Connect with us

PINGBOOK

KOREA

หลังจากรวยกลับมาจากเมืองคานส์ เสี่ยเชนแห่งค่ายไฟว์สตาร์สั่งเดินหน้าเปิดกล้องโปรเจ็คใหม่เพียบ! (2006-06-07)

                ขนทีมงานและโปรเจคหนังไปบุกตลาดที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์คราวนี้ ไฟว์สตาร์โกยเงินกลับมาเมืองไทยเพียบ ผู้ซื้อให้ความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในโปรเจ็คใหม่ๆโดยอภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารแผนกต่างประเทศ เปิดเผยว่า “จากที่ทางไฟว์สตาร์ได้ไปเปิดบูธขายหนัง ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมา ผลงานของไฟว์สตาร์ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก ส่วนผลงานที่ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจมากที่สุดยังคงเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญอย่าง ลองของ และเร็ว ๆ นี้ก็จะมีการนำเข้าโรงฉายที่แม็กซิโก และประเทศในทวีปอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ด้วย ส่วน ลาง-หลอก-หลอน ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้าง 3 ชาติ ที่ทางไฟว์ฯ ได้สิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก ก็ประสบความสำเร็จไม่น้อย เร็วๆ นี้ก็จะนำไปเข้าฉายในอเมริกาและแคนาดาอีกด้วย หรือแม้แต่ หมานคร หนังที่ได้รับการยกย่องชื่นชม มาหลายเทศกาล จน Time Magazine ยกย่องให้เป็นหนังที่ดีที่สุด หนึ่งในสิบ ของโลกของปี 2005 ก็ยังคงเป็นหนังเด่นของคานส์ปีนี้ และในเดือนสิงหาคมนี้ ทางตัวแทนจำหน่าย บริษัท Europa Corp. ของลุค เบซอง ก็จะนำเข้าฉายในฝรั่งเศส อีกด้วย”


                ส่วนโปรเจคใหม่ ๆ อย่างเช่น เปนชู้กับผี (ไม่มีไม้ไต่คู้.. เป็นภาษาโบราณ) หนังสยองขวัญที่สุดของปีจากทีมเขียนบทลองของ   หรือ มวยไทยไชยา โปรเจ็คใหญ่เรื่องใหม่ของค่ายไฟว์ฯ ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับศิลปะป้องกันตัว แบบดั้งเดิม ก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก มีหลายบริษัทจับจองด้วยการเสนอราคาอย่างงาม แต่ทางไฟว์ฯ ยังไม่รีบร้อนเพราะมั่นใจว่าเมื่อตัวหนังเสร็จย่อมได้ดีกว่านี้แน่นอน 


                ต้องนับว่าเป็นปีทองของไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เลยที่เดียว ที่มีผลงาน และหน้าหนังที่น่าสนใจ อีกทั้งยังได้โลเกชั่นที่ดีมาก ทำให้ประสบความสำเร็จกว่าปีก่อนๆ คราวนี้เสี่ยเชนสั่งเตรียมเปิดกล้องโปรเจ็คใหม่เพียบ   





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top