Connect with us

PINGBOOK

KOREA

miss A คัมแบ็ค ‘Good-bye Baby’ เผย ‘พวกเราต้องซ้อมร้องเพลงพร้อมกระโดดเชือก’ (สัมภาษณ์) (2011-07-21)

miss A รีเทิร์นวงการเพลงพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดแรก หลังจากที่พวกเธอเปิดตัวอัลบั้ม ‘A Class’ เมื่อคืนวันที่ 18 กรกฏาคม เพลงในอัลบั้มก็สามารถทะยานขึ้นชาร์ตเพลง Dosirak, Cyworld, Naver, Bugs, Monkey3, Daum, Soribada อันดับที่ 1 ได้อย่างถ้วนหน้า ยืนยันถึงความเป็น miss A ได้อีกครั้งหนึ่ง


เดิมที miss A มีแผนคัมแบ็คตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพวกเธอกลับคัมแบ็คจริงหลังจากนั้นกว่า 2 เดือน miss A ได้เปิดเผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกล่าวว่า “เสื้อผ้าของพวกเราในตอนนั้นมันยังไม่ผ่านค่ะ พัคจินยองPDไม่อนุมัติเราก็เลยต้องเลื่อนคัมแบ็คออกไป” เธอกล่าว


หลังจากที่ miss A เดบิวพร้อมกับเพลง ‘Bad Girl Good Girl’ และได้รับความรักอย่างมากจากแฟนๆ เมื่อพวกเธอต้องคัมแบ็คอีกครั้งในรอบ 10 เดือน miss A เผย “คนรอบตัวคาดหวังในตัวพวกเรามากเลยค่ะ เพราะความคาดหวังที่เราได้รับทำให้เราต้องเอาใจใส่กับการเตรียมตัวครั้งนี้มากขึ้นค่ะ” ด้านมิน เสริม “พวกเรารู้สึกขอบคุณมากสำหรับความรักที่มอบให้เราตอนเดบิวค่ะ อย่างตอนที่เราเตรียมตัวอัลบั้มนี้เราก็เครียดกันมากเหมือนกัน กังวลว่าทุกคนจะผิดหวังหรือเปล่า” ซูจี กล่าว “ฉันคิดว่าต้องทำให้ทุกคนรู้สึกพอใจให้เท่าๆกับที่พวกเราคาดหวังในตัวเรา และนั่นทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นและกดดันยิ่งกว่าตอนเดบิวอีกค่ะ” เธอเผยความในใจ


ในผลงานอัลบั้มเต็ม ‘A Class’ พวกเธอมาพร้อมกับเพลงใหม่ 6 เพลงและเพลงเดิมรวมเป็น 13 เพลง เมื่อถูกถามว่ารู้สึกมีความแตกต่างกันระหว่างงานซิงเกิ้ลกับงานอัลบั้มเต็มหรือไม่ miss A เผย “เพลงของพวกเราเติบโตขึ้นค่ะเป็นสาวมากขึ้นด้วยค่ะ” เธอให้คำนิยามของอัลบั้มเต็ม


ช่วงนี้นับเป็นช่วงแห่งการบุกตลาดต่างประเทศของบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี แล้ว miss A ล่ะ? “พวกเราอยากจะทำให้ดีก่อนในเกาหลี แล้วเราจะค่อยๆไปเปิดตลาดที่จีนค่ะ” พวกเธอเผยแผนในอนาคต “ตอนที่พวกเราไปเปิดโชว์ในต่างประเทศเราสัมผัสได้ว่ากระแสเคป๊อปนั้นร้อนแรงมากๆจากชาวโลกค่ะ แต่สิ่งที่เราต้องทำก่อนอื่นคือการทำทุกอย่างในเกาหลีให้ดีที่สุดค่ะ หลังจากนั้นเราก็จะไปจีน ถ้าไปได้ดีแล้ว เราก็อยากจะเป็นสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปที่มีโชว์ที่เจ๋งๆในเอเชีย แล้วตลาดโลกก็จะตามเรามาเองค่ะ” เธอกล่าว


เมื่อพูดถึงเวทีคัมแบ็คสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่ได้มีเพียงแค่เพลงเท่านั้น แต่ท่าเต้นอันโดดเด่นที่พวกเธอเคยเผยให้แฟนๆได้ชมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยในครั้งนี้ miss A เปิดเผยว่าพวกเธอให้ความสำคัญกับท่าเต้นเป็นพิเศษด้วย “พวกเราคิดกันเยอะมากค่ะว่าจะทำให้ยังไงให้ท่าเต้นติดตาแฟนๆและยังต้องเต้นตามได้อย่างง่ายๆด้วย” เสริม “พวกเราพยายามคิดท่าเต้นที่ทุกคนเต้นตามได้ง่ายๆ แต่ก็ยังมีเสน่ห์ที่ชัดเจนในแบบของมิสเอค่ะ” เธอกล่าว


เมื่อถูกถามว่าจะมีโชว์อะไรที่ทำให้แฟนๆอึ้งหรือไม่ พวกเธอตอบ “ตอนนี้ท่าเต้นที่เป็นคีย์หลักมีเยอะเลยค่ะ อย่างตอนเริ่มก็ต้องลงไปนอนแล้วค่ะ” เสริม “มีท่าเต้นที่เหมือนดอกไม้กำลังบานด้วยค่ะ อย่างในท่อน ‘งูยักษ์ที่ค่อยๆเคลื่อนผ่านกำแพง’ ก็มีท่าเต้นที่เหมือนกับงูเคลื่อนผ่านกำแพงเหมือนกับเนื้อเพลงเลยค่ะ” เธอกล่าว


miss A เปิดเผยว่าเพื่อทำให้การร้องและการเต้นออกมานุ่มนวลส่งผลให้เธอต้องวิ่งไปพร้อมๆกับฝึกร้องเพลงด้วยเช่นกัน เจีย กล่าว “พวกเราวิ่งไปพร้อมๆกับร้องเพลง พวกเราออกกำลังไปพร้อมๆกับร้องเพลงค่ะ พวกเราต้องฝึกการหายใจเพื่อให้ไม่หมดลมตอนเวลาโชว์บนเวทีค่ะ” เสริม “มันถึงขั้นที่เราต้องซ้อมร้องเพลงไปพร้อมๆกับการกระโดดเชือกด้วยค่ะ” เธอเผยเทคนิค


อนึ่ง miss A เตรียมคัมแบ็ค Mnet ‘M!Countdown’ ในวันนี้


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top