Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คังโฮดง (Kang Ho Dong) ประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงเกาหลีชั่วคราว เหตุปัญหาเลี่ยงภาษี (2011-09-09)

ท่ามกลางกระแสเกี่ยวกับการเลี่ยงภาษีของ คังโฮดง (Kang Ho Dong) ล่าสุดเขาได้แถลงข่าวพร้อมเปิดเผยว่าเตรียมออกจากวงการ

9 กันยายน เวลา 18.00 น. ณ โรงแรงโซลการ์เดน กรุงโซล คังโฮดงจัดงานแถลงข่าวแบบเร่งด่วนพร้อมเปิดเผยว่าเขาเตรียมถอนตัวออกจากวงการ

ในวันนี้คังโฮดงปรากฏตัวพร้อมกับสีหน้าแบบจริงจัง หลังจากทักทายนักข่าวเขาก็ได้นั่งลงเพื่อแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ในงานแถลงช่าววันนี้คังโฮดงเปิดเผยว่า “จากปัญหาเรื่องการลบภาษีของผมล่าสุดทำให้ผมต้องทำให้ทุกคนเป็นห่วง ผมอยากใช้ที่ตรงนี้เพื่อขออภัยทุกคนด้วยความจริงใจครับ” เขากล่าวพร้อมยืนขึ้นและอำลานักข่าวอีกครั้ง

ต่อไปนี้เป็นถ้อยแถลงของคังโฮดง

“ผมเล่นชีรึมมาตั้งแต่วัยรุ่นแล้วครับ ตั้งแต่ตอนที่ผมเป็นนักกีฬาเพราะพลังของทุกๆคนทำให้ผมเป็นผู้ชายผู้แข็งแกร่งได้ครับ และนับตั้งแต่ผมเข้าสู่วงการบันเทิง เพราะความสนใจของทุกคนก็ได้ทำให้ผมกลายเป็น MC ของรายการเป็นจำนวนมาก ถ้าผมไม่มีความรักของทุกคนผมคงไม่ได้มายืนอยู่ในจุดนี้ครับ ตอนนี้ผมสร้างความผิดหวังให้กับความรักของทุกคน ผมไม่ได้คำนึกถึงเหตุผลนั้นมันเป็นความผิดของผมครับ แล้วก็หลังจากนี้มันทำให้ผมสำนึกผิดเพราะผมรู้ว่าผมได้สร้างความผิดหวังให้ทุกชาวเกาหลีทุกคนมากเพียงใด

ผมเป็นคนที่มีงานเป็นอาชีพในวงการบันเทิงครับ การที่ผมจำเป็นต้องมอบความสนุกสนานให้กับผมทุกคนผ่านรายการทีวีมันเป็นหน้าที่ของผมครับ แต่ว่าสถานการณ์แบบผมในตอนนี้ผมจะสามารถพูดคุยและหัวเราะในรายการทีวีพร้อมกับความรู้สึกละอายได้ยังไงครับ ผู้ชมที่เห็นใบหน้าของผมในรายการทีวีจะรู้สึกสบายใจและหัวเราะได้เหรอครับ ดังนั้นผมจะใช้โอกาสนี้ในการพูดสิ่งที่ผมตัดสินใจต่อผู้ชมทุกคนครับ

ผม คังโฮดง นับตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปจะถอนตัวออกจากวงการบันเทิงชั่วคราวครับ”

กล่าวต่อ “ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องภาษีนะครับ แต่ผมสงสัยเหมือนกันว่าผมมัวเมาในความดังของตัวเองจนโอหังไปหรือเปล่า ผมจะกลับไปค่อยๆมองตัวเองอีกครั้งครับ แล้วก็ตอนนี้ผมก็จะไปพูดคุยกับผู้จัดที่ผมดำเนินรายการอยู่เพื่อทำยังไงให้รายการและผู้ชมเสียหายน้อยที่สุดครับ” เสริม “ผมต้องขอโทษอีกครั้งนะครับที่ทำให้ทุกคนต้องเป็นห่วง ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะไปแล้วแต่ว่าผมจะใช้ชีวิตต่อไปด้วยความขอบคุณและจะไม่มีทางลืมความรักมากมายที่มอบทุกคนได้มอบให้ผมจนถึงตอนนี้ครับ”

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้หลังจากที่คังโฮดงถูกสงสัยว่าหลบเลี่ยงภาษี เขาได้เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ต้นสังกัดเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมากล่าวว่า “ก่อนอื่นผมอยากขอโทษแฟนๆที่ทำให้เป็นห่วงและเป็นกังวลจากข่าวไม่ดีที่เกิดขึ้นด้วยครับ” เขากล่าวขอโทษชาวเกาหลี

คังโฮดง กล่าว “ล่าสุดผมถูกตรวจสอบจากหน่วยงานภาษีแห่งชาติและผมต้องชำระภาษีเพิ่มอีกหลายร้อนล้านวอนครับ” เขากล่าวยอมรับ เสริม “ตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมาผมได้ดำเนินการตามกระบวนการของกฏหมายผ่านทนายความและฝ่ายบัญชีพร้อมกับร่วมมือการสอบสวนของหน่วยงานภาษีอย่างเคร่งครัดครับ” เขากล่าว

หลังจากจบงานแถลงข่าวสุดช้อคในวันนี้ที่กินเวลาเพียง 10 นาที ทีมงานระดับสูงของ KBS เปิดเผยว่า “การถอนตัวออกจากวงการของเขามันแน่นอนทำให้เราช็อคครับ ไม่รู้มาก่อนเลยจริงๆ” เสริม “ไม่ใช่แค่ใน KBS นะครับ แต่รายการอื่นๆที่เขาทำหน้าที่พิธีกรก็คงจะมีผู้เสียหายมากด้วยครับ” เขากล่าว

ขณะนี้ คังโฮดง ไม่ได้ทำหน้าที่พิธีกรแค่ในรายการ KBS 2TV ‘Happy Sunday – 1 Night 2 Days’ เท่านั้น แต่เขายังมีรายการ SBS ‘Strong Heart’, ‘Star King’ รวมถึง MBC ‘Golden Fishery – มูรึบพักโดซา’ ด้วยเหตุนี้การที่คังโฮดงพูดถึงการถอนตัวออกจากวงการจึงเป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อเป็นอย่างมากเลยทีเดียว





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top