Connect with us

PINGBOOK

KOREA

KBS SBS MBC 3 สถานียักษ์ใหญ่ กอดคอกันยุติงานประกาศผลรางวัลคนดนตรีปลายปีแล้ว ! (2007-12-05)

ทัพดาราศิลปินเกาหลี  ต่างมักจะตบเท้าเข้าร่วมเทศกาลแจกรางวัลคนดนตรีที่จัดขึ้นอย่างเป็นธรรมเนียมทุกปลายปี แต่สำหรับปีนี้เหตุการณ์เหล่านี้คงไม่เกิดขึ้น เนื่องจากจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เกาหลีที่สถานีโทรทัศน์หลักทั้ง 3 ช่อง ประกาศยกเลิกการจัดงานแจกผลรางวัลคนดนตรี อันมีสาเหตุมาจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไร้ซึ่งความยุติธรรม


SBS ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางสถานีตัดสินใจที่จะยกเลิกงานประกาศผลรางวัลคนดนตรีในปลายปีนี้ และจะจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองพิเศษขึ้นมาแทนโดยจะเชิญศิลปินจำนวน 30-40 คน มาร่วมงาน


“หนึ่งในเหตุผลที่เราตัดสินใจยกเลิกงานประกาศผลรางวัลครั้งนี้เพราะว่า บรรดานักวิจารณ์ต่างกล่าวว่างานแจกรางวัลยุคนี้ไม่มีความยุติธรรมอีกต่อไป” ผูดจัดคิมซังแบกล่าวกับสื่อมวลชนเกาหลี “แล้วก็ในปีนี้เรายังไม่เห็นจุดเด่นอะไรในวงการเพลงบ้านเราเท่าที่ควร”


ทางด้าน KBS และ MBC สองสถานียักษ์ใหญ่ ก็ได้ยุติการประกาศผลรางวัลปลายปีนี้เช่นกัน เหตุผลก็คล้ายๆกันกับทาง SBS ซึ่งรางวัลที่พวกเขาเคยแจกมามีศิลปินคลื่นเกาหลีแถวหน้าติดโผอยู่ด้วยเช่น Rain กับรับรางวัลเมื่อปี 2004


ในขณะที่รายการเพลงทางเคเบิ้ลทีวีก็ยังจะคงจัดงานประกาศผลรางวัลต่อไป โดย Mnet ได้จัดแจกรางวัลในเทศกาล MKMF ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และในวันศุกร์นี้ KMTV ก็เตรียมจัดงาน Golden Disc Awards เช่นเดียวกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top