Connect with us

PINGBOOK

KOREA

รู้จักกับ Wonder Girls … การเป็น ป๊อปไอดอล ไม่ใช่เรื่องง่ายนะจ๊ะ (2007-10-21)

สาวๆมาในชุดเสกิร์ตสั้นพร้อมและดูเหนื่อยๆ .. “พวกเราซ้อมร้องเพลงวันละ 7-8 รอบหลังจากเลิกเรียนค่ะ” หนึ่งในสมาชิก Wonder Girls กล่าวกับนักข่าว แต่รอยยิ้มก็ยังคนเปื้อนอยู่บนใบหน้าเธอทุกคน สมาชิกทั้ง 5 ของ Wonder Girls อันประกอบไปด้วย ซอนมิ ซอนเย เยอึน ยูบิน และ โซฮี เสื้อผ้าสไตล์ฟังค์กี้ที่พวกเธอใส่ต่างทำให้แต่ละคนดูโดดเด่นออกมา “เรารู้สึกปลื้มมากๆ เพื่อตอนที่มีชายวัยประมาณ 30 มาขอลายเซ็นพวกเรา มันน่ามหัศจรรย์นะ เหมือนผู้คนต่างรอเพลงที่ฟังง่ายๆอย่างเพลงของพวกเรา”


“ใครก็ตามที่เคยเป็นนักเรียนตอนช่วงปี 80 บอกว่าเพลงของเราอย่าง Tell Me มันคล้ายเหมือนกลับไปตอนนั้นเลย ส่วนเด็กวัยรุ่นก็ชอบนะเพราะดนตรีมันดูสมัยใหม่มากขึ้น คนส่วนใหญ่มองเราเป็นวงมากกว่าเดี่ยวๆค่ะ ทำให้เรารู้สึกดีมากๆที่พวกเขาจำเราได้” ซอนเย หัวหน้าวงสาววัย 18 กล่าว


“ตอนที่ฉันร้องเพลง Irony มีเด็กๆอิจฉาฉันด้วย” ซอนมิวัย 15 กล่าว “แต่นับตั้งแต่ทุกๆคนชอบเพลง Tell Me ก็มีเด็กๆตามโรงเรียนต่างๆ จัดตั้งวงโคฟเวอร์ Wonder Girls กันเยอะไปหมด แถมมาบอกให้ฉันสอนพวกเขาเต้นด้วยนะ”



Wonder Girls ใช้เวลาว่างไปกับ UCC (User Created Content – เนื้อหาที่ผู้ชมสร้างขึ้นเอง) .. “ฉันรู้สึกทึ่งมากๆกับวีดีโอที่ทหารมาเต้นเพลง Tell Me ทั้งๆในชุดเครื่องแบบของพวกเขาเลย” เยอึนวัย 18 กล่าว “พวกเขาม้วนชายกางเกงขึ้นมาด้วย แล้วพวกเขาก็เป็นนักเต้นที่เก่งมากนะ แต่ฮาสุดๆไปเลยอ่ะ”


สมาชิกแต่ละคนต่างใช้เวลาฝึกฝนกันมาอย่างยาวนาน “ความฝันของฉันคือการได้เป็นนักร้อง แน่ล่ะถึงมันจะหนักหนาสาหัส แต่ฉันก็มันใจว่าฉันต้องทำได้” ซอนเยกล่าว ภายหลังจากที่เธอเตรียมตัวนานกว่า 7 ปีกว่าจะได้ออกอัลบั้ม “บางครั้งฉันก็เกือบถอดใจกับการฝึกซ้อมการเป็นนักร้องกว่า 2 ปี” ยูบินกล่าวด้วยรอยยิ้ม “แต่ 2 ปีนี้คงเทียบอะไรไม่ได้กับ 7 ปีของซอนเยเลยค่ะ”


ครั้งแรกที่พวกเธอเห็นคอนเสปต์เพลง เครื่องแต่งกาย ของ Tell Me ก็เล่นเอาพวกเธออึ้งกันไปเลย “พวกเราไม่ชอบเสื้อผ้าแบบนั้นเลยค่ะ แต่ตอนที่เราถ่ายทำมิคสิควีดีโอมันก็สนุกดีนะ” โซฮีวัย 15 กล่าว เพลงสไตล์นี้ในตอนนั้นคงไม่คุ้นหูพวกเธอเท่าไหร่และมันคงไม่ทำได้พิศมัยได้เร็วนัก “ท่าเต้นดูง่ายค่ะ แต่จริงๆมันก็ซับซ้อนนะ เพราะมันใช้การเต้นทั้งสะโพก คาง แล้วก็ไหล่ แต่มันทำให้งานดูมีพลังมากขึ้นค่ะ” Wonder Girls กล่าว


แหล่งข่าว : Chosun Illbo

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top