Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘BAHNUS’ นักลอกเพลงของ อีฮโยริ (Lee Hyori) ถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน (2010-10-22)

‘BAHNUS (ชื่อจริง อีแจยอง 36 ปี)’ นักแต่งเพลงที่ลอกเพลงของศิลปินต่างประเทศและนำมาทำใหม่เพื่อขายให้กับ อีฮโยริ (Lee Hyori) ล่าสุดถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือนเรียบร้อยแล้ว


ศาลกลางกรุงโซลผู้ตัดสินคดีเปิดเผยว่า “อีแจยองถูกตัดสินว่าทำผิดจริงในข้อหาฉ้อโกง, ขัดขวางต่อการดำเนินธุรกิจ และ ปลอมแปลงเอกสาร ทำให้เขาต้องจำคุก 1 ปี 6 เดือน” เขากล่าว


ในระหว่างที่อีแจยองทำเพลงอัลบั้มชุดที่ 4 ให้กับอีฮโยริและต้นสังกัดเดิมของเธออย่าง Mnet เขาได้หลอกลวงเธอว่าเขาเคยแต่งเพลงให้กับนักร้องชื่อดังในต่างประเทศ ในขณะเดียวกันเขาก็นำเพลงของนักร้องทั้งอังกฤษและแคนาดารวมถึงประเทศอื่นๆที่ยังไม่ได้เปิดตัว รวมถึงเพลงที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเพลงเหล่านั้นได้ถูกนำเสนอขายให้กับอีฮโยริด้วยจำนวนเงิน 29 ล้านวอน อีกทั้งเมื่อตอนที่เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเพลงของตนเองมีความคล้ายกับเพลงในต่างประเทศ เขาก็ได้อ้างว่าเป็นเพลงไกด์ที่หลุดออกมาพร้อมทั้งยังได้สร้างหลักฐานสมุดบันทึกปลอมการใช้ห้องบันทึกเสียงมาหลอกลวง


ไม่เพียงเท่านั้น ‘BAHNUS’ ยังได้หลอกลวงบริษัทบันเทิงแห่งหนึ่งในเกาหลี โดยการอ้างว่าเขาสามารถวางจำหน่ายเพลงในต่างประเทศได้โดยการสร้างหลักฐานเท็จในแบบเดียวกับสัญญากับบริษัทเพลงในต่างประเทศ ซึ่งเขาก็ได้รับเงินมาอีกมากกว่า 30 ล้านวอนเลยทีเดียว


ฝ่ายธุรกิจเพลงของ Mnet Media เปิดเผยว่า “ถึงแม้อีแจยองจะถูกตัดสินว่ากระทำความผิดจริงไปแล้ว แต่เนื่องจากการที่เราเป็นผู้ผลิตเพลงซึ่งต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง ตอนนี้เรากำลังดำเนินการเรื่องเกี่ยวกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อบรรดาผู้ผลิตเพลงต้นฉบับอยู่ครับ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “เหนือสิ่งอื่นใดเพื่อปกป้องความเสียหายที่คนเหล่านี้ไม่ได้ก่อขึ้นพวกเราจะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เราจะรับผิดชอบทุกอย่างจนกว่าเรื่องทั้งหมดจะจบลงครับ” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top