Connect with us

PINGBOOK

KOREA

หนาวปีนี้ โทมะ อิคุตะ และผู้กำกับ Be With You จะทำให้ขอบตาคุณอุ่น ในภาพยนตร์รัก HANAMIZUKI (ฮานะมิซึกิ) (2010-10-22)

หลังจากเคยฝากความประทับใจจาก Be With You  และ Nada Sou Sou  มาแล้ว ผู้กำกับ โนบุฮิโร่ โดอิ จะกลับมาทำให้หัวใจแฟนชาวไทยอุ่นกันอีกครั้งกับ  Hanamizuki (ฮานะมิซึกิ) เรื่องรักระหว่าง ซาเอะ (ยูอิ อารางากิ จาก Sky of Love) เด็กสาวมัธยมปลายจากฮอกไกโด ผู้กำลัง เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยหวังจะไปใช้ชีวิตในเมืองเกิดที่พ่อกับแม่ของเธอรักกันใน แคนาดา กับ โคเฮ (โทมะ อิคุตะ Toma Ikuta จากซีรี่ส์ Hana-Kimi ค่าย Johnny’s Entertainment) เด็กหนุ่มผู้มีความฝันจะเป็นชาวประมงตามรอยพ่อ และปู่ซึ่งทำอาชีพนี้ ทั้งคู่พบและรักกัน ก่อนที่เส้นทางชีวิต ที่แต่ละคนเลือกและความห่างไกล จะเกิดขึ้น  จนทำให้เกิดเรื่องราวความรักแท้ที่กินเวลานานกว่า 10 ปี จนทำให้คนดูต้องหันกลับมาถามตัวเองว่า เคยลืมกันไปบ้างไหม ว่าความรู้สึกของการได้รักใครบางคนนั้นเป็นอย่างไร  – หนังถ่ายทำใน ฮอกไกโด นิวยอร์ก โตเกียว ที่เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายเรื่องรักจับหัวใจที่ทำให้ ขอบตาผู้ชมอุ่นเรื่องนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ขึ้นอันดับ 1 ติดต่อกันถึง 2 สัปดาห์ 


รายได้เปิดตัวของ HANAMIZUKI ในญี่ปุ่น – Hanamizuki ยังคงทำรายได้อันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 2 ทำเงินไปแล้ว 12 ล้านเหรียญฯ หรือ 1 พันล้านเยน หลังจากบ๊อกซ์ญี่ปุ่นช่วงที่ผ่านมาเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างหนังฟอร์มใหญ่ล้วนๆ 3 เรื่องอย่าง Toy Story 3, Borrower Arriety และ Bayside Shakedown ภาค 3 ก็ถึงคราวของหนังรักฟอร์มดีได้เบียดขึ้นอันดับ 1 บ้างกับ Hanamizuki ผลงานล่าสุดของ โนบุฮิโร่ โดอิ ผู้กำกับ Be With You


Hanamizuki เรื่องราวความรักระหว่างเด็กสาวและเด็กหนุ่มที่โชคชะตาทำให้ห่างไกลกัน เปิดฉายด้วยโรงฉาย 310 โรง และสามารถทำรายได้เปิดตัวในสุดสัปดาห์ที่ 20-22 สิงหาคม 2553 ไป 399 ล้านเยน (4.6 ล้านเหรียญฯ) นับว่าทำเงินได้ในระดับน่าพอใจ โดยหนังที่เปิดตัวใหม่ในสัปดาห์นี้ได้แก่ The A-Team หนังแอ็คชั่นฮอลลีวู้ดที่เข้ามาในอันดับ 4 ทำเงินไป 1.8 ล้านเหรียญฯ และตามมาด้วยอันดับ 5 Metal Fight Beyblade VS Taiyo Shakunetsu no Shinryakusha หนังอนิเมชั่นจากการ์ตูนเรื่องดัง เบย์เบลดศึกลูกข่างสะท้านฟ้า ที่เคยนำมาฉายทางโทรทัศน์บ้านเรา เปิดตัวด้วยรายได้ 1.4 ล้านเหรียญฯ  และ เช่นเดียวกับ Nada Sou Sou ที่ได้แรงบันดาลใจสร้างจากเพลงฮิต   Hanamizuki (ฮานะมิซึกิ)  ก็สร้างจากโดยได้แรงบันดาลใจจากเพลงฮิตชื่อเดียวกันของ โย ฮิโตโตะ ในปี 2004  ซึ่งเป็นชื่อของต้นไม้ที่พ่อของซาเอะ ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็กปลูกเอาไว้








Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top