Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MC Mong งานเข้าอีกราย.. ตำรวจส่งฟ้องเหตุตั้งใจถอนฟัน เพื่อเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ด้าน..อนาคตงาน ส่อแวววูบ? (2010-09-12)

หลังจากที่ MCMong เข้าไปพัวพันกรณีเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร ล่าสุดรายการวาไรตี้ที่เขาร่วมเล่นอย่าง KBS 2TV ‘Happy Sunday – 1 Night 2 Days’ ได้ตัดสินใจตัดช่วงการออกอากาศของเขาออกเกือบทั้งหมด


12 กันยายน 2553 ทีมงาน ‘1 Night 2 Days’ เปิดเผยว่าเนื่องจากพิจารณาถึงความรู้สึกของชาวเกาหลีแล้ว ทำให้ทางรายการได้ตัดสินใจหั่นรายการในส่วนที่ MC Mong ปรากฏตัวออกเกือบทั้งหมด โดยรายการเดิมจาก 80 นาทีจะเหลือออกอากาศเพียง 64 นาทีเท่านั้น


ทีมงานเปิดเผยว่า “รายการในสัปดาห์นี้เราไปถ่ายทำกันที่เขาจีรีซานครับ ถ้าเราตัดต่อเอาส่วนของ MC Mong ออกไปก็จะไม่มีคนแนะนำเส้นทางครับ ด้วยเหตุนี้ทำให้เราต้องคิดอย่างหนักเลยครับว่าจะเอายังไง” เสริม “แต่หลังจากมีคำสั่งภายในลงมาทำให้เราต้องตัดต่อรายการใหม่อีกครั้งในวันนี้ครับ (12 กันยายน) ส่วนที่โดนตัดมากที่สุดคือส่วนของ MC Mong ครับ” เขากล่าว


เนื่องจากมีประเด็นเรื่องของความลื่นไหลของรายการอยู่ด้วย ส่งผลให้ทีมงานไม่สามารถตัดส่วนของ MC Mong ออกได้ทั้งหมด แต่ในส่วนของช็อตเดี่ยวของ MC Mong นั้นแทบจะโดนตัดหมดครับ


สำหรับผลการตัดสินใจในครั้งนี้ของทีมงาน ‘1 Night 2 Days’ นั้นเกิดจากเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งฟ้องโดยไม่มีการกักขังต่อ MC Mong หลังจากที่เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีตั้งใจถอนฟันเพื่อมีจุดประสงค์ในการหลบเลี่ยงการเป็นทหาร โดยข้อหาที่เขาได้รับในครั้งนี้คือความผิดฐานละเมิดกฏหมายทหาร และความผิดฐานขัดขวางความยุติธรรม


ส่วนกรณีสถานะของ MC Mong ในรายการ ‘1 Night 2 Days’ ในรายการหลังจากนี้นั้น ทีมงานเผย “เราจะตัดสินใจเมื่อมีการประชุมภายในสัปดาห์หน้าครับ” เขากล่าว


MC Mong ได้รับการละเว้นการเกณฑ์ทหารเนื่องจากเหตุผล ‘ขาดคุณสมบัติจากจำนวนฟัน’ โดยทางตำรวจได้เริ่มดำเนินการสอบสวนในกรณีนี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าการถอนฟันของ MC Mong ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย แต่เป็นการตั้งใจถอนฟันเพื่อทำให้ตนเองมีคุณสมบัติไม่ครบ และไม่ต้องรับการเกณฑ์ทหารนั่นเอง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา MC Mong ถูกเรียกตัวสอบสวนถึง 2 ครั้งด้วยกัน


นับตั้งแต่การทำกิจกรรมในแวดวงคนบันเทิงตั้งแต่ 2542 จนถึงปี 2549 ในระหว่างนั้น MC Mong ก็ได้รับหมายเรียกตัวเกณฑ์ทหารอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเขาได้แจ้งความจำนงค์กับทางกรมเพื่อเลื่อนการเกณฑ์ทหารอยู่จำนวนกว่า 7 ครั้ง ในขณะที่ย้อนกลับไปเมื่อปี 2538 เขาเคยได้รับการตรวจร่างกายและถูกจัดอยู่ในกลุ่มทหารดี 1 อย่างไรก็ตามเมื่อเขาตรวจร่างกายอีกครั้งในปี 2550 ปรากฏว่าเขาขาดคุณสมบัติ เนื่องจากฟันของเขาถูกถอนไปจำนวน 12 ซี่ ส่งผลให้ MC Mong ไม่ต้องรับการเกณฑ์ทหารนั่นเอง


ทางด้านสำนักตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ในจำนวนฟันที่ MC Mong ถอนออกไปทั้งหมดนั้น มีจำนวนอย่างน้อย 4 ซี่ ที่เขาตั้งใจถอนฟันที่ไม่ผิดปกติ เพื่อต้องการให้ตนเองขาดคุณสมบัติการเกณฑ์ทหาร และไม่ต้องรับหน้าทีรับใช้ชาตินั่นเอง


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top