Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[รายงานพิเศษ] Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 Super good Super bad in Hong Kong (2011-01-30)

29 มกราคม 2554 เวลา 15.00 น. ตามเวลาในฮ่องกง ณ Kitec Star Hall ยามาชิตะ โทโมฮิสะ หรือ ยามะพี (Yamashita Tomohisa, YamaP) ศิลปินชื่อดังสมาชิกวง นิวส์ (NEWS) จากค่ายจอห์นนี่ส์ ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดการแสดงทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกใน  Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 Super good Super bad


หลังจากประตูเปิด แฟนๆ ที่มารอตั้งแต่เช้าทยอยเข้ามาในฮอลล์ จอ LED ที่อยู่รอบๆ ขึ้นชื่องาน ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ภายในคอนเสิร์ต ล้อมรอบด้วยโปรดักชั่นจริงๆ ยามะพี ในชุดคลุมเลื่อมแดง  เปิดตัวที่เวทีด้านหน้ามากับเพลงประกอบละครสุดฮิตอย่าง ‘Daite Senorita’ ท่ามกลางเสียงกรี๊ดต้อนรับจากแฟนๆกว่า 2000 คน ที่พร้อมใจกันทำท่าเต้นไปตามเพลงทั่วทั้งฮอลล์ และเปิดตัว เอบีซี-ซี (ABC-Z) ที่จะมาร่วมเป็นแดนเซอร์ให้กับยามะพีในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก่อนที่จะเข้าสู่เพลง ‘Fever to Future’ และ ‘Seishun Amigo’ ที่แฟนๆร้องตามกันได้แม่น แล้วยามะพีก็ขอทักทายเล็กน้อย "I hope you enjoy, I give you all my life วันนี้ขอให้มาสนุกด้วยกันนะครับ ABC-Z ก็มาด้วย มาสนุกด้วยกันนะครับ"


จากนั้นยามะพีก็ต่อด้วยเพลง ‘Tokyo Sinfonietta’ พร้อมฉากผ้าห้อยเป็นแถบๆ มีการยิงเลเซอร์ไปรอบๆ คลอด้วยเสียงไวโอลิน และ เสียงกระซิบ ก่อนที่ไฟจะลุกพรึบ แล้ว ยามะพีเปิดตัวมาพร้อมชุดคลุมสีดำดูเข้มแข็งและยิ่งใหญ่ เดินขึ้นเครนที่สามารถยกหมุนไปรอบๆ เห็นทั่วถึงทั้งสองชั้น เรียกเสียงกรี๊ดปลาบปลื้มจากชั้นสอง ต่อกันด้วยเพลง ‘MOLA’ ในเวอร์ชั่นรีมิกซ์ และ ‘One in a million’ ที่แฟนๆกรี๊ดตั้งแต่อินโทรขึ้น มีการใช้แสงเลเซอร์ร่วมกับ LED อย่างกลมกลืน ก่อนที่จะปรับจังหวะเบาลงมาในเพลง ‘Yours Baby’ ยามะพีกลับไปร้องเวทีหลัก มีการส่งช่วงให้แนะนำ วง แบ๊คอัพเพื่อนฝูงอย่าง FIVE เล็กน้อย ก่อนที่จะปิดเพลงด้วยประโยคที่ว่า “I’m gonna be your baby” เล่นเอาสาวๆตายเรียบ ตามมาติดๆกับเพลง ‘Gomen ne’ และ ‘ADAMAS’ ยามะพีเดินไปโซฟาขาวด้านข้าง ค่อยๆ ถอดเสื้อนอกออก เหลือแต่เพียงเสื้อกล้าม เรียกเสียงกรี๊ดเบาๆ ก่อนที่จะนำสูทขาวมาใส่ และใช้ไปจบเพลง เข้าสู่เพลง ‘My Dear’ ที่เวทีมีการยกขึ้น พร้อมการเต้นจาก ABC-Z ประกอบ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเอ็มซี


