Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แอลเอ็ม.ซี (LM.C) เปิดคิวสัมภาษณ์พิเศษกับปิงบุ๊ค หลังร่วมงาน ‘โออิชิ เจ-ร็อค ฮิตซ์ เฟส’ (Oishi Green Tea Presents Oishi J-Rock Hitz Fest 2010) (2010-12-07)

มาเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษในงาน “โออิชิ เจ-ร็อค ฮิตซ์ เฟส” (Oishi Green Tea Presents Oishi J-Rock Hitz Fest 2010) เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับสองหนุ่มดูโอวิชวลร๊อคมากความสามารถ LM.C ปิงบุ๊คจึงไม่พลาดโอกาสพูดคุยแบบ exclusive เพื่อนำบทสัมภาษณ์มาฝากแฟนๆให้รู้จักทั้งสองหนุ่มกันมากขึ้น


△ : มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกกันรึเปล่า?
มายะ : ไม่เคยมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกครับ
ไอจิ : นี่เป็นครั้งที่สองครับ ก่อนหน้านี้เคยมาแบบส่วนตัวมาก่อน


△ : แล้วทั้งสองคนพูดภาษาไทยได้บ้างไหม? อะไรบ้าง?
ไอจิ : ชื่ออะไร (ภาษาไทย)
 มายะ : ใช่ (ภาษาไทย) (หัวเราะ)


△ : ชื่อ LM.C มาจากอะไร?
มายะ : มันไม่มีความหมายเป็นพิเศษ มาจากการรวมตัวของตัวอักษรเฉยๆครับ เพราะถ้าหากมีความหมายมากเกินไปก็กลัวว่าแฟนเพลงจะคาดหวังมาก และถ้ามันเท่ห์จนเกินไปแล้วผลงานออกมาไม่ดีแล้วอาจจะรู้สึกอายได้อีก
△ : มีเหตุผลมากเลย
ทั้งสองคน : หัวเราะ


△ : แล้วแนวเพลงของ LM.C เป็นอย่างไร?
มายะ : ไม่มีแนวเพลงครับ ก็มีบีสต์ (beat) มีเมโลดี้ (melody) เป็นร๊อกธรรมดา หรืออาจจะเป็นซาวน์แบน (sound band) เฉยๆก็ได้ แต่ทีพิเศษคือ มันจะเป็นอะไรที่แบบญี่ปุ่นมากๆ ไม่สามารถหาคำพูดมาอธิบายได้ เหมือนกับว่าพวกเราเป็นตัวดูดซับวัฒนธรรมญี่ปุ่น แล้วออกมาเป็นแนวเพลงแบบนี้
ไอจิ : (พยักหน้าเห็นด้วย)


△ : ตอนนี้อาจจะมีคนที่ไม่รู้จัก LM.C อยู่ งั้นลองแนะนำดนตรีของพวกคุณให้แฟนชาวไทยฟังหน่อย
ไอจิ : เท่ห์ครับ เท่ห์มากๆ สุดยอด
(ทั้งสองคน หัวเราะ)
ไอจิ : อยากจะให้ลองฟังเพลงของพวกเรา ถ้าชอบแล้วก็เอาไปเผยแพร่ต่อเอาเองแบบนั้นจะดีกว่าครับ


△ : นอกจากญี่ปุ่นแล้ว พวกคุณยังได้รับความสนใจในต่างประเทศมาก คิดว่าอะไรทำให้เป็นอย่างนั้น?
มายะ : สุดยอดครับ!! เพราะยุคนี้สามารถเผยแพร่อะไรได้ง่าย ทั้งจากทางอินเตอร์เน็ท แล้วพวกเราก็เป็นแนววิชวลร๊อคเลยทำให้ได้รับความสนใจจากต่างประเทศได้ง่ายยิ่งขึ้น


