Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อนยู-คีย์-แทมิน แห่ง ชายนี่ (SHINee) แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือท่องเที่ยว ‘Children of the Sun’ (2011-12-13)

ไอดอลยอดนิยม ชายนี่ (SHINee) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือท่องเที่ยวสเปน ‘Children of the Sun’ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 12.30 น. ณ Time Square M-Pub ยองดึงโพ กรุงโซล


ในวันนี้ชายนี่ได้เปิดตัวหนังสือท่องเที่ยวเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนที่เขียนโดย อนยู (Onew), คีย์ (KEY) และแทมิน (Taemin) โดยในงานแถลงข่าว อนยู เปิดเผยว่า “ในที่สุดหนังสือพวกเราก็วางจำหน่ายแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากเลยครับที่ร่วมยินดีกับหนังสือของเรา ในอนาคตพวกเราก็จะทำอะไรดีๆเพื่อทุกคนต่อไปครับ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “หนังสือเล่มนี้ผมไม่ได้ทำคนเดียว แต่ยังได้ร่วมคิดร่วมทำกับเพื่อนๆด้วยครับ เราเขียนมันออกมาง่ายๆในแบบเดียวกับไดอารีครับ” เสริม “ตอนที่พวกเราเขียนหนังสือเล่มนี้เรารู้สึกสบายใจมากๆครับ ดังนั้นเราคิดว่ามันจะต้องเป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ทุกๆคนสามารถเข้าถึงได้อย่างแน่นอนครับ” เขากล่าว


ทางด้าน แทมิน เผย “แม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะมีกิจกรรมในต่างประเทศ แต่ในการท่องเที่ยวครั้งนี้มันได้ทำให้เรามีประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากตอนทำงานในต่างประเทศครับ” ในขณะเดียวกัน “ปกติแล้วก่อนหน้านี้พวกเราจะกินอาหารแต่ในโรงแรม แต่ครั้งนี้เราเดินทางออกไปสัมผัสกับอาหารบาร์เซโลน่าด้านนอกจริงๆ มันเป็นประสบการณ์ที่เราไม่เคยได้ลองทำมาก่อนเลยครับ” เขากล่าว


คีย์ เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ผมเดบิวผมอยากจะให้ทุกคนได้เห็นผมในภาพลักษณ์แบบนี้ครับ แล้วหนังสือเล่มนี้ก็สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์นอกเวทีของผมออกมาทั้งหมดได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ” เสริม “แม่ผมสั่งซื้อหนังสือเล่มนี้ไป 40 เล่มแล้วครับ ท่านชอบมากๆเลย” เขากล่าว


พวกเขาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เลือกเมืองบาร์เซโลนากล่าวว่า “ความจริงตอนแรกพวกเรากะจะไปทัวร์จักรยานที่เมืองปราก สาธารณรัฐเช็กครับ ทุกอย่างเกือบจะเรียบร้อยอยู่แล้ว แล้วที่นั่นก็เป็นเมืองที่ดีมากๆด้วยครับ แต่ว่าสำหรับชายนี่ผมคิดว่าบาร์เซโลนานั้นอาจจะเหมาะกับเรามากกว่าครับ คือบาร์เซโลน่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์โดดเด่นและมีชีวิตชีวามากครับ” คีย์กล่าว “อยู่ดีๆพอพวกเราต้องเดินทางไปบาร์เซโลน่า ท่านประธาน (บริษัทหนังสือ) ก็พูดไม่ออกเลยครับ” ในขณะเดียวกัน “แม้ว่าเราจะเดินทางไปด้วยคำยืนกรานว่าไม่ แต่ว่าผลลัพธ์มันก็ออกมาค่อนข้างดีเลยครับ” เขาหัวเราะ


‘Children of the Sun’ แบ่งออกมาเป็น 3 บทด้วยกัน โดยบทแรกนั้นมีชื่อว่า ‘Around Barcelona’ เป็นเรื่องราวการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองโดยชายนี่, บทที่ 3 ‘Another Barcelona’ เป็นเรื่องราวข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเดินทาง สถานที่พัก และสถานที่ช้อปปิ้ง


บทที่โดดเด่นที่สุดคือบทที่ 2 ‘Inside Barcelona’ เป็นเรื่องราวที่นำเสนอเสน่ห์ทั้ง 8 ของเมืองบาร์เซโลน่าผ่านภาพและเรื่องราว โดย อนยู คีย์ แทมิน แห่งชายนี่ ร่วมกับนักเขียนหนังสือท่องเที่ยว K (คิมจียอง) ที่เป็นคนคอยช่วยเหลือพวกเขาทั้งสาม


เมื่อทั้งสามถูกถามว่าอะไรที่ชื่นชอบมากที่สุดในทริปการท่องเที่ยวครั้งนี้ ด้าน อนยู เลือกช่วงเวลาอันแสนอิสระของกาแฟยามเช้าตามทางเดิน, คีย์ เลือกร้านค้าที่ขายของน่ารักๆ, ส่วนทางด้านน้องเล็ก แทมิน ที่ชื่นชอบทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่าเลือกการเดินทางไปเยือนสนามกัมนอว์ของเจ้าถิ่นบาร์เซโลนา เขากล่าวว่า “ตอนที่ผมไปกัมนอว์ผมได้เห็นห้องล้อคเกอร์แล้วก็ได้ซื้อชุดยูนิฟอร์มมาด้วย มันเยี่ยมมากจริงๆครับ ถ้าผมได้ไปบาร์เซโลน่าอีกครั้งผมจะไปดูการแข่งขันด้วยตาของผมเองเลยครับ” เขากล่าวอย่างอารมณ์ดี


นอกจากนี้สมาชิกทั้งสามของชายนี่ยังได้รู้จักตัวตนของสมาชิกเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย แทมิน เปิดเผยว่า “ตอนที่พวกเราอยู่ในบ้านที่บาร์เซโลน่าพวกเราได้ลองทำปาเอญ่ากันด้วยครับ และพี่อนยูเป็นคนลงมือเองเลยครับ ผมตกใจมากไม่รู้ว่าพี่อนยูทำอาหารเก่งขนาดนี้มาก่อนเลยครับ” เขากล่าวพร้อมหัวเราะ


อนึ่ง หนังสือ ‘Children of the Sun’ เล่าเรื่องผ่านข้อความและภาพถ่ายการท่องเที่ยวเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ประพันธ์โดย อนยู คีย์ และแทมิน แห่งชายนี่







Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top