Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“จี-ยู ครีเอทีฟ” แชร์กำลังใจผ่านเพลง “ดอกไม้ของน้ำใจ” เวอร์ชั่น “ป๊อด” อุ่นเครื่อง “ริวอิจิ คาวามูระ เอ็กซ์คลูซีฟ วัน ไนท์ โอนลี่ แชริตี้ คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก” (2011-04-07)

เดินหน้าแล้วไม่มีถอยสำหรับ จี-ยู ครีเอทีฟ ผู้จัดงานคอนเสิร์ตการกุศล “ริวอิจิ คาวามูระ เอ็กซ์คลูซีฟ วัน ไนท์ โอนลี่ แชริตี้ คอนเสิร์ต อิน แบงค็อก”  (Ryuichi Kawamura Exclusive One Night Only Charity Concert in Bangkok)  เพื่อหารายได้สมทบทุนให้กับ มูลนิธิโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อนในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  ภายใต้การสนับสนุนหลักจาก บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด  และ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน)  ร่วมสนับสนุนโดย ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ, สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ (The Japan Foundation, Bangkok)  และ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO)   หลังจากที่ได้รับการคอนเฟิร์มจาก ริวอิจิ คาวามูระ แล้วว่าจะเปิดการแสดงตามกำหนดเดิมคือ วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554 นี้  เวลา 19.00-21.00 น.  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์   ก็ได้มีการเดินหน้าเตรียมงานในส่วนต่างๆ ให้พร้อม ทั้งโปรดักชั่น แสง สี เสียง, รายชื่อเพลงที่จะแสดงทั้งหมด, การอำนวยเพลงและเรียบเรียงดนตรีบางส่วนโดยงวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ  หรือ  บางกอก ซิมโฟนี ออร์เคสตร้า (BSO) ฯลฯ   ล่าสุดยังได้ส่งเพลงพิเศษออกมาอุ่นเครื่องกันก่อนถึง 2 เวอร์ชั่น  คือเพลง “ดอกไม้ของน้ำใจ” เปียโนเวอร์ชั่นและออร์เคสตร้าเวอร์ชั่น ร้องโดย ธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด-โมเดิร์นด็อก  ซึ่งเพลงนี้ยังเป็น 1 ใน 3 เพลงที่ ป๊อด จะขึ้นร้องบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ในฐานะแขกรับเชิญพิเศษของ ริวอิจิ คาวามูระ อีกด้วย 
 
โดย  ป๊อด  ศิลปินเจ้าบ้านผู้เป็นแขกรับเชิญ กล่าวเปิดใจว่า   “ดอกไม้ของน้ำใจ เป็นเพลงเก่าของพี่ๆ วง สาวสาวสาว ซึ่งพวกเราคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว  เนื้อหาของเพลงนั้นสร้างเสริมกำลังใจขั้นเทพ   ทั้งยังมี 2 ภาษารวมอยู่ในเพลงเดียว  คือภาษาไทยและญี่ปุ่น   ผมคิดว่าเหมาะกับการแสดงครั้งนี้อย่างยิ่งครับ  ที่สำคัญช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นที่ญี่ปุ่นหรือในบ้านเราเองก็ตาม  กำลังประสบกับภัยทางธรรมชาติอย่างหนักหน่วง  นอกเหนือจากการช่วยเหลืออื่นๆ ที่พวกเราได้ช่วยกันอย่างต่อเนื่องแล้ว   ผมเห็นด้วยกับทาง จี-ยู ครีเอทีฟ ผู้จัดงานฯ ว่าอยากจะให้กำลังใจทุกคนผ่านเพลงนี้  เลยมีการจัดคิวเฉพาะกิจสำหรับอัดเสียง  โดยอาจารย์วานิช โปตะวนิช ก็มาช่วยดูแลเรื่องการเรียบเรียงดนตรี งานนี้ก็ต้องซ้อมร้องเป็นพิเศษมากเพราะมีเนื้อเพลงท่อนภาษาญี่ปุ่นอยู่เกือบครึ่ง โชคดีที่ได้ คุณโทโมมิ และ คุณยุพเรศ ผู้บริหาร  ของทางจี-ยู ครีเอทีฟ  ช่วยติวเข้มการออกเสียงภาษาญี่ปุ่นให้ถูกต้องและชัดเจนครับ  ตอนนี้ก็สามารถหาฟังกันได้แล้วตามสื่อต่างๆ  ถ้าใครได้ฟังแล้วมีความเห็น มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง  ติชมเข้ามาได้เลยนะครับ  จะได้ปรับปรุงเพื่อร้องในคอนเสิร์ตให้ดีแบบไม่อายคนญี่ปุ่นครับ”  
 
ฝั่ง ริวอิจิ คาวามูระ ศิลปินเจ้าของคอนเสิร์ตนั้นก็อัพเดทเพิ่มเติมมาด้วยว่า เตรียมเพลง I FOR U ซาวน์แทรคยอดฮิตจากละครเรื่องดัง Precious Time นำแสดงโดย ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ เคียวโกะ ฟุกาดะ  ซึ่งเป็นเพลงโปรดตลอดกาลของใครหลายคน,  Love is เพลงเอกของเขาที่คราวนี้จะมาในเวอร์ชั่นออร์เคสตร้า, เพลงสากลสุดเก๋าอย่าง My Way  รวมถึงไฮไลท์สำคัญคือการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพลง Magic Beams (แสงเดือน) มาขับร้อง เป็นต้น   โดยทุกบทเพลงจะถูกบรรเลงด้วยเครื่องดนตรีจำนวน 60 ชิ้นของบีเอสโอ  ภายใต้การอำนวยเพลงโดย อาจารย์วานิช โปตะวนิช   และที่ต้องจับตาชมกันให้ดีๆ คือ  ริวอิจิ คาวามูระ จะร้องเพลงโดย *** ไม่ใช้ไมโครโฟน (No Microphone) *** คอนเสิร์ตชั้นดีโดยศิลปินมากความสามารถและน้ำใจงามเช่นนี้  ไม่ควรพลาดเด็ดขาด   ซื้อบัตรได้ที่  ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา  บัตรราคา 1,500 / 2,500 / 3,500 / 4,500 และ 5,000 บาท  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  http://ryuichi-kawamura.jp






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top