Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เซียจุนซู (Xiah Junsu) แถลงข่าวละครเวที ‘Tears of Heaven’ เผยไม่รับค่าตัว! (2010-12-13)

กองทัพนักแสดงเตรียมเขย่าอารมณ์ในผลงานละครเวทีฟอร์มยักษ์ ‘Tears of Heaven’ ต้นปี 2554


13 ธันวาคม 2553 ณ โรงแรมอิมพีเรียลพาเลส เขตคังนัม กรุงโซล ทีมผู้สร้างและนักแสดงในผลงานละครเวทีเรื่อง ‘A New Musical Tears of Heaven’ ได้เปิดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยในวันนี้มีโปรดิวเซอร์ ซอลโดยุน, ผู้กำกับ Gabriel Barre รวมถึงนักแสดงในเรื่องอย่าง คิมจุนซู (Kim Junsu), Brad Little, ยุนคงจู (Yoon Kong Joo), จองซังยุน (Jung Sang Yoon), จองดงซอก (Jung Dong Suk) อีแฮรี (Lee Hae Ri) เข้าร่วมงานกันอย่างถ้วนหน้า


บรรดาผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจกับผลงานละครเวที ‘Tears of Heaven’ เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งผลงานที่มีทีมงานชั้นยอดระดับโลกมารับหน้าที่ควบคุมงานนั่นเอง โดยพวกเขาประกอบไปด้วย Frank Wildhorn ผู้กำกับเพลงประกอบละครที่เคยฝากผลงานไว้กับละครเวทีอย่าง ‘Jekyll and Hyde’, ‘Monte Cristo’ จนสามารถทำให้ชาวเกาหลีต่างชื่นชมกันอย่างถ้วนหน้า และผู้กำกับ Gabriel Barre ผู้ซึ่งเคยผ่านงาน ‘Memphis’, ‘Sweeney Todd’ และ ‘The Wild Party’ มาก่อนหน้านี้


อีกทั้งการที่บรรดานักแสดงซึ่งเป็นหน้าตาของวงการละครเวทีเกาหลีรวมถึงในบรอดวย์ ที่ต่างก็ได้มารวมตัวกันแสดงในละครเวทีเรื่องนี้ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้นไปอีก เริ่มกันที่ ไอดอลหนุ่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชียอย่าง เซียจุนซู (Xiah Junsu ชื่อจริง คิมจุนซู), Brad Little นักแสดงจากละครเวทีเรื่องเยี่ยมที่มีผู้กล่าวขวัญถึงมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกอย่าง ‘The Phantom of the Opera’ รวมถึง แฮริ (Hae Ri) แห่งวง Davichi ก็ยิ่งทำให้ไลน์การเคสติ้งนักแสดงในครั้งนี้มีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


โดยเฉพาะกับการที่ล่าสุดมีสำนักข่าวเกาหลีเขียนข่าวว่า ‘Tears of Heaven’ ใช้เม็ดเงินในการลงทุนมากกว่า 1 หมื่นล้านวอน (262 ล้านบาท) ก็ทำให้มีข่าวลือว่าคิมจุนซูนั้นได้รับค่าตัวการแสดงในละครเรื่องนี้เป็นจำนวนที่เหนือจินตนาการของทุกคน ด้วยเหตุนี้ทำให้โปรดิวเซอร์ ซอลโดยุน เปิดเผยว่า “เราใช้เงินลงทุนประมาณ 5 พันล้านวอนครับ (131 ล้านบาท) ในระหว่างที่พวกเราทดลองสิ่งต่างๆในช่วงเตรียมงานมันอาจจะทำให้เงินต้องทะลุกรอบที่กำหนดมาได้บ้าง แต่เรื่อง 1 หมื่นล้านวอนนั่นผมไม่รู้ว่าใครเป็นต้นเรื่องเหมือนกันครับ" เขากล่าว


แต่ไม่ว่าจะเป็นงบการลงทุน 5 พันล้านวอน หรือ 1 หมื่นล้านวอน แต่ละครเวทีเรื่อง ‘Tears of Heaven’ ก็ยังคงเป็นผลงานละครเวทีชั้นเอกระดับโลกเช่นเดิม ทางด้านซอลโดยุนเปิดเผยว่า "ผลงานละครเรื่องนี้ได้ใช้เวลาทุ่มเทพัฒนามากว่า 2 ปีเลยครับ หลังจากที่เราเตรียมเพลง บท และทิศทางเอาไว้หมดแล้ว เราก็ได้มาเรียนรู้จักผลงานมิวสิควีดีโอเพลง ‘อาชินาโย (아시나요)’ ของคุณโจซองโมว่ามันพัฒนากลายมาเป็นละครเวทีได้อย่างไร" เสริม "รวมเวลาการเตรียมตัวทั้งหมดก็ประมาณ 3 ปี เราใช้เงินไปเยอะในการพัฒนาสิ่งเหล่านี้ครับ" เขากล่าวอธิบาย


