Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ช็อค!! 3 สาว คาร่า (KARA) ซึงยอน-นิโคล-จียอง ลุยฟ้องศาลให้ยกเลิกสัญญากับ DSP Media (2011-02-14)

DSP Media ต้นสังกัดเกิร์ลกรุ๊ป 5 สาวคาร่า (KARA) โต้ข้อกล่าวหา 3 สาว "6 เดือน ได้รับเงินคนละ 8.6 แสนวอน (23,500 บาท)" กล่าว "ไม่มีมูลความจริง"


DSP เปิดเผยเมื่อช่วงบ่ายกล่าวว่า "เราหวังว่าไม่อยากให้เกิดเรื่องเลยเถิดจนถึงขั้นนี้ การที่พวกเธอยื่นเรื่องฟ้องศาลมันทำให้เรารู้สึกสับสนมาก" เขากล่าว


DSP กล่าว "ในเอกสาร 3 สาวคาร่าบอกว่าพวกเธอได้รับส่วนแบ่งในระหว่างทำกิจกรรมเพลง ‘Lupin’ เมื่อปีที่แล้วตลอด 6 เดือน เพียงคนละ 8.6 แสนวอนเท่านั้น ซึ่งนั่นมันทำให้เราอึ้งมาก" กล่าวต่อ "ความจริงแล้วเราจ่ายเงินให้เป็นจำนวนมากกว่าที่ทั้ง 3 สาวกล่าวอ้าง แล้วข่าวลือที่ว่าเราโกงเงินนั้นมันก็เป็นอะไรที่ไร้สาระมาก" เขากล่าวเน้น


DSP Media ยังเปิดเผยว่าอาจจะมีการดำเนินการโต้กลับ 3 สาวด้วยเช่นกัน


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ศาลกลางกรุงโซล ได้เปิดเผยว่าศาลได้รับคำฟ้องร้องจาก 3 สาวคาร่า ประกอบไปด้วย ฮันซึงยอน จองนิโคล และคังจียอง ให้ยกเลิกสัญญากับทางต้นสังกัด โดยให้เหตุผลว่า "พวกเธอไม่ได้รับส่วนแบ่งตามที่สมควร"


ฮันซึงยอน และพวกเปิดเผยผ่านคำฟ้องกล่าว "DSP บอกว่าเมื่อปีที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน ต้นสังกัดทำยอดจำหน่ายเพลงได้ 410 ล้านวอน ในขณะที่มีรายจ่ายในการทำกิจกรรม 390 ล้านวอน" เสริม "ค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมมันสูงเกินจริง"


กล่าวต่อ "ถึงแม้ว่าในระหว่างการทำกิจกรรม ‘Lupin’ เราจะได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก แต่ตลอดระยะเวลา 6 เดือนเราได้เงินคนละ 860,000 วอน" เสริม "การที่เราได้รับเงินเพียงเดือนละ 140,000 วอน (3,838 บาท) มันไม่ยุติธรรม (เมื่อเทียบกับรายได้)" อีกทั้ง "ต้นสังกัดหักลบเงินการทำกิจกรรมตามใจโดยไม่มีการปรึกษาเรา" เสริม "การที่เราไม่ได้รับการคำนวนส่วนแบ่งอย่างตรงไปตรงมามันถือเป็นการโกงจากบริษัท"


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 3 สาวคาร่าได้ยื่นเอกสารยกเลิกสัญญาไปทางต้นสังกัดผ่านสำนักกฏหมาย Landmark มาแล้วครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามหลังจากตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ทั้งสามสาวและต้นสังกัดก็ได้เข้าสู่กระบวนการพูดคุยในระหว่างการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังไม่นำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการในชั้นศาล


อย่างไรก็ตาม ในวันนี้หลังจากเหตุการณ์ผ่านมา 27 วัน พวกเธอก็ได้ตัดสินใจฟ้องศาลให้สั่งให้สัญญาของพวกเธอเป็นโมฆะในที่สุด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top