Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Who Are You หนังครอบครัว สุดมันส์ ผลงานล่าสุดจากสาวน้อย โคอาร่า (Go A-Ra) (2008-03-05)

จากผลงานของทีมผู้สร้างละครเรื่อง Thank You (นำแสดงโดย จางฮยอก และ คงฮโยจิน) สู่ละครเรื่องใหม่ล่าสุดแนวเบาสบายสมองครอบครัวอย่าง Who Are You?


ละครเรื่องนี้ใช้แนวความคิดของการ “เข้าสิงร่างคน” เป็นไอเดียหลักในการเขียนบท ซึ่งในแนวความคิดลักษณะนี้ก็เคยใช้กับละครเกาหลีเมื่อปี 2006 อย่างเรื่อง Come Back Soon-Ae และหนังญี่ปุ่นในปี 1999 อย่างเรื่อง Secret (himitsu) (นำแสดงโดย เรียวโกะ ฮิโรสุเอะ) มาแล้วด้วยกันทั้งสิ้น


ชินฮยอนชาง ผู้กำกับกล่าวว่า ละครเรื่องนี้จะมีทั้งแนวชีวิต แฟนตาซี โรแมนติก และ สนุกสนาน โดยเขาให้คำนิยามว่า "มันเป็นละครแนวครอบครัวเกี่ยวกับการสานสัมพันธ์กัน"


ในประเพณีดั้งเดิมของเกาหลีที่มีการผสมผสานกันระหว่างพุทธและขงจื้อนั้น จิตวิญญาณของผู้ที่ตายจะมีเวลาอยู่บนโลกนี้เป็นเวลา 49 วันก่อนที่จะเริ่มการย้ายภพ และในละครเรื่องนี้ก็จะพูดถึงชีวิตหลังความตายใน 49 วันนั้นเกี่ยวกับชายซึ่งเป็นพ่อที่รักลูกสาวของตนเองมาก เขาจึงไปเข้าสิงร่างคนอื่นเพื่อดูแลลูกสาวของเขาก่อนจะจากไปชั่วนิรันดร์


ชาซึงโฮ (Cha Seung Ho) ชายหนุ่มผู้เย็นชา ซึ่งรับบทโดย ยุนเคซัง (Yoon Kye Sang) อดีตสมาชิกวง G.O.D ตัวละครเขามีนิสัยจริงจัง รังษาความสะอาด และต้องการความสมบูรณ์แบบอย่างถึงที่สุด ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ สิ่งแปลกๆก็เกิดขึ้นกับตัวเขา จนในที่สุดเขาก็รู้ว่าในแต่ละวันเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เขาจะถูกวิญญาณของคนส่งของเข้าสิง นั้นก็คือ ซนอิลกอน (Son Il Gon) โดยในระหว่างที่อิลกอนเข้าสิงนั้น เขาจะกลายเป็นชายที่ตลกโปกฮาอย่างมากเลยทีเดียว


ในวันแถลงข่าว ยุน ประสบความสำเร็จอย่างมากในการรับบทเป็นสองตัวแสดงในคนเดียว ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากบรรดาสื่อมวลชนได้อย่างมาก


"มันค่อนข้างจะง่ายนะครับกับการที่ต้องเล่นเป็นอิลกอน เพราะว่านิสัยผมจริงๆแล้วก็ฮาๆแบบนี้แหละครับ แต่ที่ยากที่สุดเห็นจะเป็นการที่ผมต้องเล่นเป็นสองตัวละครครับ บางที่ผมก็มึนๆเหมือนกัน" ยุนกล่าวในงานแถลงข่าวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว


ซน พ่อซึ่งรักลูกจนมากเกินไปจนกระทั่งเขาเป็นผีไปแล้วก็ยังต้องการมาดูแลลูก รับบทโดย คังนัมกิล ชายวัยกลางคนที่นอกจากจะเป็นพ่อที่สุดยอดแล้ว ซน ยังมีความลับอีกประการคือ เมื่อตอนเขายังเด็กเขาเคยเป็นจิตรกรที่ไม่มีชื่อเสียง แต่ภาพภาพหนึ่งของเขาถูกจำหน่ายไปในราคาที่สูงมากที่นิวยอร์ด บัดนี้เจ้าของแกลลอรี่ได้มาหาเขาและต้องการให้เขาโชว์งานในแกลลอรี่ที่เป็นของเขาเพียงคนเดียว


"ยุน ต้องรับบทเป็นผมครับซึ่งตอนแรกผมก็กังวลเหมือนกัน แต่เขาก็ทำมันได้ดีเลยทีเดียวครับ ผมพอใจนะ" คังกล่าว ยุน กล่าวเสริมว่าคังช่วยเขามากในการสอนการทำอะไรให้เคยชินหรือแม้กระทั่งการพูดของตัวเขา


"แต่อย่างไรก็เถอะ ผมไม่เชื่อเรื่องการเข้าสิงนี่หรอกครับ" คังกล่าว


อาร่า หรือ โคอาร่า รับบทเป็น ซนยองอิน เธอมีความฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูนชื่อดังที่ต้องเสียพ่อของเธอไปในอุบัติเหตุ


ด้วยภาพลักษณ์ของเธอที่เหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ เธอได้เผยให้เห็นถึงจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งของหญิงสาวที่พึ่งจบจากชั้นมัธยมปลายมาหมาดๆ


"ฉันก็เป็นเด็กใหม่เหมือนกับยองอินในละครนั่นแหละค่ะ เธอต้องออกจากโรงเรียนเพราะว่าปัญหาด้านการเงินเพื่อออกมาทำงานพาร์ทไทม์แทน สำหรับตัวฉันเองก็หวังว่าจะได้ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเหมือนกับเด็กจบใหม่ทุกคนมากกว่าค่ะ" อาร่ากล่าว


ละครเรื่อง Who Are You? (누구세요) จะฉายตอนแรกในเกาหลีวันที่ 5 มีนาคม 2551 เวลา 21.55 น. ทางช่อง MBC


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top