Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM Ent จัดงานคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับ นักแต่งเพลง-พับบลิเชอร์ ในกรุงปารีส หลังคอนฯ ‘SMTOWN LIVE IN PARIS’ (2011-06-13)

เมื่อวันที่ 10, 11 มิถุนายนที่ผ่านมา SM Entertainment ได้เดินทางไปที่กรุงปารีสพร้อมจัดงานคอนเสิร์ต ‘SMTOWN LIVE WORLD TOUR IN PARIS’ นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับนักแต่งเพลงและพับบลิเชอร์ชาวยุโรปจัดงานคอนเฟอเรนซ์อีกด้วย


11 มิถุนายน เวลา 13.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ณ โรงแรม Marriott Rive Gauche ได้มีการจัดงานคอนเฟอเรนซ์ระหว่าง SM Entertainment และนักแต่งเพลง, พับบลิเชอร์ชาวยุโรป รวมทั้งหมดกว่า 50 คน


อีซูมาน (Lee Soo Man) โปรดิวเซอร์ SM ได้กล่าวถึงขั้นตอนและอนาคตของฮันรยูโดยใช้พื้นฐานของ CT (Culture Technology) โดยได้พูดถึงการที่ SM ได้นำ CT เข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการภาพรวมทั้งหมดของการผลิตเพลงรวมไปถึงอธิบายความโดดเด่นของ CT ซึ่งก็ทำให้ผู้เข้าร่วมปรบมือให้อย่างถ้วนหน้า


Teddy Riley โปรดิวเซอร์ ไมเคิลแจ็คสัน เลดี้กาก้า ที่ได้เข้าร่วมงานในวันนี้เปิดเผยว่า "ตอนที่ผมร่วมงานกับ SM ผมก็เริ่มสนใจในวงการเพลง K-POP หลังจากที่ผมชมโชว์ SMTOWN LIVE PARIS ผมก็คิดว่ามันเป็น Movement อีกขั้นของเพลง K-POP ที่นำโดยเพลงของ SM" เสริม "ในตอนที่ผมเคยทำกิจกรรมแนวเพลง New jack swing ที่ได้คิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรก มันไม่ใช่เป็นแนวเพลงธรรมดาๆ แต่มันได้กลายเป็นปรากฏการณ์ มันเป็น Movement และในครั้งนี้เมื่อตอนที่ผมได้ชม SMTOWN LIVE PARIS มันทำให้ผมรู้สึกแบบเดียวกับตอนนั้น" เขากล่าว


Willy Morrison พับบลิเชอร์ชื่อดังของยุโรปกล่าวว่า "ผมได้ชมคอนเสิร์ต SMTOWN LIVE ครั้งแรกและมันทำให้ผมประทับใจมาก เมื่อผมมองไปที่ผู้ชมพวกเขาให้การตอบรับอย่างร้อนแรงจนชวนให้ผมนึกถึงบรรยากาศในคอนเสิร์ตของบีเทิ้ลในอังกฤษเลยครับ" เขากล่าวชื่นชม พร้อมเผย "SM พัฒนามาเป็นบริษัทที่ทรงพลังระดับโลกภายในเวลาเพียง 5-10 ปีเท่านั้น สิ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนของ SM ให้โตมาได้ถึงขนาดนี้ก็เพราะเขามี Philosophy ในขณะที่ SM เรียกตรงนี้ว่ามันเป็น CT เพราะการมีปรัชญาที่ต้องการทำให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด ส่งผลให้มีความแตกต่างไปจากเพลงของยุโรป และได้ทำให้เติบโตถึงเพียงนี้" เขาเผยมุมมอง


อนึ่ง ในวันนี้ยังมีพับบลิชิงของของสวีเดนอย่าง Pelle Lidell, นักแต่งเพลง ‘Tell Me Your Wish’ ของ โซนยอชิแด อย่าง dsign music group, นักแต่งเพลง ‘Pinocchio’ ของ f(x) อย่าง Alex Cantrall รวมถึงนักแต่งเพลงฮิตของ SM Entertainment เข้าร่วมงานอย่างถ้วนหน้า


อีกทั้ง ทิฟฟานี่ และโซนยอชิแด ก็ได้เข้าร่วมงาน พร้อมเปิดเผยถึงความรู้สึกที่แตกต่างเมื่อกลายเป็นศิลปินระดับโลก พร้อมแนะนำกระบวนการฝึกของศิลปินในสังกัดด้วยเช่นกัน


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top