Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[รายงานพิเศษ] บรรยากาศทีมงานไทยดูงาน Yamashita Tomohisa World Tour in Hong Kong (2011-01-29)

28 มกราคม 2554 เวลา 15.00 น. ตามเวลาในฮ่องกง ณ Bitec Star Hall ทีมงานจาก อาวาลอน ไลฟ์ (AVALON LIVE) ผู้จัดงานคอนเสิร์ต “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  ของประเทศไทย ได้เข้าร่วมชมการซ้อมและสถานที่งานคอนเสิร์ต Yamashita Tomohisa World Tour in Hong Kong


เมื่อทีมงานไทยไปถึงบริเวณสถานที่จัดงาน ในฮอลล์อยู่ในระหว่างการซ้อมเพลงใหม่ของ ยามาชิตะ โทโมฮิสะ หรือ ยามะพี พร้อมทดลองใช้สี แสง บ้างส่วนที่เข้ากับเพลง โดยที่ยังเซ็ตอัพไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ แต่ถึงอย่างนั้น ทีมงานไทยก็ยังตะลึงงันถึงความเต็มที่ของโปรดักชั่นที่ถูกนำมาใช้ สมกับคำกว่าก่อนหน้านี้ว่า ‘คอนเสิร์ตที่มีเฉพาะจอห์นนี่ส์เท่านั้นที่ทำได้’ ไม่ว่าจะเป็นจอ LED ขนาดใหญ่ด้านหลัง ซึ่งที่เมืองไทยจะใช้ขนาดที่ใหญ่กว่า ทำให้สมจริงมากกว่า, LED ขนาดใหญ่รอบด้านที่ลอยอยู่เหนือเวที และที่อึ้งกันมากที่สุดก็ดูจะเป็น เลเซอร์ ที่ยิงทั้งแบบแผง แบบเจาะเป็นจุดๆ แบบต่อเนื่อง สาดไปทั่วทั้งฮอลล์ แถมยังวาง LED ไว้รอบทุกด้าน ส่งเสริมความอลังการของโชว์ให้สมจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อถามทีมงานญี่ปุ่นเรื่องเลเซอร์ ทางทีมก็บอกว่าเป็นเลเซอร์ที่ขนมาเองจากญี่ปุ่นทั้งหมด และแน่นอน ตอนคอนเสิร์ตที่ไทย เลเซอร์ชุดเดียวกันนี้จะถูกนำมาใช้อีกครั้ง


หลังจากที่ยามะพี ซ้อมเพลงเสร็จ ก็มีการเข้ามาทักทายทีมงานไทยยกมือไหว้สวัสดีกันเล็กน้อย ซึ่งยามะพีก็ยังจำทีมงานได้ทุกคน พร้อมกล่าวคำว่า ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ นับเป็นอีกครั้งที่ยามะพีแสดงความนอบน้อมและสุภาพต่อทีมงานทุกคน ก่อนที่จะขอตัวไปพักผ่อน ทางด้านทีมงานญี่ปุ่นก็เริ่มพาทีมงานไทยตรวจดูงานทั้งฮอลล์ ตั้งแต่เวที เช่น ที่ขนเวทีกลางมาทั้งเซตจากญี่ปุ่น มีไฟด้านล่าง สามารถยกตัวได้ หมุนได้ พื้นผิวของเวทีหลักที่นำมาเองจากญี่ปุ่น อำนวยความสะดวกให้แก่ศิลปินแสดงออกมาได้ดีที่สุด, พาดูไฟที่ใช้ ซึ่งเมื่อดูจำนวนไฟ กับขนาดของฮอลล์ ถือว่าจัดมาแบบเต็มพิกัดการรองรับ, บริเวณพื้นเวทีมีจุดมาร์คของทั้งยามะพี และ แดนเซอร์ อยู่ทั่วเวที ทำให้สามารถกระจายเสน่ห์ได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะนั่งอยู่ตรงส่วนไหนของฮอลล์, LED ขนาดยักษ์ด้านหลังเวที ที่จะเพิ่มขนาดตามสถานที่ เพื่อความสมจริงของการแสดง, LED บริเวณตรงกลางเหนือหัว รวมทั้งที่ติดไว้รอบทั้งฮอลล์ เป็นต้น


จากนั้นทีมงานญี่ปุ่นก็พาทีมงานไทยสำรวจทั่วทั้งฮอลล์ ให้เห็นลักษณะการจัดในภาพรวม ก่อนจะที่โชว์คิวงานกว่า 30 เพลงที่ยามะพีกำลังเตรียมการแสดงในวันรุ่งขึ้นทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งทีมงานญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ลิสต์นี้เพลงนี้อาจจะไม่เหมือนที่จะทำการแสดงที่เมืองไทย เนื่องจากนี่เป็นการแสดงคอนเสิร์ตรอบแรกของทัวร์ สามารถมีการปรับเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆตามความเหมาะสม เพื่อให้ได้คอนเสิร์ตที่ดีที่สุด ซึ่งประเทศไทย เป็นประเทศสุดท้ายของตารางทัวร์ ฉะนั้นจะเป็นลิสต์ที่เรียกได้ว่า ‘ดีที่สุด’ ของทัวร์ครั้งนี้เลยก็ว่าได้


สำหรับในวันที่ 29 มกราคม ก่อนคอนเสิร์ตรอบแรกจะเริ่มขึ้น ทีมงานไทยจะเข้าร่วมชมการซักซ้อมครั้งสุดท้าย และชมคอนเสิร์ตรอบแรกในเวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีรายงานให้ทราบต่อไป


สำหรับงานคอนเสิร์ต  “Tomohisa Yamashita Asia Tour 2011 in Bangkok Super Good Super Bad”  จำนวน 2 รอบที่กรุงเทพฯ  ซึ่ง ยามะพี จะโซโล่ไลฟ์โชว์กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม  บนเวทีที่มาเต็มเช่นกันสไตล์ จอห์นนี่ส์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์   จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23  และวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554   เวลา 19.00 น.  ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  บัตรราคา 1,500 / 2,500 / 3,500 และ 4,500 บาท  โทร.02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com  ติดตามรายละเอียดข้อมูลข่าวสารคอนเสิร์ตอย่างเจาะลึกเพิ่มเติมได้ที่  http://www.avalon.co.th/ หรือ  www.facebook.com/avalonlive   และตามติดแบบไม่มีตกข่าวได้ทาง ทวิตเตอร์ @OfficialAvalon

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top