△ : ซิงเกิ้ล Boy & Girls ได้ถูกนำไปประกอบอนิเมชั่น Reborn ด้วย ตอนนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง? แล้วพวกคุณมีการ์ตูนหรืออนิเมชั่นที่ชื่นชอบรึเปล่า?
มายะ : จริงๆ รีบอร์นก็จะมีเพลงเปิด (OP) และเพลงปิด (EP) อยู่แล้ว พอเพลงนี้ได้มาเป็น OP การที่ได้เห็นภาพการ์ตูนไปพร้อมกับเพลงของตัวเอง ตอนนั้นรู้สึกซึ้งมากๆ เลยครับ ส่วนการ์ตูนที่ชอบ ก็ต้องเป็น รีบอร์น อยู่แล้ว คือจริงๆผมชอบทุกเรื่องที่อยู่ในจัมป์ (JUMP) เพราะการ์ตูนจัมป์เข้าใจง่ายและตื่นเต้นดี
ไอจิ : ถ้าเป็นมังงะ ผมชอบวันพีซ ส่วนถ้าเป็นอนิเมชั่น ผมชอบของค่ายสตูดิโอจิบลิ อย่างเช่น ลาพิวต้า (Tenkū no Shiro Rapyuta ) หรือ โทโทโร่ (Tonari no Totoro) เพราะน่ารักมากๆครับ
 
△ : ได้มีโอกาสเจอแฟนคลับชาวไทยแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
มายะ : ทุกคนน่ารักมาก
ไอจิ : น่ารักมากๆ (หัวเราะ)
△ : แค่นี้เหรอ ?
ไอจิ : ถ้าเป็นประเทศแถบลาติน พวกเค้าจะออกแนวรุนแรงตามติดเกินไปหน่อย แต่แฟนชาวไทยนี่ยิ้มเก่ง บอกให้รอก็รอ (หัวเราะ)


△ : แล้วแผนในปี 2011 ของ  LM.C จะเป็นอย่างไร?
มายะ : วันที่ 30 มีนาคม ปีหน้า พวกเราจะมีซิงเกิ้ลใหม่ แล้วก็มีทัวร์ที่ญี่ปุ่นด้วยครับ ส่วนวันที่ 27 มีนาคมจะมามีไลฟ์ที่ไทย หลังจากที่แคนเซิลไปเมื่อปีก่อน ส่วนเดือนตุลาคม ก็จะครบรอบห้าปีในการต่อตั้งวงของพวกเรา


△ : คำถามสุดท้าย ทั้ง 2 คน อยากเจอใครมากที่สุดในชีวิต สมมุติถ้าได้เจอกันครั้งแรกจะถามเขาว่าอะไรดี?
มายะ : อยากไปเจอแฟนเพลงที่ไม่ยังเคยเจอมาก่อนครับ นี่ฟังดูเป็นคนดีเกินไปรึเปล่า? (หัวเราะ) อย่างที่ประเทศไทย เห็นไลฟ์แล้วรู้สึกดีมาก ทำให้รู้สึกถึงแฟนๆ ที่อยู่ทั่วโลก อยากจะไปเจอพวกเค้าทั้งหมด
ไอจิ : ใครก็ได้จริงๆใช่มั้ยครับ? (หัวเราะ) อยากเจอตัวเองในอีก 20 ปีข้างหน้า ว่าเป็นยังไง อยากจะไปทดสอบว่าตัวเองทำตามแผนที่วางไว้รึเปล่า (ยิ้ม)


△ : สุดท้ายอยากให้ฝากอะไรถึงแฟนๆชาวไทยหน่อย
มายะ : ตอนนี้ก็มีคอนเฟิร์มคอนเสิร์ตไปแล้ว ก็อยากให้ทุกคนรอคอยนะครับ เพราะครั้งที่แล้วแคนเซิลไป มาครั้งนี้มีโอกาสได้เจอแฟนๆ ยิ่งอยากจะกลับมาเจอกันอีกเร็วๆ
ไอจิ : แค่แฟนๆทุกคนชอบเพลงของพวกเรา ผมก็มีความสุขมากๆแล้ว ถ้าได้มาไลฟ์ก็คงมีความสุขมากขึ้นไปอีก
มายะ : อยากให้พาเพื่อนๆ กับครอบครัวมาดูไลฟ์ของพวกเราด้วยนะครับ





Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top