Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไอยู (IU) เผยตัวตนที่แท้จริง ในผลงานคัมแบ็คอัลบั้ม 2 ‘LAST FANTASY’ (2011-11-29)

ไอยู (IU) น้องสาวเกาหลีรีเทิร์นวงการเพลงอีกครั้งพร้อมกับผลงานอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘LAST FANTASY’ ไอยู กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงที่เติบโตสู่ความเป็นหญิงสาวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับความนิยมของเธอในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้งานเพลงชุดใหม่นี้เป็นที่จับตามองจากแฟนๆและผู้คนในวงการเพลงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


แม้ว่าหลายคนจะให้ความสนใจกับการแข่งขันในวงการเพลงที่ร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ แต่ส่วนตัวไอยูเองแล้วเธอไม่เคยรู้สึกกดดันที่จะกลายเป็นคู่แข่งของเกิร์ลกรุ๊ปแต่อย่างใด


ไอยู เผย “ในกรณีของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังต่างๆพวกเธอมักจะมาพร้อมกับการเตรียมโชว์ในแบบอลังการ แต่สำหรับฉันไม่ใช่แบบนั้นค่ะ เมื่อพิจารณาถึงตารางการทำกิจกรรมที่ไม่ค่อยชนกับเกิร์ลกรุ๊ปทำให้ฉันไม่รู้สึกกดดันหรือกลัวเท่าไหร่ค่ะ ฉันทำหน้าที่เป็น MC รายการ SBS ‘Ingygayo’ ซึ่งการได้ดูโชว์ของเกิร์ลกรุ๊ปทุกๆวัน มันทำให้ฉันรู้สึกว่าพวกเธอยอดเยี่ยมและเจ๋งมากเท่านั้นค่ะ ไม่ใช่คู่แข่งค่ะ”


ถ้าเช่นนั้นเธอรู้สึกเหงาบ้างหรือเปล่าที่ต้องทำกิจกรรมในมาดศิลปินเดี่ยวท่ามกลางกระแสเกิร์ลกรุ๊ป ถ้าไม่นับไอดอลเป็นกรุ๊ปแล้วศิลปินเดี่ยวหญิงคนเดียวที่ได้รับความนิยมมากพอกับภาพลักษณ์ไอดอลก็คือไอยูนั่นเอง เรื่องนี้ไอยูเปิดเผยว่า “ฉันชอบที่เป็นอยู่ตอนนี้ค่ะ” เธอกล่าว


ไอยู กล่าว “แน่นอนค่ะการทำกิจกรรมพร้อมกับเพื่อนๆมันก็คงจะดีมากๆ แต่ว่าฉันชอบเพลงที่กำลังทำอยู่ในตอนนี้ค่ะ ถ้าสมมติว่าให้ฉันเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป.. ฉันก็คงจะรับบทเป็นน้องเล็กเงียบๆแบบนี้แหละมั้งคะ ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าบางทีทุกคนอาจจะเห็นฉันเป็นคนที่ร่าเริงสดใสตอนในรายการโทรทัศน์ แต่ความจริงแล้วฉันชอบอยู่บ้านเงียบๆค่ะ แล้วก็ไม่ค่อยคุ้นกับคนแปลกหน้าด้วยค่ะ” เธอกล่าว


ไอยู สาวที่เคยออกมาประกาศว่าเธอจะยังไม่เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เนื่องจากเธอบอกว่าด้วยตารางงานที่ยุ่งของเธอ ทำให้เธอไม่มีเวลาเรียนมากเพียงพอ ซึ่งการไม่เข้าสอบมหาวิทยาลัยเป็นเพราะว่าเธอต้องการมอบโอกาสนี้ให้กับเพื่อนๆที่ตั้งใจเรียนมากกว่านั่นเอง


