Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บีสท์ (BEAST) เผย ‘กระแสเคป๊อปในยุโรป? ยังเทียบไม่ได้กับในเอเชีย’ (2011-12-26)

26 ธันวาคม ณ โรงแรมล้อตเต้ ย่านโซคง กรุงโซล BEAST พร้อมกับศิลปิน CUBE Entertainment จัดงานแถลงข่าวพร้อมเผยความรู้สึกเกี่ยวกับกระแสเคป๊อปที่แท้จริงในต่างแดน


ท่ามกลางการบุกเปิดตลาดของศิลปินเกาหลีในประเทศแถบเอเชียและยุโรป จนทำให้ทีมงานในต้นสังกัดต่างยกนิ้วให้กับความโด่งดังของศิลปินในต่างแดนกันอย่างถ้วนหน้า อย่างไรก็ตามมีบางคนตั้งข้อสังเกตว่า "ความนิยมของเคป๊อปในแถบยุโรปนั้นนำเสนอข่าวเว่อร์เกินกว่าความเป็นจริงหรือไม่" นับเป็นมุมมองที่แตกต่างออกไป


ยุนดูจุน เปิดเผยในเรื่องนี้กล่าวว่า "ความจริงแล้วเรื่องกระแสบูมของเคป๊อปในยุโรปนั้นยังมีอะไรที่ขาดไปอยู่มาก ที่เห็นชัดที่สุดคือเคป๊อปไม่สามารถเข้าถึงได้ทุกคน ผมคิดว่ามันยังเทียบไม่ได้เลยกับประเทศในเกาหลีและเอเชียที่แฟนๆจะรู้จักพวกเราถ้าเห็นเราเดินบนท้องถนน และสามารถร้องเพลงตามพวกเราได้อย่างสนุกสนาน" เขากล่าวอย่างตรงไปตรงมา


กล่าวต่อ "แต่ต้องยอมรับว่าความจริงแฟนเพลงเคป๊อปก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันครับ ถ้าจะให้ยืมคำพูดของเพื่อนผมที่อยู่ในยุโรปเขาบอกว่าบรรยากาศเคป๊อปในปีนี้แต่งต่างจากปีที่แล้วมากเลยครับ" เสริม "แม้ว่าตอนนี้มันจะยังไม่แข็งแกร่ง แต่ผมคิดว่าสักวันหนึ่งเคป๊อปจะต้องมีที่ยืนเทียบเท่ากับเพลงเจป๊อปและเพลงป๊อปของอเมริกาได้แน่ครับ" เขากล่าวอย่างทะเยอทะยาน


ซนดงอุน กล่าวว่า "แม้ว่าพวกเราจะยังพูดได้ไม่เต็มปากว่ากระแสเคป๊อปในบราซิลหรืออังกฤษมันสุดยอด แต่ว่าผมคิดว่านี่คือก้าวที่เพิ่งค่อยๆเริ่มขึ้นครับ" เสริม "ผมคิดว่าถ้าพวกเราพยายาม ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้แน่นอนครับ" เขากล่าว


อนึ่ง BEAST, 4minute, G.NA ศิลปินค่าย CUBE Entertainment ได้รับความนิยมอย่างมากในระดับโกลบอลกับคอนเสิร์ต UNITED CUBE โดยในกรณีของ BEAST พวกเขาเตรียมเริ่มทำกิจกรรมเวิลด์ทัวร์ในปี 2012 อย่างเต็มกำลังมากยิ่งขึ้น พวกเขาเตรียมเยือนแฟนคลับทั้งใน เยอรมัน สเปน LA นิวยอร์ค ซานฟรานซิสโก เวนคูเวอร์ โตรอนโร สิงคโปร์ ญี่ปุ่น จีน ไทย ฯลฯ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top