Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ตำรวจเผยผลสอบคดีของ แดซอง (Dae Sung) ‘ชนผู้เคราะห์ร้ายเป็นเหตุให้เสียชีวิต’ (2011-06-24)

ผลการชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตซึ่งเกี่ยวพันกับคดีอุบัติเหตุทางรถยนต์ของ แดซอง (Dae Sung) แห่ง บิ๊กแบง (BIGBANG) ถูกเปิดเผยเมื่อ 24 มิถุนายน เวลา 10.00 น. โดยนายฮยอน (วัย 30) ปีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ได้เสียชีวิตก่อนการชนของแดซอง


ตำรวจยองดึงโพเปิดเผยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกี่ยวกับผลการชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า "คุณฮยอนผู้ซึ่งขับรถขณะมึนเมา (มีระดับแอลกอฮอลล์ในเลือด 0.186%) ขับขี่รถด้วยความไม่ระมัดระวัง ส่งผลให้เขาขับพุ่งชนเสาไฟบริเวณกลางถนน เวลา 01.27 น. หลังจากนั้นเขาได้นอนอยู่บนถนนพร้อมกับมีบาดแผลที่ศีรษะและคอ" เขากล่าว


กล่าวต่อ "ผลการชันสูตรจากหน่วยนิติวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่า ระหว่างที่เขาชนกับเสาไฟส่งผลทำให้เกิดบาดแผลอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามไม่ได้ทำให้เขาเสียชีวิตในทันที" เขากล่าวพร้อมเปิดเผยว่านายฮยอนเสียชีวิตหลังจากที่แดซองขับรถชนผู้ขับขี่จักรยานยนต์ที่นอนอยู่


ตำรวจเปิดเผยว่าจากผลการชันสูตรในครั้งนี้ส่งผลให้แดซองได้กระทำความผิดกฏหมายอุบัติเหตุทางจราจรโดยทางอัยการเตรียมส่งฟ้องดำเนินคดีโดยไม่มีการกักขังต่อไป


ต่อนี้เป็นช่วงถามตอบ


-ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด?
ถึงแม้ว่าเรายังไม่สามารถรู้สาเหตุการเสียชีวิต แต่ว่าก่อนการเกิดการชนและลากดูเหมือนว่าเขายังไม่เสียชีวิต


-หลักฐานที่ว่าเขายังมีชีวิตก่อนการชนและถูกลากไปคืออะไร
หลักฐานคือผลการชันสูตรศพโดยหลังจากเกิดอุบัติเหตุเขามีเลือดออกและอาการค่อนข้างหนัก แต่ว่าหลังจากเกิดเหตุการชนและลากนั้นมีเวลาห่างจากการชนครั้งแรกไม่เกิน 132 วินาที หลังจากเกิดอุบัติเหตุในตอนแรก ภายใน 132 วินาที เขายังไม่เสียชีวิต


-มาตราทางกฏหมาย?
กฏหมายเกี่ยวกับอบัติเหตุทางจราจร หมวดที่ 3 มาตราที่ 1 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 20 ล้านวอน


-ระหว่างที่สอบสวนแดซองกล่าวอะไรบ้าง
เขาแสดงให้เห็นถึงความเสียใจอย่างมากต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เขาให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี เขาบอกว่าตอนนั้นเขาไม่เห็นผู้เคราะห์ร้ายแต่อย่างใด


-ตอนที่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ ไม่มีโอกาสเสียชีวิตในทันที?
หลังจากที่เขาชนกับเสาไฟจนถึงก่อนที่แดซองจะเข้าชนเห็นชัดว่าไม่ได้มีอุบัติเหตุอื่นๆเกิดขึ้นเพิ่มเติม ถึงแม้ว่าจากอุบัติเหตุนั้นจะทำให้เกิดบาดแผลร้ายแรง แต่ว่าแรงกระแทกที่ได้รับก็ไม่น่าจะสามารถทำให้เกิดการเสียชีวิตในทันทีได้