ไอยู เปิดเผยเหตุผล กล่าวว่า “การที่ฉันมีงานยุ่งมาก ทำให้ตอนเรียน ม.6 ฉันก็ได้แค่เข้าไปสวัสดีอาจารย์ในห้องแล้วก็ต้องขอตัวออกมาก่อน จากสิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ฉันก็ไม่ค่อยได้เข้าเรียนในชั้นมัธยมปลาย และมันทำให้ฉันคิดว่ามันคงเกิดขึ้นกับในระดับมหาวิทยาลัยเหมือนกัน หลังจากนี้ถ้าฉันมีเวลาเหลือมากขึ้นและได้ตัดสินใจแล้วฉันคิดว่าคงจะได้ลองมันสักตั้งแน่ๆค่ะ อีกอย่างตอนนี้ฉันก็ไม่รู้สึกว่าชีวิตมหาวิทยาลัยมันน่าโรแมนติกอะไรเท่าไหร่ ฉันไม่เสียใจที่ตัดสินใจแบบนี้ค่ะ”



ไอยู นักร้องสาวที่ได้รักความรักจากทุกคนด้วยฉายา ‘น้องสาวชาวเกาหลี’ ที่การกลับมาในครั้งนี้เธอจะต้องเติบโตขึ้น เมื่อถูกถามว่าเธอรู้สึกกดดันหรือสัมผัสได้ถึงช่วงเวลาใหม่ๆแห่งการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ไอยู เผยในเรื่องนี้กล่าว “ฉันยังไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองโตเป็นผู้ใหญ่ค่ะ” เธอกล่าว


ไอยู กล่าว “หลังจากนี้อีกหนึ่งเดือนฉันก็จะอายุ 20 ปีแล้วค่ะ ฉันคงรู้สึกเป็นอิสระมากขึ้น เพราะสามารถทำอะไรเพิ่มขึ้นได้อีกตั้งเยอะ แต่ว่าส่วนตัวฉันเองคิดว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากเท่าไหร่ค่ะ สิ่งที่ฉันรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงในตอนนี้คือ…เลขอายุตัวแรกมันเปลี่ยนจากเลข 1 ไปเป็นเลข 2 เท่านั้นเองค่ะ” เธอกล่าว


ถึงแม้ว่าส่วนตัวไอยูเองดูจะไม่ค่อยได้ใส่ใจอะไรกับการที่เธอได้เติบโตเป็นสาวขึ้น แต่คนรอบตัวของเธอไม่ว่าจะเป็นทีมงานหรือคนดนตรีกลับดีใจมากกว่าเธอเสียด้วยซ้ำไป


ไอยู เผย “รุ่นพี่มาล้อฉันว่า ‘พวกเราต้องไปดื่มกันซักหน่อยแล้วนะ!’ ‘เราต้องไปคลับด้วยกันแล้วนะ!’ อะไรแบบนี้ค่ะ ตอนที่ฉันได้ยินคำพูดเหล่านี้ฉันคิดกับตัวเองว่า ‘อ๊า ฉันกลายเป็นผู้ใหญ่แล้วเหรอเนี่ย’ แทนที่ฉันจะรู้สึกด้วยตัวเอง แต่เพราะคนรอบตัวทำให้ฉันรู้สึกว่ากำลังจะก้าวสู่วัย 20 ปีค่ะ บรรดาพี่ชายพี่สาวชอบมาคุยว่าถ้าไปดื่มกันจะยังไง ถ้าไปคลับด้วยกันจะยังไง ซึ่งมันก็ทำให้ฉันค่อยๆอยากรู้ขึ้นมาทีละนิดเหมือนกันค่ะ ในวงเหล้าจะเป็นยังไงนะ เวลาขับรถจะเป็นยังไงนะ วัฒนธรรมในคลับอีกล่ะ มันจะเป็นยังไงนะ… ชักสงสัยแล้วค่ะ ฮ่าฮ่า”


