Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Gaon ชาร์ตเพลงระดับบิลบอร์ดเวอร์ชั่นเกาหลี เผย ‘ซุปเปอร์จูเนียร์’ Bonamana นั่งแท่น No.1 ศิลปินยอดขายสูงสุดปี 2010 (2011-02-07)

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ‘Bonamana’ คว้าอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในปี 2553


Gaon Chart เตรียมจัดงานสรุปปี 2553 รวมถึงแสดงวิสัยทัศน์ในปี 2554 ขึ้นที่ห้องประชุมเพรสคลับ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. โดยจะมีผู้เข้าร่วมอาทิ นักร้อง, ผู้คนในวงการค่ายเพลง, นักข่าวจากสถานีโทรทัศน์ ร่วมถึงบรรดาโปรดิวเซอร์ต่างๆ


ในงานวันนี้ศิลปินไอดอลกรุ๊ปอย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ ยังได้รับเลือกให้คว้าอันดับที่ 1 ในยอดจำหน่ายเพลงดิจิตอล รวมถึงอันดับที่ 1 ในยอดจำหน่ายอัลบั้มเพลงประจำปี 2553 ด้วยเช่นกัน


โดยเฉพาะในงานวันนี้ Gaon มีแผนเตรียมเปิดข้อมูลอันดับยอดจำหน่ายแผ่นซีดีประจำปี 2553 เป็นครั้งแรก หลังจากที่สมาพันธ์อุตสาหกรรมเพลงเกาหลี หยุดการเปิดเผยตัวเลขสถิติไปเมื่อช่วงครึ่งปีหลัง 2551 ที่ผ่านมา ในขณะที่การเตรียมเปิดเผยข้อมูลโดยละเอียดของชาร์ตเพลงออนไลน์ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน


KMCIA ผู้ดำเนินงาน Gaon Chart เปิดเผยว่า “การเปิดเผยข้อมูลดัชนีเหล่านี้เพื่อเป็นการยืนยันถึงความโปร่งใสของชาร์ตเรา และข้อมูลเหล่านี้ก็จะเป็นข้อมูลเชิงวิเคราะห์ในตลาดเพลงรวมถึงเป็นดัชนีสำคัญของอุตสาหกรรมเพลงอีกด้วย” เสริม “หลังจากนี้ Gaon Chart เตรียมเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดที่จะแบ่งออกเป็นช่วงเวลาผ่านทางเว็บไซต์ด้วยครับ” เขากล่าว


อนึ่ง Gaon มีการรวบรวมข้อมูลและสถิติจากบริการต่างๆ ประกอบไปด้วย บริการด้านมือถืออย่าง SKT ไปจนถึงบริการออนไลน์ในเว็บไซต์ Dosirak, Melon, Bugs, Mnet, Soribada รวมทั้งหมด 5 เว็บไซต์ใหญ่ในเกาหลี และบริการเพลงแบ็คกราวน์โดย Cyworld ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนั้นเมื่อรวมแล้ว จะครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้บริการในเกาหลีกว่า 20 ล้านคน (ออนไลน์-มือถือ) หรือกว่า 97% เลยทีเดียว


Gaon ยังได้ร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายเพลงประกอบไปด้วย Loen Entertainment, SM Entertainment, Mnet Media, Sony Music, Warner Music, Universal Music, KT Music, Pony Canon ฯลฯ เรียกได้ว่าครอบคลุมบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลีที่เข้าร่วมในชาร์ตนี้อย่างครบถ้วน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top