ยามะพี : “สบายดีกันไหมครับ สนุกไหม เชิญนั่งครับ ครั้งนี้สนุกและดีใจมากครับ I will make you happy, Thank you.”
ก่อนที่ยามะพีจะแนะนำ ABC-Z ทั้ง 5 ให้กับคนดู พร้อมโชว์เล็กๆน้อยของแต่ละคน
ยามะพี : “ดีใจมากเลยครับ คอนเสิร์ตนี้เป็นครั้งแรก แต่ก็ยังมีคนมารอรับที่สนามบินด้วย อีกสามรอบก็จะพยายามให้เต็มที่ ดูในอินเตอร์เน็ทได้รับข้อความ จากทุกคนเลยครับ ขอให้สนุกกันให้เต็มที่นะครับ และนี่เป็นครั้งแรกที่ ABC-Z และยามะพีทำงานร่วมกันด้วยครับ”
จากนั้น ก็ถึงตา ABC-Z ที่ออกมาสอนวิธีการยกมือเข้าจังหวะของเพลง ให้ซ้อมไว้ แล้วจะคอยบอกว่าให้ทำตอนไหน พร้อมพูดคำว่า “I love YamaP” เสริม “ละครที่ผมเล่นได้ดูกันบ้างไหม เรื่องไรบ้าง ที่ญี่ปุ่นอัลบั้มออกวางขายแล้วนะครับ เห็นมีคนถือกันเยอะเหมือนกัน ขอบคุณนะครับ เดินไปรอบๆ ทุกคนถือพัดกันสวยมากเลยครับ ถึงผมจะมาคนเดียวแต่ก็มากันมากขนาดนี้ ดีใจมากเลยครับ เดี๋ยวมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ เดี๋ยวคงเข้าที่นี่ อยากให้ทุกคนไปดูกันนะครับ ตอนนี้สนใจเรื่องภาษาต่างประเทศ ที่ฮ่องกงก็ขอความช่วยเหลือสอนภาษาให้ด้วย ช่วงต่อไปก็ฝากตัวด้วยนะครับ I want to show you Japanese culture, scream please. OK next song


ต่อมาก็เป็น ABC-Z อีกเช่นกัน ที่ออกมาร้องเพลง ‘Get Up’ พร้อมเล่นตีอุปกรณ์ บันได เก้าอี้ ถัง ราว แล้วแทรกความเป็นตะวันออกด้วยการเล่นหน้ากาก แถมมีโชว์ การต่อสู้ ฟันไม้ไผ่ อีกด้วย ก่อนที่ท่านเจ้าสำนัก ยามะพี จะเปิดตัวออกมาพร้อมเสื้อคลุม ผ่าด้านหน้ายาว เผยให้เห็นช่วงอก ในเพลง ‘TOMO’ ที่เล่นเอาฮือฮาไปทั้งฮอลล์ก็คือฉากที่ยามะพียิงเลเซอร์จากมือ ลากยาวไปทั้งฮอลล์ แล้วไฟก็ระเบิดตู้ม สร้างความตื่นตาให้ผู้ชม ต่อด้วย ‘Dekiai  ROBOT‘ ที่มีแท่งไฟโผล่ขึ้นมาจากพื้น และก็มาถึง ‘Tsumitobatsu’  ABC-Z ก็ออกมาส่งสัญญาณให้คนดูทำท่าที่ซ้อมไว้ และเชียร์พร้อมกันว่า I love YamaP เป็นที่สนุกสนานกันทั้งฮอลล์ ในขณะที่ยามะพีขึ้นเครนหมุนไปรอบๆ กระจายเซอร์วิสใกล้ชิดแฟนๆทั้งโซนหลังและด้านบนอย่างทั่วถึง
ก่อนที่จะมาถึงเพลงซึ้งๆอย่าง ‘最后的 love song’ ยามะพี ยังอยู่บนเครน ร้องไปโบกมือทักทายไป ด้านจอก็ฉายภาพละครเก่าๆที่ยามะพีแสดงตั้งแต่อายุน้อยๆ จนโต เช่น Nobuta Wo Produce, Dragon Sakura, Kurosagi, Code Blue เรียกเสียงกรี๊ดและน้ำตาจากคนดูได้เป็นระยะ เหมือนการรำลึกแสดงให้เห็นถึงการเดินทางของเขาจนเติบโตมาจนเป็นอย่างในทุกวันนี้


