Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Spring Waltz เรียนภาษาเกาหลีพร้อมกับการแสดง (2006-02-23)

บทบาทของนักแสดงชาย Daniel Henney คงยากที่จะทำไปเปรียบเทียบกับ My Name is Kim Sam-soon ในเรื่องนั้นเขาแสดงเป็นผู้ชายขี้อาย ลึกลับ และใจเย็น มีรัศมีน่าคบหา …. เรื่อง Spring Waltz จะออกอากาศทางช่อง KBS2TV ในวันที่ 6 มีนาคมที่จะถึงนี้ เป็นภาคจบสมบูรณ์ของละคร 4 ฤดูของผู้กำกับ Yoon Suk-ho ซึ่งมีเรื่อง Autumn in My Heart, Winter Sonata และ Summer Scent


“Spring Waltz” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายและผู้หญิง 4 คน ซึ่งจะถ่ายทำกันในสองประเทศคือ ออสเตรียและเกาหลี


“ผมเล่นเป็น Philip นักเปียโนและเป็นผู้จัดการของ Yoon Jae-ha (รับบทโดย Seo Do-young) ในครั้งนี้ผมเล่นเป็นลูกครึ่งระหว่างพ่อชาวออสเตรียและแม่ชาวเกาหลี บทบาทของการเป็นหนุ่มมารยาทดี และรวบอารมณ์ขัน พื้นหลังการศึกษาที่ดีเยี่ยม และความชอบในเเสียงดนตรี … จริงๆแล้วมันไม่ค่อยเหมือนตัวจริงผมเท่าไหร่เลยนะ” เขากล่าวพร้อมเสียงหัวเราะ


แต่ถ้ามองในแววตาของเขาเองนั้นรู้สึกกังวลบ้างเล็กๆ เพราะว่าสำหรับบทนี้จะมีความสำคัญต่อเขามาก ในแง่ของการยอมรับจากประชาชนหรือนักวิจารณ์ว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นนักแสดงชั้นแนวหน้าได้หรือไม่


ในเรื่อง Kim Sam Soon เขาปรากฏตัวออกมาซึ่งไร้พื้นฐานโครงสร้างสมัยเด็กสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเรื่องใหม่นี้มันต่างกันอย่างสิ้นเชิง เขาต้องค่อยๆเติบโตมาพร้อมๆกับความกดดัน ซึ่งมันทำให้การแสดงออกจาก “ภายใน” นั้นสำคัญกว่าบทพูดหลายเท่านัก


“ในครึ่งแรกของละคร ด้วยความที่ตัวละครตัวนี้ต้องเติบโตในต่างประเทศ ซึ่งบทพูดจะถูกจำกัดอยู่คำพูดเพียงไม่กี่บท และในขณะนี้ผมสามารถฟังภาษาเกาหลีให้เข้าใจได้เพียง 60 เปอร์เซ็นในการพูดคุยเท่านั้น แต่ว่า บทของผมจะเริ่มยาวขึ้นเมื่อตัวละครเริ่มมีการเผยความลับอะไรบางอย่าง ทำให้มันลำบากกับผมมาก เมื่อไหร่ที่ผมพูดภาษาเกาหลีมันก็อาจรบกวนการแสดงของผมได้”


ในกระบวนการการฝึกใช้ภาษาเกาหลีให้คล่องขึ้น เขาใช้การฟังเพลงและร้องตามไปกับเพลง โดยในตอนนี้เขาชอบ Yoon Do-hyun ชุดที่ 2 Love 2 อีกวงหนึ่งคือ Deli Space, Lee Seung-chul ซึ่งเพลงพวกนี้เขาโปรดปรานมาก และเขายังไปหาหนังเก่าๆของ ผกก มาดูอีกเช่นเรื่อง Autumn in My Heart, Winter Sonata ทำให้เขารู้สึกว่านักแสดงในเรื่องก่อนหน้านี้ มีพลังในการแสดงที่สุดยอดมากจริงๆ


Yoon กล่าวว่าในตอนแรก ตัวละครชื่อ Philip ไม่ได้มีจริงๆในเรื่อง นั่นหมายถึงเขาสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาเพื่อ Henney โดยเฉพาะ เขาจะปรับตัวให้เข้ากับตัวละครนี้ได้หรือไม่ หาคำตอบได้ใน Spring Waltz

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top