Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไอยู (IU) เตรียมคัมแบ็คอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ (2011-08-26)

ไอยู (IU) เตรียมคัมแบ็คอัลบั้มเต็มฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

Loen Entertainment ต้นสังกัดของ ไอยู เปิดเผยว่า “ขณะนี้เธอกำลังอยู่ในระหว่างการบันทึกเสียงโดยมีเป้าหมายวางจำหน่ายอัลบั้มในเดือนตุลาคมนี้ ผลงานอัลบั้มชุดนี้จะเป็นงานที่สำคัญสำหรับไอยูมากและนั่นทำให้เธอตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ยังไงก็ช่วยติดตามกันด้วยนะครับ” เขากล่าว

ในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีศิลปินเกาหลีคัมแบ็คประกอบไปด้วย คาร่า (KARA) และ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ซึ่งก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าติดตามให้กับวงการเพลงเกาหลีได้มากยิ่งขึ้น โดย คาร่า ยืนยันแล้วจะคัมแบ็คในเดือนกันยายน ในขณะที่โซนยอชิแดน่าจะคัมแบ็คระหว่างเดือนกันยายนและตุลาคมนี้ ด้วยเหตุนี้ถ้าผลงานอัลบั้มของไอยูเสร็จสมบูรณ์โดยเร็ว เธอก็อาจจะมาทำกิจกรรมในช่วงเดียวกับเกิร์ลกรุ๊ปอย่างโซนยอชิแดด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ทำให้หลายฝ่ายต่างจับตามองการคัมแบ็คของไอยูในครั้งนี้เนื่องจากเป็นงานเพลงอัลบั้มเต็มนั่นเอง ผลงานอัลบั้มชุดนี้จะเป็นอัลบั้มชุดที่ 2 หลังจากอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Growing Up’ ที่วางจำหน่ายเมื่อเมษายน 2552 แม้ว่าในตอนนั้นเธอจะมาพร้อมกับเสน่ห์ใสๆอย่างเพลง ‘Boo’ แต่เธอก็ได้รับคำชื่นชมในมาดของศิลปินหน้าใหม่เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผลงานมินิอัลบั้ม ‘Real’ ที่วางจำหน่ายเมื่อธันวาคม 2553 ซึ่งมีเพลงอย่าง ‘Good Day’ ได้ส่งให้ไอยูทะยานขึ้นนั่งแท่นผู้นำเทรนด์ในวงการเพลงเกาหลีในที่สุด สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 แฟนๆจะได้สัมผัสกับภาพลักษณ์ที่เติบโตมากยิ่งขึ้นของไอยู เพื่อเป้าหมายแห่งการเป็นศิลปินที่แท้จริงของไอยู ทำให้เธอตัดสินใจถอนตัวจากรายการบันเทิงส่วนใหญ่ยกเว้นหน้าที่ MC SBS ‘Ingygayo’ เพื่อทุ่มเทให้กับอัลบั้มชุดใหม่นี้อย่างสุดตัว

เพื่อไอยูแล้วก็ยังมีศิลปินหลายคนให้ความช่วยเหลือเธอด้วยเช่นกัน ก่อนหน้านี้อีจอกได้เผยผ่านทางทวิตเตอร์ของเขากล่าวว่าเขากำลังทำผลงานเพลงให้กับอัลบั้มใหม่ของไอยู โดยทางด้านต้นสังกัดไอยูกล่าวว่า “แม้ว่าตอนนี้เรายังจะเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างไม่ได้ แต่ว่านอกจากคุณอีจอกแล้ว ยังมีศิลปินคนอื่นๆมาช่วยในงานเพลงของไอยูอีกหลายคน” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top