Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Super Junior, CNBLUE, เอ็นริเก้ ลัดฟ้าสู่ไทยเปิดคลื่น ‘PD RADIO’ อืมแพค เมืองทองธานี (2010-11-05)

PD Radio แจ้งเกิดเปิดวิทยุ “90 รวมมิตร เรดิโอ” และ “PYNK 98 FM” ทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาทเอาใจคนฟัง จัดคอนเสิร์ตเปิดตัวยิ่งใหญ่ดึงซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก Enrique Iglesias บอยแบนด์ขั้นเทพ Super Junior และ CN Blue ร่วมงาน ตั้งเป้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้วงการวิทยุ ตอบทุกโจทย์ความต้องการของคนฟังและลูกค้า ขณะที่แผนปีหน้าเตรียมขยายเพิ่มอีก 5 กลุ่มธุรกิจ ตั้งเป้ารายได้รวม 1,500 ล้านบาท ขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจ Hybrid Entertainment ครบวงจร
 
นายวันธนบดี จิตตานุเคราะห์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีดี ครีเอชั่น จำกัด ผู้นำในธุรกิจ Hybrid Entertainment ครบวงจร เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจจาก อีเวนท์ เอเจนซี่ สู่การเป็นผู้ผลิตสื่อวิทยุ “PD Radio” ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานของเครือ PD Creation ที่ต้องการขยายธุรกิจให้มีความครบวงจรก้าวสู่การเป็น Hybrid Entertainment ที่มีแนวคิดหลักในการดำเนินงาน คือ การสร้างผลงานที่มีความสร้างสรรค์ มีคุณค่า (Business) และสร้างความสุขให้กับผู้บริโภค ตลอดจนความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า (People) และสร้างสิ่งดีๆ ให้โลก (World)


โดยในส่วนของ PD Radio จะทำการเปิดตัวคลื่นภายใต้การบริหารอย่างเป็นทางการ 2 คลื่น ได้แก่ “90 รวมมิตร เรดิโอ” คลื่นเพลงดัง ฟังเพลงฮิตหลากสไตล์ที่คุณคาดไม่ถึง เน้นความหลากหลายของอารมณ์ดนตรีทั้งไทยและสากล กลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป และ “PYNK 98 FM” คลื่นวัยรุ่นรวมทุกเพลงที่ปิ๊งค์ที่สุด นำเสนอเพลงและคอนเทนต์แนว      เทรนดี้ จับกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ มัธยม-มหาวิทยาลัย


สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “90 รวมมิตร เรดิโอ” และ “PYNK 98 FM” บริษัทได้ใช้งบประมาณจำนวน 60 ล้านบาทในการจัด PD Radio Concert ตอน “แจ้งเกิด เปิดวิทยุ” โดยมีการเชิญศิลปินชั้นนำระดับโลก Enrique Iglesias สุดยอดบอยแบนด์ของเอเชีย Super Junior,  CN Blue และ Traxพร้อมด้วยศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ ทาทา ยัง, กอล์ฟ ไมค์, โดม โนโลโก้, โปงลางสะออน, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, เดอะ ริชแมนทอย และเอเอฟ เดอะ วินเนอร์ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง


“PD Radio ต้องการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับกลุ่มผู้ฟังและหน้าปัดวิทยุเมืองไทย โดยแนวคิดหลักของทั้ง 2 คลื่นนั้น จะเน้นการบริหารจัดการในมุมมองใหม่ การสร้างคอนเทนต์และกิจกรรมที่สร้างเซอร์ไพร์สและความสุขให้กับผู้ฟังอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็จะเป็นคลื่นวิทยุที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการทางการตลาดให้กับกลุ่มลูกค้าของ PD Creation ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งสองคลื่นได้ทำการออนแอร์อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา”นายวันธนบดี กล่าว
 
นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมงบประมาณทางการตลาดอีกจำนวน 190 ล้านบาท สำหรับการดำเนินกิจกรรมต่างๆเพื่อโปรโมท “90 รวมมิตร เรดิโอ” และ “PYNK 98 FM” ให้เป็นที่รู้จักอย่าง
แพร่หลาย โดยกิจกรรมจะเน้นรูปแบบที่เป็นการสร้างเซอร์ไพร์สให้กับผู้ฟัง อาทิ คอนเสิร์ตจากศิลปินต่างชาติ, กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้มีโอกาสใกล้ชิดศิลปิน ขณะที่รายได้รวมของทั้งสองคลื่นในปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 480 ล้านบาท


ส่วนทีมบริหารของ PD Radio นั้น เป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในธุรกิจวิทยุมาอย่างยาวนาน โดยมีคุณหน่อย ศรัชชญา ฉันทะนิธิ Managing Director PD Radio เป็นผู้ดูแลการดำเนินงานในภาพรวม ทั้งในส่วนของการกำหนดคอนเทนต์ของแต่ละรายการแต่ละช่วง รวมทั้งการสร้างกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจร่วมกับผู้ฟัง


นายวันธนบดี กล่าวต่อไปว่า นอกเหนือจากการขยายธุรกิจสู่ธุรกิจวิทยุแล้ว PD Creation ยังมีแผนที่จะรุกธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมในปี 2554 ด้วยเช่นกัน อาทิ ค่ายเพลง สำนักพิมพ์ โมเดลลิ่ง ฯลฯ ซึ่งการรุกธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้รวมเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบันมีรายได้จากธุรกิจ อีเวนต์เพียงธุรกิจเดียวอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาทต่อปี จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ล้านบาทต่อปี  














Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top