กล่าวต่อ "เรายังได้ไปเวิร์คช้อปที่นิวยอร์คสองครั้งและมีการปรับแก้กับเพิ่มเติมในบางส่วนเข้าไปด้วยครับ ทางด้านเพลงก็จะเป็นเพลงสไตล์ป๊อปคุณภาพที่สามารถสร้างความดึงดูดชาวอเมริกันได้ด้วยเช่นกัน" เขากล่าวอย่างมั่นใจ


การที่ผลงานละครเวทีเรื่องนี้ใช้เม็ดเงินการลงทุนเป็นจำนวนมากก็ทำให้ทุกฝ่ายต้องจับตามองความสามารถในการแสดงของทีมนักแสดงที่นำโดยคิมจุนซูด้วยเช่นกัน


คิมจุนซู เปิดเผยว่า "ผมคิดว่าละครเวทีเรื่อง ‘Tears of Heaven’ ได้มอบโอกาสให้ผมได้พัฒนาตัวเองเกี่ยวกับบทบาทการแสดงในหลายๆด้านครับ ด้านเพลงที่ใช้ในละครเวทีนอกจากแนวคลาสิคแล้วก็ยังมีองค์ประกอบในสไตล์ป๊อปหลอมรวมอยู่ด้วยครับ ผมมั่นใจว่าจะถ่ายทอดมันออกมาได้เป็นอย่างดีแน่นอนครับ" เสริม "ส่วนเรื่องความสามารถในการแสดงของผมที่อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบมันทำให้ผมเป็นห่วงเหมือนกันครับ แต่สิ่งที่ผมจะพูดได้ตอนนี้คือผมจะทุ่มเทสุดกำลังครับ" เขากล่าว นอกจากนี้การที่ละครเวทีเรื่องนี้ คิมจุนซู ยังได้เข้าร่วมแสดงโดยไม่รับค่าตัวก็ยิ่งทำให้ทุกคนฮือฮามากยิ่งขึ้นไปอีก


ทางด้านโปรดิวเซอร์ซอลเปิดเผยในเรื่องนี้กล่าว "เรื่องใครได้รับเงินมากกว่าใครผมว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยครับ" เสริม "เซียจุนซูไม่ได้รับค่าตัวในการแสดงละครเวทีเรื่องนี้ เพราะต้นสังกัดของเขาเป็นผู้ร่วมลงทุนครับ โดยในสัญญาบอกว่าเขาจะได้รับส่วนแบ่งจากกำไรที่ได้จากการเปิดรอบการแสดงแทนครับ" เขากล่าวอธิบาย ส่วนคิมจุนซูเสริม "จริงๆแล้วเรื่องค่าตัวผมไม่รู้ครับต้นสังกัดเป็นคนตัดสินใจ แต่ว่าเหตุผลที่ผมเข้าร่วมแสดงในงานละครเวทีเรื่องนี้เพราะว่าผมชอบร้องเพลง และชอบในละครเรื่องนี้ก็เท่านั้นเองครับ" เขากล่าว


อนึ่ง ‘A New Musical Tears of Heaven’ เป็นเรื่องราวความรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในสงครามเวียดนาม ระหว่างเจ้าที่ทางทหารจากสหรัฐอเมริกา, ทหารเกาหลีที่ถูกส่งไปรบ และหญิงสาวชาวเวียดนาม โดยผู้ที่มารับบทประกอบไปด้วย Brad Little ในมาดพันเอกหัวหน้าทหารสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะได้มาร่วมกับ เซียจุนซู, จอนดงซอก และจองซังยุน ในบทบาทของ ‘จุน’ พลทหารที่ถูกส่งมาร่วมรบในสงครามเวียดนาม ซึ่งเขาจะได้มาพบกับหญิงสาวชาวเวียดนาม อย่างริน (ลูกสาว เทียน่า, 1 คน 2 บทบาท) รับบทโดย ยุนคงจู และ อีแฮริ โดยบังเอิญ เรียกได้ว่าพรมลิขิตได้นำพาให้พวกเขาตกหลุมรักกันและยอมทุ่มเททำทุกสิ่งทุกอย่าง ถึงแม้ว่า จุน จะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแข็งแกร่งและดุดันแต่ภายในจิตใจนั้นกลับใสบริสุทธิ์ โดยละครเวทีเรื่องนี้มีที่มาจากฉากหนึ่งของมิวสิควีดีโอเพลงอาชินาโย โดยโจซองโม ซึ่งเล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในสงครามเวียดนามนั่นเอง


‘A New Musical Tears of Heaven’ เตรียมเปิดการแสดงตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 19 มีนาคม 2554 ณ โรงละครแห่งชาติ แฮโอรึม กรุงโซล เกาหลีใต้























Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top