Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM เตรียมปั้น BoA และศิลปินในค่ายรุกธุรกิจละครเวที (2007-12-07)

นักร้องชื่อดังอย่าง โบอา (BoA), คังทา (Kang Ta), ชอนซังจีฮี (Cheon Sang Ji Hee The Grace) และ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ) เตรียมก้าวสู่โลกของละครเวที เมื่อ SM Entertainment เอเจนซี่ของพวกเขาให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า SM จะเริ่มธุรกิจในส่วนของละครเวทีในปีหน้า สำหรับศิลปินนักร้องคนอื่นที่เริ่มเล่นละครเวทีแล้วประสบความสำเร็จที่ผ่านๆมาก็มี อกจูฮยอน (Ok Ju-hyeon), บาดะ Bada, Hey, คิมแทอู (Kim Tae-woo) และ Andy


ละครเพลงเวทีชิ้นแรกของ SM Entertainment มีชื่อว่า Xanadu และถึงแม้ว่าไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากเอเจนซี่ แต่ก็มีหลักฐานเกี่ยวกับการติดต่อขอเช่าโรงละครขนาดกลางซึ่งมีความจุประมาณ 600-800 ที่นั่ง ซึ่งอาจจะเป็นโรงละคร M ที่ศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมเซจอง หรืออาจจะเป็น โรงละคร Towol ที่ ศูนย์ศิลปะกรุงโซลก็เป็นได้


ยูฮีซอง ผู้บริหารของศูนย์การละครของกรุงโซลกล่าวว่า “มีคนจากแผนกละครเวทีของ SM Entertainment มาถามผมว่า เขาจะสามารถเช่าโรงละคร M ในปี 2008 เพื่อเปิดตัวละครเวทีเรื่อง Xanadu ได้หรือไม่ แต่ผมก็ตอบกลับไปว่าตอนนี้ทุกที่ถูกจองเต็มหมดแล้ว อาจจะต้องเลื่อนไปเป็นปี 2009”


Xanadu เป็นเรื่องราวของความรักจากภาพยนตร์ในยุค 80 แสดงโดย Olivia Newton-John มันเป็นที่ SM Entertainment ให้ความสนใจ และนำมาทำเป็นละครเวทีเรื่องแรกเนื่องจากในโชว์จะมีบทตลกแบบเบาๆ พร้อมทั้งเพลงแนวป๊อปที่จะตรึงใจผู้ชม


บริษัทฯ ได้มองหาหนทางการทำธุรกิจด้านอื่นเพิ่มเติมเนื่องจากยอดขายเพลงถูกตัดแบ่งมากขึ้น โดย SM ยังได้ซื้อโรงละครเล็กๆ ชื่อ Teenteen Hall ในมหาวิทยาลัยแทฮักโนไปเรียบร้อยแล้ว และยังมีทีมงานบางส่วนคอยติดตามข่าวสารในวงการละครเวทีเพื่อพูดคุยตกลงถึงสัญญาต่างๆอย่างต่อเนื่อง ทางด้านผู้บริหารใหญ่ของ SM Entertainment อย่าง อีซูมาน (Lee Soo Man) ก็เคยเปรยๆอีกด้วยว่า เขาอยากจะเข้ามาในวงการละครเวที และอยากจะเปิดตัว BoA เป็นศิลปินคนแรก


ทางด้านเสียงตอบรับจากคนในวงการ อย่าง คิมบยองซอก หัวหน้าของแผนกที่เกี่ยวข้องใน CJ Entertainment กล่าวว่า "การเข้ามาเล่นในธุรกิจนี้ของ SM Entertainment จะเป็นสิ่งดี เพราะจะทำให้ตลาดโดยรวมโตขึ้น" แต่เขาก็เตือนถึงความสำเร็จของละครเวทีนั้นจะมีได้จากคุณภาพของการแสดงเท่านั้นไม่ใช่ความโด่งดังของดารา "SM Entertainment ต้องพึงระลึกไว้เสมอในจุดนี้"

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top