Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Billboard เปิดตัวชาร์ตเพลงเกาหลี ‘BILLBOARD K-POP HOT 100’ เกิร์ลกรุ๊ป SISTAR คว้า No.1 (2011-08-26)

ท่ามกลางกระแสการตอบรับที่ร้อนแรงของไตเติ้ล ‘SO COOL’ เกิร์ลกรุ๊ป SISTAR ได้ปรากฏตัวในหน้าเว็บไซต์หลักของ Billboard.com ท่ามกลางความสนใจของแฟนๆ


26 สิงหาคม Billboard เปิดตัว SISTAR พร้อมกับพาดหัวว่า ‘Billboard K-Pop Hot 100 Launches; Sistar Is No. 1 on New Korea Chart (เปิดตัวชาร์ต Billboard K-Pop Hot 100, SISTAR คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตใหม่เกาหลี)’


SISTAR สามารถคว้าอันดับที่ 1 ใน K-POP Chart ประจำวันที่ 17-23 สิงหาคมได้เป็นผลสำเร็จ การที่พวกเธอคว้าท็อปชาร์ตท่ามกลางการคัมแบ็คของศิลปินอย่าง 2NE1, miss A และนักร้องชื่อดังอื่นๆ ก็ทำให้ทุกคนต่างจับตามองอย่างถ้วนหน้า


Billboard.com เปิดเผยถึงที่มาของชาร์ต BILLBOARD K-POP HOT 100 กล่าวว่าเป็นการร่วมมือโดยตรงกับ Billboard Korea รวบรวมสถิติจากยอดจำหน่ายดิจิตอลผ่านทางเว็บไซต์ชื่อดังรวมถึงไปยอดดาวน์โหลดจากบริการมือถือ โดยจะใช้การคำนวนที่เป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมเพลงและแหล่งข้อมูลที่ได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดในเกาหลี


Silvio Pietroluong ชาร์ตไดเรคเตอร์แห่ง Billboard เผยว่า “การเปิดตัวชาร์ต BILLBOARD K-POP HOT 100 เป็นอะไรที่มีความสำคัญมาก เพราะชาร์ตนี้จะช่วยเผยตารางอันดับเพลงในตลาดเพลงเกาหลี ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นอะไรที่เที่ยงตรงมากที่สุด” เสริม “เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวชาร์ตที่รู้จักกันดีไปทั่วโลกอย่าง HOT 100 ของเราในประเทศนี้ ซึ่งเราก็คาดว่าในอนาคตชาร์ต K-POP HOT 100 จะถูกพัฒนามากยิ่งขึ้นจากข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้รับมา รวมถึงการเปิดตัวชาร์ตใหม่ๆที่จะช่วยเผยให้เห็นความหลากหลายของเพลงเกาหลีมากขึ้น” เขากล่าว


http://www.billboard.com/charts/k-pop-hot-100#/charts/k-pop-hot-100

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top