Connect with us

PINGBOOK

KOREA

YG Ent จับมือกับค่ายเพลงยักษ์ญี่ปุ่น ‘AVEX’ ฟอร์มค่าย ‘YGEX’ ลุยตลาดญี่ปุ่นเต็มตัว! (2011-07-21)

21 กรกฏาคม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ORICON เปิดเผยว่าค่ายเพลงเกาหลี YG Entertainment และ AVEX Entertainment แห่งญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกันก่อตั้งบริษัทร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน สำหรับเนื้อหาการจับมือกันครั้งนี้ถูกเปิดเผยผ่าน USTREAM ในแบบถ่ายทอดสด


YG Entertainment และ Avex Entertainment ได้รวมพลังกันก่อตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ ‘YGEX (อ่านว่า วายจีเอ็กซ์)’ ด้วยเหตุนี้เองทำให้ BIGBANG ซึ่งมีสัญญาการวางจำหน่ายอัลบั้มในญี่ปุ่นกับ UNIVERSAL J เขาก็จะได้กลับมาอยู่เป็นศิลปินภายใต้ค่าย YGEX ในที่สุด


YGEX เป็นชื่อผสมระหว่าง YG Entertainment และ AVEX Entertainment หลังจากนี้ YGEX จะเป็นค่ายเพลงหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่เตรียมเปิดตัวเฉพาะศิลปินของ YG ประกอบไปด้วย BIGBANG, 2NE1, SE7EN, PSY ฯลฯ รวมถึงยังเตรียมผลิตโปรโจคเดบิวนักร้องหน้าใหม่พร้อมๆกันทั้งในเกาหลีญี่ปุ่นภายใต้สังกัด YGEX อีกด้วย


จากการร่วมมือกันครั้งนี้ส่งผลให้ AVEX Entertainment เตรียมเป็นบริษัทแม่ที่จะผลักดันศิลปินภายใต้ YG Entertainment ให้เดบิวและทำโปรโมชั่นในตลาดเพลงญี่ปุ่นอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้ทำให้การเปิดตลาดญี่ปุ่นของ YG จะเป็นการก้าวที่ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ศิลปินหน้าใหม่รวมถึงคนบันเทิงที่อยู่ภายใต้สังกัด AVEX Entertainment ก็จะสามารถทำตลาดในเกาหลีได้สะดวกขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน


อนึ่ง ในงานแถลงข่าววันนี้ไม่พบ แดซอง แห่ง BIGBANG แต่อย่างใด ซึงริ กล่าวว่า “ผมจะรอจนกว่าพวกเราทั้ง 5 คนจะได้มาอยู่พร้อมหน้ากัน”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top