ในอดีตที่ผ่านมาไอยูเคยเข้าร่วมในรายการ KBS 2TV ‘Immortal Music Classics 2’ อย่างไรก็ตามในระหว่างการแข่งขันเธอกลับคว้าที่โหล่ในรายการไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยเหตุนี้ทำให้ไอยูที่ในขณะนั้นซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ได้สร้างปรากฏการณ์ความช็อคให้กับแฟนๆอย่างถ้วนหน้า นอกจากนี้ในรายการ SBS ‘Kiss & Cry’ ผลลัพธ์ในรายการของเธอก็ออกมาไม่ค่อยสู้ดีนักเช่นเดียวกัน


ไอยู เผยในเรื่องนี้กล่าว “ความจริงแล้วในกรณีของ ‘Immortal Music Classics 2’ ฉันทำคะแนนออกมาไม่ค่อยดีนั้น ฉันทราบดีค่ะ ตอนนั้นเป็นช่วงที่ฉันยุ่งมากจริงๆค่ะ ดังนั้นการที่ฉันมีเวลาซ้อมน้อยมากทำให้ฉันบอกกับพี่ๆที่ต้นสังกัดล่วงหน้าไว้ว่า ‘ถ้าผลออกมาฉันได้ที่โหล่อย่าดุฉันนะคะ’ แล้วฉันก็รู้มาก่อนว่ารายการ ‘Immortal Music Classics 2’ เป็นรายการที่ไม่มีการจัดอันดับ แต่พอได้มารู้ทีหลังการแข่งขันในรอบแรกว่าจะมีต้องคนที่ได้อันดับที่ 1 ไปจนถึงที่โหล่มันยิ่งทำให้ฉันตื่นเต้นเข้าไปใหญ่เลยค่ะ ความเครียดแบบนี้มันทำให้ฉันทำโชว์บนเวทีในรายการจริงๆไม่ได้เรื่องเลยค่ะ”


เมื่อถูกถามว่าเพื่อกู้ศักดิ์ศรีของตัวเองเธออยากจะเข้าร่วมรายการ ‘Immortal Music Classics 2’ อีกครั้หรือไม่ เธอตอบพร้อมรอยยิ้ม “ฉันเคยเป็นที่โหล่ในรายการ Immortal Music Classics 2 มาแล้วครั้งหนึ่ง ดังนั้นฉันไม่คิดว่าเป็นการเสียเกียรติอะไรค่ะ” เธอตอบพร้อมเปิดเผยว่าในตอนนี้เธอไม่มีแผนที่จะเข้าร่วมรายการนี้อีกครั้งแต่อย่างใด



ไอยู ยังได้พูดถึงตอนเข้าร่วมในรายการ Kiss & Cry เช่นเดียวกัน ในครั้งนี้เธอถูกคัดออกจากรายการซึ่งก็ได้สร้างความน่าเสียดายเป็นอย่างมากเช่นกัน


ไอยู กล่าว “ฉันออกกำลังกายไม่ค่อยได้เรื่องค่ะ ดังนั้นตอนซ้อมสเก็ตมันทำให้ฉันเหนื่อยมากเลย แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ค่อยๆฝึกค่ะ พอเริ่มสนุกกับรายการทีละตอนทีละตอนฉันก็ร่วงลงมาอีกแล้ว พอฉันกำลังจะได้รู้รสของกีฬาฟิกเกอร์แต่กลับต้องถูกคัดออกนี่มันเป็นอะไรที่น่าเสียดายมากค่ะ ฉันอยากให้ทุกคนเห็นฉันที่พัฒนามากขึ้นไปกว่าเดิมค่ะ รายการ ‘Kiss & Cry’ เป็นรายการที่ฉันอยากจะกลับไปออกอีกครั้งหนึ่ง ฉันรู้สึกขอบคุณมากที่รายการนี้ทำให้ฉันรู้ว่ากีฬาฟิกเกอร์สเก็ตสนุกจริงๆค่ะ”


