Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จางกึนซอก (Jang Keun Suk) ซื้ออาคารย่านคังนัม มูลค่ากว่าหมื่นล้านวอน (276 ล้านบาท) (2011-04-21)

จางกึนซอก ได้ซื้ออาคารบริเวณย่านนนฮยอน เขตคังนัม กรุงโซล โดยเป็นที่ทราบกันว่าอาคารหลังนี้เคยเป็นของคนบันเทิงอย่าง ซอเซวอน (Seo Se Won) และมีมูลค่ามากกว่าหมื่นล้านวอน (276 ล้านบาท)


นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า "เป็นความจริงที่จางกึนซอกซื้ออาคารใหม่ครับ เพียงแต่เขาไม่ได้ซื้อคนเดียวแต่มีผู้ร่วมหุ้นด้วยครับ ก่อนเขาซื้ออาคารจางกึนซอกได้จ่ายเงินดาวน์และจ่ายเงินรอบสองไปแล้ว ประมาณสัปดาห์หน้าเขามีแผนจะจ่ายเงินที่เหลือครับ" เขากล่าว


ด้วยเหตุนี้ทำให้ จางกึนซอก จะเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ได้กลายเป็นเจ้าของอาคารในเขตคังนัมร่วมกับคนบันเทิงอีกเป็นจำนวนมาก


ด้านสำนักข่าวเกาหลีได้สรุปข้อมูลมูลค่าอาคารของบรรดาศิลปินเกาหลีต่างๆ โดยผู้ที่มีอาคารแพงที่สุดคือ ซอแทจี (Seo Taiji) อาคารของเขาตั้งอยู่ในย่านนนฮยอน คังนัม โดยมีความสูง 6 ชั้น และมีชั้นใต้ดิน 3 ชั้นมูลค่ามากกว่า 2 หมื่นล้านวอน (552 ล้านบาท)


ชาอินพโย เป็นเจ้าของอาคารในย่านชองดัมที่ใช้ในการวิจัยการศึกษาโดยได้มีการสร้างอาคารจาก 2 เป็น 6 ชั้นในปี 2008 อาคารนี้มีมูลค่าในตลาดมากกว่า 2 หมื่นล้านวอน


โคโซยอง ภรรยาของ จางดงกอน มีอาคาร 6 ชั้นในย่านชองดัง คังนัม กรุงโซล ซึ่งหลังจากที่อาคารนี้เป็นที่ฮือฮาหลังจากคว้ารางวัลในงานสถาปัตยกรรมเกาหลีเมื่อปี 2008 ทำให้อาคารมีมูลค่ามากกว่า 1 หมื่นล้านวอน นอกจากนี้ชั้น 4-5 ของอาคารยังใช้เป็นสำนักงานของบริษัทจางดงกอนอย่าง AM Entertainment อีกด้วย


คู่รักคนบันเทิงอย่าง คิมซึงอู คิมนัมจู ยังได้เป็นเจ้าของตึกมูลค่า 1 หมื่นล้านวอนในย่านคังนัม ซึ่งหลังจากเขาซื้ออาคาร 4 ชั้นในปี 2008 เขาก็ได้ต่อเติมเป็นอาคาร 5 ชั้น


นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงที่มีอาคารในเขตคังนัม อาทิ พัคชันโฮ รยูชีวอน ซนจีชัง อีแจรยง-ยูโฮจอง อีซึงชอล ชินซึงฮุน ฯลฯ


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top