Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแทฮี – คิมจองฮุน – ทาโบล ขึ้นแท่นศิลปินดารามีไอคิว (IQ) สูงงงงงง (2008-01-28)

หลังจากผู้ประกาศข่าวหนุ่ม ฮันจุนโฮ (Han Joon Ho) ได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม เมนซา (หมายถึงกลุ่มที่มีสมาชิกไอคิวสูง ซึ่งวัดจากการทดสอบไอคิวโดยส่วนใหญ่นั้นสามารถทำคะแนนได้กว่า 98 เปอร์เซ็น) ทำให้เกิดความสนใจในเรื่องไอคิวของบรรดาศิลปินในวงการบันเทิงมากขึ้น


จากการอ้างอิง ไอคิวของคนทั่วไปนั้นจะประมาณ 100 ซึ่งอาจจะอยู่ในระหว่าง 90-109 ได้ โดยผู้ที่มีไอคิวตั้งแต่ 110-119 นับว่าเป็นผู้ที่มีความฉลาดมากกว่าคนทั่วไป, 120-140 ถือว่าฉลาดมาก และไอคิวสูงกว่า 140 นั้นเรียกว่าเป็นอัจฉริยะ ในทางกลับกัน 80-89 นับว่าคนนั้นค่อนข้างหัวช้า, 70-79 จะเป็นคนที่ค่อนข้างขาดสติ และไอคิวตำกว่า 70 นั้นถือว่าคนนั้นขาดซึ่งความคิดโดยสิ้นเชิง และไอคิวนี้เองก็ถือว่าเป็นมาตรฐานหนึ่งในการวัดความฉลาดของคนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด


มาดูว่าคนในวงการนั้นมีไอคิวเท่าไหร่กันบ้าง เริ่มกันที่ ผู้ประกาศข่าวช่อง KBS เรียวชีฮยอน (Ryu Shi Hyun) เขามีไอคิวสูงถึง 160 เลยทีเดียว


สำหรับพิธีกรชื่อดังอย่าง ชินดงยอป (Shin Dong Yeop) หนึ่งในพิธีกรชื่อดังจากรายการ Explore the Human Body ก็มีไอคิวสูงถึง 139 และผู้ประกาศข่าว คิมยงมาน (Kim Yong Man) มีไอคิวถึง 143 เลยทีเดียว


มานักร้องกันบ้าง ฮงคยองมิน (Hong Kyung Min) เคยทดสอบไอคิวเมื่อตอนเรียนเขาได้คะแนน 148 และจองจุนโฮ หนึ่งในพิธีกรรายการ Infinity Challenge ได้คะแนน 140


ส่วน ทาโบล (Tablo) เรปเปอร์จาก Epik High นั้นสุดยอดมากเพราะเขามีไอคิวสูงถึง 150 เลยทีเดียว


ทางด้าน อันแจฮวาน (Ahn Jae Hwan) ซึ่งเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยโซล ก็มีไอคิวเกือบๆ 150 เช่นกัน


ปิดท้ายด้วยสองศิลปินผู้มากความสามารถอย่าง คิมแทฮี (Kim Tae Hee) ซึ่งจบจากมหาวิทยาลัยโซล และ คิมจองฮุน (Kim Jeong Hoon) ทั้งคู่ต่างมีไอคิวมากกว่า 140 ด้วยกันทั้งสิ้น

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top