ไอยูเปิดเผยว่าเหตุผลที่เธอได้เผยให้เห็นภาพลักษณ์ที่อ่อนด้อยในรายการแนวเซอร์ไววัลนั่นเป็นเพราะว่าเธอไม่ค่อยมีความต้องการอยากจะแข่งขันกับใครนั่นเอง


ไอยูกล่าว “ฉันไม่ค่อยคุ้นกับการแข่งขันอะไรเท่าไหร่ค่ะ การที่ฉันไม่ค่อยรู้สึกอยากเอาชนะทำให้ฉันไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องไปชนกับใครค่ะ ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุกครั้งที่ฉันเล่นรายการแนวเซอร์ไววัลคะแนนมันจะออกมาแย่ๆตลอดเลยค่ะ และเพราะไม่มีความต้องการเอาชนะใคร เวลาในรายการเพลงฉันก็ไม่ค่อยคิดถึงว่าจะต้องได้อันดับที่ 1 เท่าไหร่ด้วยค่ะ แต่ว่าฉันก็จะพยายามตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในทุกๆครั้งก็เท่านั้นเองค่ะ”


ไอยู เป็นนักร้องสาวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในวงการเพลง รวมไปถึงวงการบันเทิง ในขณะเดียวกันเธอก็ยังได้รับข้อเสนอในวงการโฆษณาเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอสามารถหาเงินได้อย่างมากมายเมื่อเทียบกับสาวในวัยเดียวกัน


อย่างไรก็ตามไอยูเป็นเด็กสาวที่ไม่ค่อยหลงไหลไปกับวัตถุนิยมมากนัก ไอยูเปิดเผยว่า “ถ้าเทียบกับเพื่อนอายุ 19 เท่าๆกับฉัน ก็คงเป็นเงินที่หามาได้ค่อนข้างมาก แต่ฉันไม่ใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายค่ะ”


ไอยู กล่าว “แม้ว่าจะหาเงินมาได้ แต่ฉันไม่เคยสนใจเรื่องแฟชั่น แล้วตัวเองก็ไม่ได้ชอบการช้อปปิ้งเท่าไหร่ แม้จะมีเงินมาก แต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ ล่าสุดเรื่องใช้เงินที่จำได้ก็คือ..ฉันซื้ออุปกรณ์มือสองเพื่อเอาไว้ทำงานเพลงมิดี้มั้งคะ? ขนาดของพวกนี้ก็ได้มาแบบถูกๆจากคนรู้จักด้วยค่ะ ถ้าตอนที่ฉันจะใช้เงินจริงๆ ฉันจะเสียดายมาก แล้วก็จะมีความคิดอย่างของพวกนี้มันไม่จำเป็นจริงๆหรอกผุดขึ้นมาค่ะ”


ในระหว่างที่กำลังพูดถึงเรื่องรายได้ไอยูก็นึกอะไรขึ้นได้บางอย่างพร้อมกล่าว “ล่าสุดฉันซื้อของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับคุณพ่อด้วยค่ะ ฉันซื้อรถคันที่พ่ออยากได้ให้ท่านค่ะ” เมื่อถูกถามว่ารถคนนั้นเป็นรถในประเทศหรือรถยุโรป ไอยูก็ทำท่าเอียงคอพร้อมถามกับผู้จัดการว่ามันคืออะไร สำหรับไอยูแล้วเธอรู้สึกว่าสิ่งสำคัญก็คือการซื้อรถที่พ่ออยากได้เท่านั้น เธอไม่สนใจว่ารถคันนั้นเป็นรถยุโรปหรือไม่ สุดท้ายแล้วผู้จัดการก็ได้ตอบว่ารถคนนั้นคือรถยุโรป



ไอยูกล่าว “พ่อฉันเคยพูดถึงรถที่ท่านอยากได้เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ ฉันก็เลยซื้อรถยุโรปคันนั้นให้กับพ่อค่ะ ท่านชอบมากๆเลย” เธอกล่าวด้วยความปลื้มใจ


ในผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 ‘LAST FANTASY’ ของไอยู นอกจากจะมีผลงานเพลงที่เธอประพันธ์ด้วยตนเองแล้ว ยังมีเพลงจากบรรดากองทัพนักแต่งเพลงชื่อดังของเกาหลี รวมถึงนักแต่งเพลงชาวต่างชาติเข้าร่วมงานกันอย่างถ้วนหน้า ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับผลงานชุดนี้ได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว


โดยเฉพาะการที่ไอยูได้นักร้องนักแต่งเพลงที่เธอชื่นชอบมาตั้งแต่ก่อนเดบิวอย่าง Corinne Bailey Rae มาร่วมประพันธ์เพลงให้กับเธอในอัลบั้มนี้ ก็ยิ่งทำให้แฟนๆต่างจับตามองมากยิ่งขึ้น ทางด้านไอยูเผยในเรื่องนี้กล่าวว่า “หลังจากที่ฉันได้รับโอกาสที่ไม่รู้ว่าในชีวิตนี้จะมีสักครั้งก่อนตายหรือเปล่า มันทำให้ความฝันอันนานแสนนานของฉันได้กลายเป็นความจริงค่ะ” เธอกล่าวด้วยความปลื้มปิติ


ไอยู ยังได้เปิดเผยความรู้สึกในการพบกับนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง จองแจฮยอง อีจอก ยุนซัง คิมฮยอนชอล ยุนจงจิน และบรรดาแฟนคลับรุ่นคุณลุง เผย “เหนือสิ่งอื่นใดทุกคนเอ็นดูและคอยดูแลฉันมากๆเลยค่ะ ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขาค่ะ เพราะมีคนเหล่านี้ทำให้อัลบั้มชุดที่ 2 ของฉันกำเนิดขึ้นมาได้ค่ะ” เธอกล่าว


ไอยู ไม่ใช่นักร้องสาวไอดอล แต่เธอก็ยังมีประสบการณ์ไม่มากพอที่จะเป็นคนดนตรี แต่สิ่งที่ทำให้ไอยูแตกต่างจากนักร้องคนอื่นๆในวงการเพลงเกาหลี แม้ว่าเธอจะไม่ใช่คนสวยเลิศเลอแต่เธอเป็นเด็กสาวที่น่ารัก และสามารถร้องเพลงได้อย่างยอดเยี่ยมพอกับความน่ารักของเธอ


ไอยู กล่าว “ฉันมีปมด้อยเพราะว่าเตี้ยแล้วก็ไม่มีดั้งค่ะ ฉันชอบคนที่มีจมูกสวยๆค่ะ ฉันเคยคิดอยากจะไปเสริมดั้งเหมือนกันนะคะ แต่ว่าฉันคิดว่าเพราะหน้าตาแบบนี้แหละที่ทำให้ทุกคนรักฉัน ดังนั้นฉันเลยไม่ค่อยอยากจะไปทำศัลยกรรมเท่าไรค่ะ แฟนเพลงฉันบอกว่าเวลามองฉันด้านข้างการที่จมูกแบนทำให้เห็นดวงตาฉันได้ง่าย เขาบอกว่านั่นแหละเสน่ห์ของฉันเลยค่ะ”


กล่าวเสริม “ถ้ารู้สึกเสียดายอะไรซักอย่างมันก็เศร้าไปหมดนั่นแหละค่ะ ฉันอยากให้ขากับคอยาวขึ้นเหมือนกัน คือถ้าเริ่มก็ไม่มีวันจบหรอกค่ะ แต่ว่าเมื่อฉันได้รับความรักจากทุกคนด้วยหน้าตาแบบนี้ มันทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงความรักจริงๆค่ะ” เธอกล่าวปิดท้าย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top