Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘BAHNUS’ นักแต่งเพลงของ อีฮโยริ (Lee Hyori) ถูกศาลสั่งจ่ายค่าเสียหาย Mnet Media รวมเป็นเงิน 270 ล้านวอน (2011-07-21)

‘BAHNUS’ นักแต่งเพลงที่เคยใช้เพลงซึ่งไม่ได้รับอนุญาตไปขายให้กับ Mnet Media อดีตต้นสังกัดของ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) ได้ถูกศาลตัดสินให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 270 ล้านวอน (7.7 ล้านบาท)


ศาลกลางกรุงโซลอ่านคำตัดสินเมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม ในคดีของโจทก์ Mnet Media ยื่นฟ้องต่อจำเลย ‘BAHNUS (อีแจยอง)’ ให้ชดใช้ค่าเสียหายทางธุรกิจจากผลกระทบในการกระทำของ ‘BAHNUS’


ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ในระหว่างที่ ‘BAHNUS’ หรือชื่อจริง อีแจยองทำเพลงอัลบั้มชุดที่ 4 ให้กับอีฮโยริและต้นสังกัดเดิมของเธออย่าง Mnet Media เขาได้หลอกลวงเธอว่าเขาเคยแต่งเพลงให้กับนักร้องชื่อดังในต่างประเทศ ในขณะเดียวกันเขาก็นำเพลงของนักร้องทั้งอังกฤษและแคนาดารวมถึงประเทศอื่นๆที่ยังไม่ได้เปิดตัว รวมถึงเพลงที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเพลงเหล่านั้นได้ถูกนำเสนอขายให้กับอีฮโยริด้วยจำนวนเงิน 27 ล้านวอน อีกทั้งเมื่อตอนที่เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเพลงของตนเองมีความคล้ายกับเพลงในต่างประเทศ เขาก็ได้อ้างว่าเป็นเพลงไกด์ที่หลุดออกมาพร้อมทั้งยังได้สร้างหลักฐานสมุดบันทึกปลอมการใช้ห้องบันทึกเสียงมาหลอกลวงอีกด้วย


จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์เพลงที่ลอกเลียนมาของอีฮโยริส่งผลให้ Mnet Media ต้นสังกัดต้องปิดฉากการทำกิจกรรมของอีฮโยริก่อนกำหนดพร้อมทั้งหยุดการวางจำหน่ายผลงานเพลงของเธอทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ทำให้ Mnet ตีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนเงิน 360 ล้านวอนและฟ้องร้องต่ออีแจยอง


ผู้พิพากษาเปิดเผยว่า อีแจยอง ไม่ได้ตอบโต้ใดๆเกี่ยวกับคำฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทาง Mnet พร้อมกับยอมรับทุกข้อกล่าวหาจาก Mnet ด้วยเหตุนี้ทำให้ศาลได้มีคำตัดสินให้ ‘BAHNUS’ ร่วมรับผิดชอบในความเสียหายบางส่วนเป็นจำนวนเงินรวม 270 ล้านวอน


ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อีแจยองถูกตัดสินว่าทำผิดจริงในข้อหาฉ้อโกง, ขัดขวางต่อการดำเนินธุรกิจ และ ปลอมแปลงเอกสาร ทำให้เขาต้องจำคุก 1 ปี 6 เดือน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top