Connect with us

PINGBOOK

KOREA

BEAST ‘On Rainy Days’ หลุดจากการเป็น ‘สื่อที่เป็นอันตรายต่อเยาวชน’ (2011-09-08)

8 กันยายน CUBE Entertainment เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้ร้องไปยังศาลปกครองกรุงโซลเพื่อให้ยุติคำสั่งจากกระทรวงความเสมอภาคทางเพศและครอบครัวที่ตัดสินให้เพลงของ BEAST เป็นอันตรายต่อเยาวชนรวมถึงให้ยกเลิกผลการตัดสิน และเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ศาลก็ยอมรับคำร้องของเรา” เขากล่าว


กล่าวต่อ “ศาลตัดสินโดยใช้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่จะฟื้นคืนได้ยากของผู้ยื่นคำร้องทำให้ต้องมีการดำเนินการแบบเร่งด่วน” เขาอธิบาย


ทีมงาน CUBE เผยต่อ “สำหรับคดีที่เรายืนฟ้องไปนี้มีเนื้อหาคือเราต้องการให้ยกเลิกการประกาศว่าผลงานเพลง ‘On Rainy Days’ เป็นอันตรายต่อยาวชน ซึ่งจนกว่าที่ผลการตัดสินสุดท้ายจะออกมา ศาลก็รับคำร้องของเราโดยการยุติคำสั่งว่าเพลงนี้เป็นอันตรายต่อเยาวชนก่อน” เสริม “ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าคำตัดสินที่สุดจะออกเมื่อไหร่ แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น คำสั่งที่เราถูกห้ามร้องเพลงนี้บนเวที รวมถึงการที่เราต้องติดสติ๊กเกอร์ไม่เหมาะกับเยาวชนนั้นก็ได้ถูกยุติไว้ทั้งหมด” เขากล่าว


เมื่อเดือนกรกฏาคม กระทรวงความเสมอภาคทางเพศและครอบครัว ได้ตัดสินให้เพลง ‘On Rainy Days’ จากอัลบั้มชุดที่ 1 ของ BEAST เป็นผลงานที่เป็นอันตรายต่อเยาวชน เนื่องจากมีเนื้อหาบางส่วนเกี่ยวกับการสนับสนุนให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์


ก่อนหน้านี้ เมื่อ 25 สิงหาคม หลังจากที่ SM Entertainment ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อให้ยกเลิกคำสั่งจากกระทรวงความเสมอภาคทางเพศและครอบครัว ว่าผลงานเพลง ‘Tomorrow..’ ของ SM THE BALLAD เป็นอันตรายต่อเยาวชนเนื่องจากมีเนื้อหาเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ โดยหลังจากผ่านการพิจารณาแล้วศาลก็ได้ตัดสินให้ถอนคำสั่งจากกระทรวงฯมาแล้วเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top