Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้าอันดับที่ 1 โอริกอนวีคลี่ชาร์ต ด้วยยอด 205,000 ชุด (2011-10-04)

ทันทีที่ ดงบังชินกิ (TVXQ!) วางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ ‘TONE’ เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา พวกเขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในโอริกอนชาร์ตประจำวันได้ในทันที ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังครองอันดับที่ 1 อย่างต่อเนื่อง และสามารถทำนอดจำหน่ายได้รวม 205,000 ชุด คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ด้วยเช่นกัน


โอริกอนเปิดเผยผ่านเว็บไซต์เมื่อ 4 ตุลาคม กล่าว “ดงบังชินกิคว้าอันดับที่ 1 ในโอริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ด้วยยอด 205,000 ชุด พวกเขาเป็นศิลปินต่างประเทศชาย (รวมเดี่ยว) ที่สามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้มเต็มสัปดาห์แรกได้เกิน 2 แสนชุด ในรอบ 11 ปี 4 เดือน นับตั้งแต่ศิลปิน Bon Jovi อัลบั้ม ‘Crash’ ได้ทำเอาไว้เมื่อพฤษภาคม 2543”


กล่าวต่อ “การที่ดงบังชินกิสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ นับเป็นในรอบ 1 ปี 7 เดือน หลังจากอัลบั้ม ‘BEST SELECTION 2010’ ที่วางจำหน่ายเมื่อกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา ในฐานะของอัลบั้มเต็มนั้นถือเป็นอันดับที่ 1 ครั้งแรก ยิ่งไปกว่านั้นยอดจำหน่าย 205,000 ชุด นับเป็นตัวเลขที่สูงสุดในการจำหน่ายอัลบั้มเต็มสัปดาห์แรกของดงบังชินกิอีกด้วย” เขาเผยข้อมูลที่ทำให้ทุกคนต้องทึ่ง


ความจริงแล้วก่อนหน้านี้ซิงเกิ้ลของดงบังชินกิสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในซิงเกิ้ลชาร์ตประจำสัปดาห์ได้รวม 9 ครั้ง แม้พวกเขาจะเป็นศิลปินต่างประเทศที่คว้าอันดับที่ 1 ได้มากที่สุด แต่ถ้าพูดถึงการส่งอัลบั้มเต็มคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตครั้งนี้นั้นนับเป็นครั้งแรกของพวกเขาเลยทีเดียว


จากการที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ของดงบังชินกิในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมที่ไม่เปลี่ยนแปลง ยิ่งทำให้หลายคนมั่นใจได้ว่าพวกเขาเป็น Top กรุ๊ปในตลาดเพลง J-Pop ได้อีกครั้งหนึ่ง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top