Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยังฮยอนซอก (YG), พัคจินยอง (JYP) ร่วมงานแถลงข่าวรายการออดิชั่น SBS ‘Survival Audition K-POP Star’ (2011-09-02)

2 กันยายน เวลา 14.00 น. โรงแรมอิมพีเรียลพาเลส ย่านนนฮยอน เขตคังนัม กรุงโซล มีการจัดงานแถลงข่าวโปรเจคออดิชั่น SBS ‘Survival Audition K-POP Star’


ในงาน K-POP STAR วันนี้มีคณะกรรมการเข้าร่วม ประกอบไปด้วย ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk), พัคจินยอง (Park Jin Young) และโปรดิวเซอร์ พัคซังฮุน PD


โปรเจคโกลบอลออดิชั่น SBS ‘Survival Audition K-POP Star’ มีคณะกรรมการอย่าง ยังฮยอนซอก แห่ง YG, พัคจินยอง แห่ง JYP และ โบอา (BoA) แห่ง SM นับเป็นไลน์อัพคณะกรรมการที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนวงการบันเทิงแห่งเกาหลีเลยก็ว่าได้


ในวันนี้ ยังฮยอนซอก เปิดเผยว่า “แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะมีรายการออดิชั่นตามโทรทัศน์ต่างๆมากมาย แต่ว่าสำหรับรายการ K-POP STAR’ เป็นรายการออดิชั่นที่แตกต่างออกไปในแบบที่ผมและพัคจินยองต้องการที่จะเห็นเลยครับ” เสริม “เราจะดูภาพรวมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเต้น หน้าตา และความสามารถด้วยครับ” เขากล่าว



ด้าน พัคจินยอง เปิดเผยว่า “ความจริงผมไม่ได้รับข้อเสนอให้มาร่วมในรายการนี้จาก SBS หรอกครับ มีอยู่วันนึงผมไปดื่มกับพี่ยังฮยอนซอกแล้วเขาถามผมว่า ‘ถ้าเราสองคนได้ทำรายการออดิชั่นจะว่ายังไง?’ ผมก็บอกไปว่า ‘ถ้าพี่ทำผมก็เอาด้วยครับ'” กล่าวต่อ “สิ่งที่พวกเราต้องการตอนนี้คือการเฟ้นหา BIGBANG, Wonder Girls รุ่นถัดไปจริงๆครับ ไม่ใช่เป็นการทำรายการโทรทัศน์เพื่อความสนุกอย่างเดียว”


กล่าวต่อ “รายการออดิชั่นอื่นๆอาจจะเลือกคนที่ร้องและเต้นดี แต่ว่าในรายการนี้เราจะมองถึงศักยภาพของพวกเขาด้วย เราจะเลือกคนที่มีโอกาสพัฒนาขึ้นไปถึงจุดสูงสุด” เสริม “เราคิดว่าเราจะได้เห็นช่องว่างที่เกิดจากมุมมองของผู้ชมและมุมมองของพวกเราครับ” เขากล่าว


พัคจินยองกล่าวต่อ “จริงๆแล้วพี่ยังฮยอนซอกเป็นคนที่โมโหง่าย มันทำให้ผมกลัวว่าพี่เขาจะด่าใครระหว่างรายการหรือเปล่าเหมือนกันนะครับ” เขากล่าวติดตลก “หลายคนอาจจะเห็น BIGBANG, Wonder Girls, TVXQ! มาเป็นอย่างดีแล้ว แต่พวกเขาไม่รู้กระบวนการในการเลือกศิลปินเหล่านั้นเป็นยังไง ดังนั้นเราอยากจะนำเสนอภาพลักษณ์จริงๆของสิ่งเหล่านี้ให้ทุกคนเห็นให้มากที่สุดครับ” เขากล่าว


ยังฮยอนซอก เผย “ผมคิดว่าการที่เราได้เผยกระบวนการคัดเลือกในครั้งนี้มันเป็นอะไรที่น่าสนุกมากครับ” เสริม “ผมคิดว่าผู้ชมหลายคนคงจะสงสัยกันว่าบริษัทเพลงยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 แห่งมีกระบวนการคัดเลือกเด็กฝึกหัดอย่างไร” เสริม “ผมจะออกความเห็นโดยอิงทฤษฎีแทนที่จะตำหนิพวกเขา เพื่อเผยกระบวนการคัดเลือกเด็กฝึกหัดให้เหมือนจริงมากที่สุด ผมจะพูดทุกอย่างแบบตรงไปตรงมา ถ้ามีอะไรต้องแก้ผมก็จะบอกว่าต้องแก้ ถ้าจะชมผมก็จะชมไปตรงๆ ทุกอย่างจะตรงไปตรงมาทั้งหมดครับ” เขาเผยเป้าหมายในรายการ



SBS ‘Survival Audition K-POP Star’ เป็นรายการออดิชั่นแรกภายใต้ระบบการผลิตศิลปินจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ประกอบไปด้วย SM Entertainment, YG Entertainment และ JYP Entertainment พวกเขาเตรียมมาเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ในมาดของศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลง ผ่านรายการในรูปแบบเซอร์ไววัล


สำหรับรายการออดิชั่นในครั้งนี้จะมีความแตกต่างไปจากออดิชั่นรายการเพลงทั่วไปที่เน้นเพียงความสามารถในการร้องเพลง แต่เพื่อการผลักดันศิลปินหน้าใหม่เข้าสู่ตลาดเพลงระดับโลก ทำให้ต้องใช้การตัดสินในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นพรสวรรค์ในด้านการร้องเพลง รวมไปถึงการเต้นด้วยเช่นกัน


อนึ่ง ผู้ที่ชนะในรายการออดิชั่น SBS ‘Survival Audition K-POP Star’ จะได้รับเงินรางวัลและค่าผลิตเพลงรวม 300 ล้านวอน พร้อมทั้งจะได้รับโอกาสให้วางจำหน่ายอัลบั้มไปสู่ระดับโลกผ่านค่ายเพลง (SM,YG,JYP) นอกจากนี้จะได้รับการเข้าเซ็นสัญญา, รถยนต์, เคสติ้งในละคร รวมถึงโมเดล CF ด้วยเช่นกัน


































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top