Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2010 MAMA(Mnet Asian Music Awards) ประกาศตัวเป็นผู้นำ ‘งานประกาศรางวัลแห่งเอเชีย’ (2010-10-22)

MAMA(Mnet Asian Music Awards) ในปี 2553 เตรียมแปลงโฉมเป็นงานประกาศรางวัลแห่งเอเชีย ด้วยการทำหน้าที่เป็นคนกลางในการรวมตลาดเพลงเอเชียไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน


หลังจากเริ่มออกอากาศใน เกาหลี จีน ญี่ปุ่น เมื่อปี 2551 ตามด้วยในปี 2552 กับการออกอากาศใน 10 ประเทศ (ญี่ปุ่น จีน ไทย ไต้หวัน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ มาเก๊า มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์) ล่าสุด MAMA ที่จะแปลงโฉมเป็นงานประกาศผลรางวัลแห่งเอเชีย ได้เตรียมตั้งตัวเองเป็นตัวแทนงานประกาศผลรางวัลแห่งเอเชียในปี 2553 พร้อมกับความมุ่งมั่นที่ว่า “เราจะพัฒนาพลังของวงการเพลงเอเชียไปสู่ระดับเดียวกับรางวัลแกรมมี่อวอร์ด” เขากล่าว


งานประกาศผลรางวัลแห่งเอเชีย 2010 MAMA(Mnet Asian Music Awards) ในปีนี้จะจัดขึ้นที่มาเก๊า โดยเฉพาะกับการที่มาเก๊าซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครฮ็อตในเกาหลีอย่าง ‘Boys Over Flowers’ และ ‘East of Eden’ ก็ทำให้วัฒนธรรมเกาหลีกลายเป็นที่สนใจอย่างร้อนแรง ไม่เพียงเท่านั้นเนื่องจากมาเก๊านั้นเป็นเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกและยังเป็นสถานที่ดึงดูดประเทศต่างๆให้มาจัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ ก็นับเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ได้กลายเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ฮับอย่างลงตัว


MAMA เผย “ด้วยการที่มาเก๊าเป็นพื้นที่เปิดทางด้านวัฒนธรรม อีกทั้งองค์ประกอบที่อำนวยความสะดวกในการจัดงานโชว์ด้านบันเทิงที่เพียบพร้อมก็ทำให้เราจะสามารถใกล้ชิดกับแฟนๆทั่วทั้งเอเชียได้มากยิ่งขึ้น เกาหลีเองก็เป็นประเทศที่มีความเป็นผู้นำตลาดเพลงในเอเชีย ทำให้ทางมาเก๊าเองก็ให้ความคาดหวังกับงานประกาศผลรางวัล MAMA ในครั้งนี้มากเช่นกัน” เขากล่าว


ทางด้าน พัคควังวอน ประธาน Mnet Media ผู้จัด 2010 MAMA เปิดเผยว่า “ผมคิดว่าเราต้องจับตาในกระแสความแรงของเพลงเกาหลีที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ การเริ่มต้นของละครสามารถวิเคราะห์ได้ว่ามันได้จำกัดฮันรยูเอาไว้เพียง 1.0” เสริม “เราจะหยุดคลื่นฮันรยูที่ไหลไปเพียงแค่ด้านเดียวไม่ได้ แต่เราจะต้องมาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทั้งหมดของเอเชียให้กลายเป็น ‘คลื่นเอเชียน’ ซึ่งนั่นจะทำให้ตลาดในเอเชียเติบโตขึ้นด้วยตัวของมันเอง” เขากล่าวเน้นหนัก


อีกทั้ง “หลังจากนี้จะเป็นการแข่งขันธุรกิจด้านวัฒนธรรม เราจะทำให้สักวันหนึ่งงาน MAMA จะได้กลายเป็นงานประกาศผลรางวัลที่จะเผยให้เห็นพลังของวงการเพลงเอเชียที่จะมีอิทธิพลโดยตรงกับชาวโลก ซึ่งก็เหมือนกับงานประกาศผลรางวัล GRAMMY ที่เน้นตลาดเพลงทางฝั่งตะวันตกแต่มีอิทธิพลไปมั่วโลก โดยเกาหลีจะต้องเป็นผู้นำในจุดนั้น” เขากล่าว


เตรียมพบกับงาน 2010 MAMA ได้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่มาเก๊า ภายใต้สโลแกน “งานประกาศผลรางวัลตัวแทนแห่งเอเชีย” โดยในวันที่ 28 ตุลาคม จะมีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชืงรางวัลในสาขาต่างๆ รวมถึงมาตรฐานการตัดสินผลรางวัล

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top