Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โปรดิวเซอร์งานขาวแดง (NHK Kouhaku Uta Gassen) เผยเหตุผลที่ไม่มีชื่อศิลปิน K-POP เข้าร่วมงานปีนี้ (2010-11-25)

โปรดิวเซอร์ ‘งานขาวแดง 2010 ครั้งที่ 61 (61st NHK Kouhaku Uta Gassen)’ ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ศิลปินเกาหลีอย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), คาร่า (KARA) และ บิ๊กแบง (BIGBANG) ไม่ได้ปรากฏชื่อร่วมในงานเพลงปลายปี


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา NHK ได้มีการประกาศรายชื่อศิลปินที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน ‘ขาวแดง 2010 ครั้งที่ 61 (61st NHK Kouhaku Uta Gassen)’ จำนวนทั้งหมด 44 ทีม อาทิ SMAP, Koda Kumi, AKB48, Hamasaki Ayumi ฯลฯ ซึ่งต่างล้วนเป็นศิลปินระดับท็อปของญี่ปุ่นด้วยกันทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ศิลปินเกาหลีอย่างโซนยอชิแด คาร่า และบิ๊กแบง กลับไม่มีรายชื่อปรากฏแต่อย่างใด


ในช่วงเวลาที่ผ่านมาศิลปินเกาหลีอย่างโซนยอชิแด คาร่า และบิ๊กแยง ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อมวลชนประเทศญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าชื่อของพวกเขาได้รับยืนยันให้ปรากฏตัวในรายการ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แฟนๆในเกาหลีต่างรู้สึกเสียดายกันอย่างถ้วนหน้า


ด้วยเหตุนี้ทำให้สื่อญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานถึงเหตุผลที่ศิลปินเกาหลีไม่ได้ปรากฏตัวในงานเพลงนี้ด้วยเช่นกัน


สำนักข่าว Sponichi เปิดเผยรายงานข่าวเมื่อ 25 พ.ย. กล่าว “เมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยรายชื่อศิลปินที่จะได้เข้าร่วมงาน ‘ขาวแดง 2010 ครั้งที่ 61 (61st NHK Kouhaku Uta Gassen)’ แต่ศิลปินเกาหลีที่ได้รับความนิยมมากในตลาดญี่ปุ่นปีนี้กลับไม่มีรายชื่อปรากฏ”


ในขณะเดียวกันในรายงานยังเปิดเผยคำพูดของ อิโนอุ โปรดิวเซอร์รายการขาวแดงประจำปีนี้ด้วยเช่นกัน เขากล่าว “ก่อนหน้านี้รายชื่อศิลปินเกาหลีติดอยู่ในรายชื่อพิจารณาร่วมรายการจริงครับ แต่ตอนนี้พวกเขายังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะได้ปรากฏตัวในรายการ ไม่ใช่ประเด็นเรื่องปัญหาเกี่ยวกับตารางงานของพวกเขาครับ” เขาเผยเหตุผล พร้อมกล่าว “ถ้าปีหน้าพวกเขาทำกิจกรรมได้ในแบบเดียวกับปีนี้ เราจะพิจารณาเรื่องการเข้าร่วมรายการแน่นอนครับ” เขากล่าว


ทางด้านซันเคอิสปอร์ตก็เช่นเดียวกัน เปิดเผยคำพูดของโปรดิวเซอร์กล่าว “รายชื่อศิลปินที่จะได้เข้าร่วมรายการพิจารณาวิเคราะห์จากข้อมูลและการทำสำรวจทางโทรศัพท์ครับ” เสริม “ตรงจุดนี้ที่นักร้องเกาหลียังไม่สามารถเข้าไปได้” เขากล่าว “จริงอยู่ที่เราทราบดีว่านักร้องเกาหลีสามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับสังคมที่ทุกคนต้องจับตามอง แต่ว่าการปรากฏตัวในรายการเราก็มีข้อจำกัดและเราตัดสินจากตรงนี้” เสริม “ถ้าศิลปินเกาหลีทำกิจกรรมได้ดีเหมือนกับในปีนี้ ปีหน้าเราก็อยากจะเรียกพวกเขามาครับ” เขากล่าว


ซันเคอิสปอร์ตกล่าว “ในปีนี้ 9 สาว โซนยอชิแด และ 5 สาว คาร่า เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่สร้างกระแสได้อย่างมาก” เสริม “โดยเฉพาะเพลง ‘Genie’ และ ‘Gee’ ของโซนยอชิแด รวมถึงท่าเต้นส่ายสะโพกของคาร่าอย่าง ‘Mister’ ก็ได้รับความนิยมมากจนถึงระดับคุณลุงเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มอายุที่กว้างมากเลยทีเดียว” รายงานกล่าว


กล่าวต่อ “ด้วยเหตุนี้เหมือนเป็นเครื่องบอกว่าโซนยอชิแดและคาร่าน่าจะได้ปรากฏตัวในรายการขาวแดง” เสริม “บรรดาผู้คนในวงการเพลงก็ได้เปิดเผยว่า 5 หนุ่ม บิ๊กแยง ที่ได้รับรางวัลหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัลเพลงเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ถูกพิจารณาให้ได้ร่วมงานขาวแดงปีนี้เช่นกัน” แต่ทว่า “การที่ศิลปินเกาหลีไม่ได้ร่วมงานในรายการขาวแดง ทำให้แฟนๆญี่ปุ่นรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก” ในรายงานกล่าว


ก่อนหน้านี้ “บิ๊กแบงได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมในงานขาวแดง ทางด้านคาร่าก็กำลังอยู่ในระหว่างการปรับตารางเป็นครั้งสุดท้าย” พร้อมกันนี้ซันเคอิยังได้สัมภาษณ์ อีโนอุ ด้วยเช่นเดียวกัน เขากล่าว “ไม่ใช่เรื่องของตารางงานของศิลปินเกาหลีหรอกครับ แต่เป็นเพราะว่าพวกเขายังไม่ถึงเกณฑ์ทำให้การตัดสินในครั้งนี้ไม่ได้มีชื่อพวกเขารวมอยู่ด้วย” เสริม “แน่นอนพวกเขาเคยติดอยู่ในรายชื่อพิจารณา ถ้าศิลปินเกาหลียังสามารถสร้างปรากฏการณ์ได้ดีเท่ากับปีนี้ แน่นอนว่าปีหน้ามีชื่อพวกเขาแน่ครับ” เขาตอบ


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานขาวแดงมีศิลปินเกาหลีเข้าร่วมประกอบไปด้วย โจยงพิล คิมยอนจา โบอา และดงบังชินกิ ฯลฯ


อนึ่ง งาน ‘งานขาวแดง 2010 ครั้งที่ 61 (61st NHK Kouhaku Uta Gassen)’ เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2553 เวลา 19.30 ถึง 23.45 น. โดยจะเป็นการออกอากาศสดภายใต้การดำเนินรายการของ  Matsushita Nao และไอดอล 5 หนุ่ม ARASHI

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top