Connect with us

PINGBOOK

KOREA

X JAPAN เปิดฉากทัวร์ยุโรป พร้อมปล่อยเพลงล่าสุด ‘JADE’ ทาง iTunes (2011-07-01)

28 มิถุนายน 2554 ณ Shepherd’s Bush Empire กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ X JAPAN วงร๊อคระดับตำนานของญี่ปุ่นได้เปิดฉากคอนเสิร์ตครั้งแรกในยุโรป วันเดียวกันกับปล่อยเพลง ‘JADE’ เพลงเดบิวครั้งแรกพร้อมกันในตลาดโลกผ่านทาง iTunes โยชิกิบอกว่า “นี่เป็นไลฟ์ที่ใฝ่ฝันไว้ และเฝ้ารอมานานมากครับ”


ทั้งเพลงที่เข้มข้นอย่าง ‘Rusty Nail’ หรือ ‘Art of Life’ ถูกนำมาบรรเลงในค่ำคืนนี้ ท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 2,000 คน ด้วยระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมงเต็ม ในช่วงอังกอร์ โยชิกิในชุดกิโมโนสีม่วงได้พูดถึงฮิเดะ สมาชิกที่จากไปแล้วว่า “10 ปี หลังจากพวกเราสูญเสียเค้า(ฮิเดะ)ไป และเราได้กลับมารวมตัวอีกครั้งในปี 2008 ถึงแม้วันนี้เค้าจะไม่ได้อยู่ตรงนี้ แต่ฮิเดะก็ยังคงอยู่กับพวกเราเสมอ” พร้อมน้ำตาที่เอ่อล้นออกมา


แฟนคลับสาวผู้หนึ่งที่มาจากเขตชายเมืองของลอนดอนให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นครั้งแรกของฉันที่จะได้ดูคอนเสิร์ตของ X JAPAN ฉันชอบ ฮีท ที่เป็นมือเบสค่ะ” โดยเธอยังเขียนข้อคความสนับสนุนลงในธงยูเนี่ยนแจ็คที่กำลังโบกอยู่ในมือของเธออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับชายวัยทำงานที่มาจากปารีสเพื่อชมการแสดงนี้ “X JAPAN ที่วงร๊อคที่สุดยอดมาก ผมตื่นเต้นมากที่จะไปดูให้ครบทั้ง 4 รอบการแสดง”


สถานที่ที่ใช้แสดงในวันนี้คือ Shepherd’s Bush Empire ก่อนสร้างมาตั้งแต่ปี 1903 มีศิลปินชื่อดังมาทำการแสดงที่นี่ ทั้ง The Rolling Stones、The Who、Oasis、David Bowie、Bon Jovi เป็นต้น และถึงแม้วันแสดงจะโชคไม่ดีฝนตก แต่ก็ยังมีแฟนเป็นจำนวนมากเข้าแถวรอหลายชั่วโมงก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่ม กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วทั่วโลกสำหรับ X JAPAN ไม่เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น


ก่อนจะเริ่มคอนเสิร์ต ได้มีการแสดงจากศิลปินญี่ปุ่น ‘Japanese Voyeurs’ เป็นการอุ่นเครื่องผู้ชมราว 30 นาที ก่อนที่ X JAPAN จะออกมาระเบิดความมันส์ เริ่มด้วยผลงานใหม่ล่าสุด ‘JADE’ ตามด้วยผลงานเก่าสุดคลาสสิคอย่าง ‘Rusty Nail’, ‘Silent Jealousy’, ‘Drain, และ ‘紅’ ต่อเนื่องกับ 2 ผลงานหลังจากรีเทิร์นวง ‘Born to be free’ และ ‘I.V.’ ปิดท้ายด้วยผลงานมาสเตอร์พีชของ X JAPAN ‘X’, ‘Endless Rain’ และ ‘Art of Life’ คิวเพลงที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความยิ่งใหญ่ระดับตำนานของวงนี้ เรียกได้ว่ามันส์กันตั้งแต่เริ่มจนจบเลยทีเดียว


ในระหว่างเพลง ‘X’ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมของวงนี้ ที่จะต้องมี ‘X Jump’ คือการไขว้แขนสองข้าง ทำเป็นสัญลักษณ์ตัว X พร้อมกับกระโดดไปตามช่วงของเพลง ท่ามกลางความร้อนแรงของแฟนเพลงที่แสดงพลังออกมา โยชิกิถึงกับทนไม่ไหวกระโดดลงไปกลางแฟนเพลง สร้างความโกลาหลขนาดย่อม แต่ก็ยิ่งเป็นเหมือนการเติมเชื้อไฟให้คอนเสิร์ตสนุกยิ่งขึ้น และยังกระโดดอีกครั้งในเพลง ‘Art of Life’ อีกด้วย ซึ่งทางผู้ดูแลสถานที่ก็ถึงกับออกปากว่าไม่เคยเจอวงไหนทำแบบนี้มาก่อน


โดยการแสดงในครั้งนี้มีสื่อมวลชนใหญ่อย่าง BBC และ รอยเตอร์เข้าร่วมชมด้วย


ต่อจากคอนเสิร์ตนี้ X JAPAN จะมีคอนเสิร์ตในวันที่ 1 ที่ปารีส, วันที่ 2 ที่ UTRECHT และวันที่ 4 ก.ค. ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมณี เป็นทัวร์รอบยุโรป ในขณะที่เพลง ‘JADE’ เปิดตัววันแรกก็ขึ้นอันดับ 1 เพลงร๊อคใน iTunes ที่สเปนและสวีเดน และติด Top 10 ในฝรั่งเศสอีกด้วย


ลิสต์การแสดงวันที่ 26 มิถุนายน 2554 ณ Shepherd’s Bush Empire ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
1.Jade
2.Rusty Nail
3.Silent Jealousy
4.Drain
5.紅
6.Born to be free
7.I.V.
8.X
9.Endless Rain
10.Art of Life
















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top