-ตอนเกิดอุบัติเหตุแดซองใช้ความเร็วเท่าไหร่
เขาบอกเองว่า 80km/h ความจริงแล้วจะต่างไปเท่าไหร่เราก็ไม่มีทางพิสูจน์ได้ แม้แต่กล่องดำเราก็หาไม่พบ


-ตอนที่แดซองขับรถเขาได้ทำอย่างอื่นหรือไม่
เจ้าตัวบอกกับเราว่าเขาไม่ได้ใช้มือถือหรือดู TV แต่อย่างใด หรือถ้าเขาจะทำอะไรเราก็ไม่มีหลักฐาน ตอนเกิดอุบัติเหตุเราได้ตรวจสอบข้อมูลการใช้งานมือถือแล้ว ในตอนนั้นเขาไม่ได้ใช้โทรศัพท์


-ตอนนั้นมีคนนั่งมากับแดซองหรือไม่
ไม่มี พยานและตำรวจที่ไปถึงที่เกิดเหตุก็เห็นเขาเพียงคนเดียว


-มีพยานด้วย?
มี 4 คน มีพยาน 3 คนเห็นตอนผู้เคราะห์ร้ายนอนอยู่กลางถนน หลังจากเกิดอุบัติเหตุก็มีพยานในที่เกิดเหตุอีก 1 คน พยานคนแรกเห็นผู้เคราะห์ร้ายนอนอยู่บนถนน เขาก็เปลี่ยนรถมาเลนที่สองพร้อมกับโทรแจ้ง 112 ในระหว่างการขับรถต่อไป เขาบอกว่าเขาไม่เห็นสภาพของผู้เคราะห์ร้ายในตอนนั้น, พยานคนที่ 2 คือคนขับรถแท็กซี่คันหนึ่ง เขาบอกว่าเขาเห็นผู้เคราะห์ร้ายเลือดไหลออกมา, พยานคนที่ 3 เป็นแท็กซี่ที่เป็นเหยื่ออีกคันหนึ่ง หลังจากเขาเห็นผู้เคราะห์ร้ายเขาก็เลยรถไปจอดอยู่ข้างๆซากจักรยานยนต์และโทรแจ้งตำรวจซึ่งตอนนั้นเขาก็โดนแดซองชน และหลังจากเกิดเหตุการณ์ทั้งหมดพยานในที่เกิดเหตุได้รับรองเหตุการณ์ทั้งหมด


-แดซองจะให้ปากคำอีกหรือไม่
ตอนนี้การสอบสวนใกล้เสร็จแล้ว เขาให้ปากคำอย่างตรงไปตรงมา


-ส่งดำเนินคดีเมื่อไหร่
กำลังเตรียมจัดส่งเอกสารทันทีที่การสืบสวนเสร็จสิ้น ซึ่งอีกไม่นาน



1) มีรอยยางราวกลาง 1.6m, 2) วันที่ 24 เวลา 1.27 น. ขับชนเสาหัวถูกกระแทก, 3) สถานที่ที่ผู้ขับจักรยานยนต์นอนอยู่, 4) ซากรถจักรยานยนต์, 5) แท็กซี่หลบคนขับจักรยานยนต์, 6) แท็กซี่จอดข้างมอเตอร์ไซต์ เปิดไฟฉุกเฉิน, 7) แดซองขับออดี้ด้วยความเร็ว 80km/h, 8) แดซองไม่เห็นคนขับจักรยานยนต์ที่นอนอยู่ขับและลากตัวเขาไปด้านหน้า 9) เขาลากไป 22.8 เมตร, 10) ชนกับแท็กซี่, 11) ชนจนกระเด็นออกไป





ล่างสุด
แดซอง : ผมรู้สึกว่ามีอะไรขลุกขลักอยู่ใต้รถ ทำให้ผมเหยียบเบรค แต่ว่ารถไม่หยุด (แดซอง)
คนขับแท็กซี่ : ในสถานที่เกิดเหตุไม่มีรอยยางรถ ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้เบรค (ตำรวจ)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top