ตัดความซึ้งมาที่เพลงสนุกๆอย่าง ‘Hadakanbo’ กับธีมไฟสีทองไปทั่วทั้งฮอลล์ พร้อมฉากหลังฉายเอ็มวีตัวล่าสุด ตามด้วยเพลง ‘Crazy you’ ที่พ่อหนุ่มเน้นเอาใจริมซ้ายและขวาแบบสุดๆ ทั้งร้องทั้งเต้นโชว์ที่ช่วงริม กระจายเซอร์วิสทั่วถึงกันสุดๆ ระหว่างเพลงก็มีการแนะนำชื่อของสมาชิกวง FIVE ทีละคน, คอรัส, สตริง และสุดท้าย แดนเซอร์ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงโชว์ของ ABC-Z ซึ่งก็ขนทั้งเพลงร้องเพลงเต้นมาไม่ให้เสียชื่อภาษีสังกัดค่ายเจอี ทั้ง ‘Crazy Accel’, ‘Vanilla’ และ ‘Star Seeker’ ก่อนที่ยามะพีจะออกมาอีกครั้งในเพลง ‘Friday night’ ในชุดดำ แล้วเร่งจังหวะต่อด้วย ‘Blood Diamond’ ที่เริ่มดึงฮู้ดดำและมาร์คดำมาปิด ดูน่าค้นหา ตามด้วย ‘One Girl’ ที่เน้นไปร้องที่ฝั่งซ้าย และขวา  แล้ว ‘Touch You’ และ ‘Party Don’t Stop’ ที่เปลี่ยนฮอลล์เป็นสนามยิงเลเซอร์ สาดใส่กันไม่ยั้งดูน่าตื่นตา ก่อนที่ยามะพี จะกล่าวขอบคุณทุกคนที่ฮอลล์ที่มาชมการแสดงในวันนี้ ขอบคุณ Five, String, Dancer, Chorus, ABC.Z ขอบคุณทุกท่าน แล้วโบกมือลาเข้าหลังเวทีไป


ทางด้านแฟนๆที่ยังไม่เต็มอิ่มก็ร้องเรียกยามะพีๆๆ ซ้ำไปมาได้ซักพัก ยามะพีก็ออกมาหน้าเวทีอีกครั้งในชุดสูทสีเงินพร้อมเพลง ‘Loveless’ และ ‘AO’ พ่อหนุ่มร้องเพลงไปและเดินไปทุกมุมของเวที โบกมือลาผู้ชม ก่อนที่จะปฏิบัติการซุปเปอร์เซอร์วิส กระโดดลงมาที่พื้นล่าง เดินไปหาคนช่วงหลังของฮอลล์ถึงริมรั้วทั้งซ้ายและขวา แถมยังยืนขึ้นบนรั้วให้ได้เห็นกันชัดๆอีกด้วย  สร้างความโกลาหลย่อยๆ ในบริเวณนั้น แต่ก็ได้ใจชาวโซนหลังไปเต็มๆ  ก่อนที่ยามะพีจะกล่าวลาจริงจังว่า ‘’Thank you for coming today , I love u guy” ถือเป็นการจบคอนเสิร์ตรอบแรกของทัวร์ครั้งนี้


นับเป็นอีกคอนเสิร์ตนึงที่ยิ่งใหญ่สมคำกล่าวอ้าง ‘คอนเสิร์ตที่มีเพียงจอห์นนี่ส์ เท่านั้นที่ทำได้’ ทั้งเทคนิคแสงสีเสียง ที่จัดกันมาเต็มไม่เกรงใจใคร ใส่ใจในทุกรายละเอียด พร้อมยังผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นเอเชียเข้าร่วมได้อย่างลงตัว ถือเป็นอีกโชว์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


สำหรับงานคอนเสิร์ต  “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  จำนวน 2 รอบที่กรุงเทพฯ  ซึ่ง ยามะพี จะโซโล่ไลฟ์โชว์กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม  บนเวทีที่มาเต็มเช่นกันสไตล์ จอห์นนี่ส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์   จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23  และวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554   เวลา 19.00 น.  ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  บัตรราคา 1,500 / 2,500 / 3,500 และ 4,500 บาท  โทร.02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com  ติดตามรายละเอียดข้อมูลข่าวสารคอนเสิร์ตอย่างเจาะลึกเพิ่มเติมได้ที่  http://www.avalon.co.th/ หรือ  www.facebook.com/avalonlive   และตามติดแบบไม่มีตกข่าวได้ทาง ทวิตเตอร์ @OfficialAvalon

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top