Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Wonder Girls ‘Be My Baby’ ทำสถิติเอ็มวียอดผู้ชมเกาหลีสูงสุดใน YouTube (2011-12-21)

21 ธันวาคม 2554 เว็บไซต์วีดีโออันดับหนึ่งของโลก YouTube เปิดเผยผลการจัดอันดับตลอดปี 2011 ในหมวดหมู่ 10 อันดับ มิวสิควิดีโอที่มีชาวเกาหลีคลิกเข้าชมมากที่สุด โดยเกิดจากการรวบรวมสถิติตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่อันดับที่ 1 ถึง 10 นั้นตกเป็นของวงเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมดอีกด้วย


ถึงแม้ว่าในปีนี้ไอดอลชายจะมีความโดดเด่นในการทำกิจกรรมเช่นเดียวกัน แต่รายชื่อพวกเขากลับไม่ได้ติดใน TOP10 มิวสิควีดีโอที่ชาวเกาหลีคลิกชมแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ทำให้ปี 2011 นับเป็นปีแห่งกระแสเกิร์ลกรุ๊ป K-POP อย่างแท้จริง


มิวสิควีดีโอที่ได้รับความสนใจจากชาวเกาหลีมากที่สุดจนสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในตารางนั้นตกเป็นของเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls กับเพลงไตเติ้ลล่าสุด ‘Be My Baby’ (http://youtu.be/3fy4cqWMhyI) โดยมิวสิควีดีโอเพลง ‘Be My Baby’ นั้นได้รับความสนใจจากสไตล์ภาพขาวดำย้อนยุค พวกเธอได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงในมาดของ ‘บียอนเซ่เวอร์ชั่นเกาหลี’ จากการร่วมงานกับ Jonte นักออกแบบท่าเต้นในเพลง ‘Single Ladies’ ของ Beyonce นั่นเอง


ท่ามกลางเกิร์ลกรุ๊ปแห่งเกาหลี ศิลปินเดี่ยวสุดฮ็อตแห่งปีอย่าง ฮยอนอา (HyunA) จาก 4minute ที่มาพร้อมกับมิวสิควีดีโอเพลง ‘Bubble Pop!’ (http://youtu.be/bw9CALKOvAI) ก็ได้รับความนิยมจนสามารถคว้าอันดับที่ 2 ในตารางไปได้ด้วยเช่นกัน


ตามด้วยอันดับที่ 3 กับเพลง ‘The Boys (http://youtu.be/6pA_Tou-DPI)’ ของ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้พวกเธอมาพร้อมกับภาพลักษณ์สุดมั่นและทรงพลัง ซึ่งสามารถทำยอดผู้คลิกชมได้มากกว่า 4 ล้านครั้งภายในเวลา 3 วันเท่านั้น


ถัดมาเป็นมิวสิควีดีโอของเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นอย่าง คาร่า (KARA) ในเพลง ‘STEP’ (http://youtu.be/zYoYoBtLqOY) คว้าอันดับที่ 4 นอกจากนี้ คาร่า ยังได้รับการเลือกให้คว้าอันดับที่ 1 ในผลโหวตนักร้องตัวแทนจากเกาหลีในเว็บไซต์ YouTube จากแฟนๆญี่ปุ่น ซึ่งพวกเธอไม่เพียงได้รับความนิยมในเกาหลีเท่านั้น แต่ในญี่ปุ่นพวกเธอก็ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากเช่นกัน


เกิร์ลกรุ๊ป 2NE1 กับเพลง ‘Lonely (http://youtu.be/5n4V3lGEyG4)’ และ ‘I AM THE BEST (http://youtu.be/j7_lSP8Vc3o)’ สามารถคว้าอันดับที่ 5 และ 6 ในตาราง นอกจากนี้ยังมี T-ARA (7), f(x) (8), SISTAR (9) , miss A (10) ติดชาร์ตมิวสิควีดีโอที่ชาวเกาหลีคลิกชมมากที่สุดประจำปี 2011 อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top