Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘สมาคมอุตสาหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งเกาหลี’ ยืนยันข่าวหนังสือเวียนระงับการปรากฏตัว ‘JYJ’ ทีวี-เคเบิ้ล-ออนไลน์ เป็นความจริง (2010-10-13)

13 ตุลาคม 2553 หลังจากที่ข่าวต้นสังกัดของ 3 หนุ่ม JYJ (แจจุง ยูชอน จุนซู) อย่าง SM Entertainment ออกมาแถลงการณ์ว่าได้ยื่นเรื่องต่อศาลกลางกรุงโซลให้มีคำสั่งให้สัญญาระหว่าง 3 หนุ่มและต้นสังกัดใหม่มีผลเป็นโมฆะรวมถึงให้มีการสั่งห้ามไม่ได้มีการจำหน่ายอัลบั้มชุดแรกของพวกเขาไปแล้วนั้น ล่าสุดข่าวลือที่มีการพูดคุยกันอย่างหนาหูว่าเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ได้มีสมาคมฯ ส่งหนังสือเวียนไปยังสถานีโทรทัศน์ทั้ง 3 ช่อง รวมถึงรายการเคเบิ้ลต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการนำศิลปินกลุ่ม JYJ ออกอากาศผ่านรายการนั้น ก็ได้รับคำยืนยันแล้วเช่นกันว่าเป็นความจริง


เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2553 แฟนคลับคนหนึ่งของ JYJ ได้เขียนข้อความลงในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งกล่าวว่า “ฉันทำงานอยู่ในสถานีโทรทัศน์เคเบิ้ลแห่งหนึ่ง เมื่อคืนวานนี้ (11 ต.ค.) ฉันเห็นจดหมายเวียนที่ถูกส่งมาจาก ‘สมาคมอุตสาหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งเกาหลี’ ไปยังสถานีโทรทัศน์และช่องเคเบิ้ลต่างๆ” โดยแฟนคนนี้ได้กล่าวว่าในเนื้อหาหนังสือเวียนฉบับนั้น มีข้อความเกี่ยวกับผลกระทบในด้านลบที่จะเกิดขึ้นต่อวงการคลื่นเกาหลีอันเกิดจาก JYJ โดยถ้าหากผลเสียเกิดขึ้นกับทางสถานีหลังจากที่ได้เปิดโอกาสให้ JYJ ได้ปรากฏตัวในรายการ ทางสมาคมก็จะไม่สามารถรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นได้แต่อย่างใด


หลังจากนั้นข้อความนี้ก็ได้ถูกแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากแฟนคลับ


13 ตุลาคม ทีมงาน ‘สมาคมอุตสาหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งเกาหลี’ ออกมาเปิดเผยว่า “เราส่งหนังสือเวียนไปจริงครับ” เขากล่าวยืนยัน โดยในกรณีของ JYJ นั้นเป็นประเด็นปัญหาเรื่อง ‘สัญญาซ้อน’ จึงทำให้ทางสมาคมได้ตัดสินใจส่งหนังสือเวียนไปยังสถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลต่างๆให้ระงับการปรากฏตัวของพวกเขาไว้ก่อน


หนึ่งในคณะกรรมการ ‘สมาคมอุตสาหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งเกาหลี’ จาก KEPA เปิดเผยว่า “เราไม่ได้เข้าข้าง SM Entertainment แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ JYJ จะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสัญญาซ้อน เหตุผลเพราะว่าขณะนี้คดีความเรื่องสัญญาพวกเขากับทาง SM Entertainment ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด” เขากล่าวอธิบาย


ทีมงานในสมาคมคนหนึ่งเปิดเผยความเห็นกล่าว “เรามีความเห็นว่าการที่ 3 สมาชิกดงบังชินกิซึ่งยังอยู่ในระหว่างคดีความกับทางต้นสังกัด SM Entertainment ซึ่งจากประเด็นที่เรื่องราวด้านกฏหมายกำลังดำเนินไปอยู่นั้น แต่พวกเขากลับมาฟอร์มวงใหม่รวมถึงการวางจำหน่ายอัลบั้ม ทำให้เรารู้สึกว่านี่จะเป็นการสร้างความวุ่นวายให้กับมาตรฐานในวงการบันเทิงของเรา” ในขณะเดียวกัน “ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร การที่พวกเขาไปทำกิจกรรมพร้อมกับต้นสังกัดใหม่ก่อนที่จะมีผลการตัดสินจนถึงที่สุดออกมา มันทำให้เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และนั่นทำให้เราตัดสินใจส่งหนังสือเวียนออกไปตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ” เขากล่าว


กล่าวต่อ “แม้ว่าในระหว่างที่พวกเขากำลังรอให้คำสั่งที่สุดของศาลออกมาในคดีความนี้ศาลจะเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถทำกิจกรรมได้ก็ตาม แต่การที่พวกเขาตั้งวงใหม่ขึ้นมานั้นถือว่าเป็นปัญหาเลยครับ”  เขากล่าว


ด้วยเหตุนี้ทำให้สมาคมได้ส่งหนังสือเวียนไปยังสถานีโทรทัศน์ทั้ง 3 ช่อง (KBS,SBS,MBC) รายการเคเบิ้ล ไปจนถึงค่ายเพลงที่รับหน้าที่จัดจำหน่ายอัลบั้มของ JYJ อย่าง Warner Music Korea รวมถึงผู้ให้บริการเพลงออนไลน์อย่าง Melon, Dosirak ฯลฯ เพื่อขอความร่วมมือให้เลื่อนการเปิดตัวอัลบั้มและปล่อยเพลงในช่องทางออนไลน์ออกไปก่อน


ล่าสุด ทางด้าน ชินฮยอนแทก ประธานสมาคมอุตสาหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งเกาหลี ออกมาเปิดเผยว่า “ผมว่าอย่าเรียกว่าเป็นหนังสือเวียนเลยครับ เรียกว่าเป็นจดหมายขอความร่วมมือจะดีกว่าครับ” เขากล่าว


ประธานชิน กล่าวต่อ “เราได้รับข้อร้องเรียนมาจากสมาชิกของ KEPA ครับ ซึ่งหลังจากที่เราได้พิจารณาแล้วเราก็ได้ออกจดหมายขอความร่วมมือไปครับ” เสริม “ประเด็นสำคัญหลักๆในเรื่องนี้มันก็แค่เป็นเรื่องที่ว่าให้ทั้งสามคนนั้นรอจนกว่าผลการตัดสินจนถึงที่สุดในคดีความระหว่างต้นสังกัด SM Entertainment ออกมาก่อนก็เท่านั้นเองครับ” เขากล่าวปิด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top