Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“โยซซี่” ปลื้ม สาวก ‘Morning Musume’ แห่รับล้นลานพาร์คพารากอน ในงาน ‘เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ’ (2010-08-31)

“โยซซี่” ปลื้ม – สาวก “มอร์นิ่ง มุสุเมะ” แห่รับ ล้นพาร์ค พารากอน ผู้ชมตะลึง “สตรอง แมชชีน 2”  เต้นโซโล่แอนิเมชั่นแดนซ์ “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ” 2 วันสุดประทับใจ
 
สนุกสนานประทับใจคนรักญี่ปุ่นจริงๆ สำหรับงานใหญ่มหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่น  “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ”  ที่ประสบความสำเร็จจนจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว  ปีนี้มาในคอนเซ็ปท์ “เรียล เจ เรลเวย์” (Real J Railway)  ขบวนรถไฟที่พาทุกท่านตะลุยทั่วเมืองญี่ปุ่น   โดยผู้จัดที่เพิ่งฝากผลงานความประทับใจล่าสุดกับ “คอนเสิร์ต โออิชิ กรีนที พรีเซนต์ส เบอร์รี่ซ์ โคโบ เฟิร์สท ไลฟ์ อิน แบงค็อก”  คือ ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศญี่ปุ่นครบวงจร  และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์สาหร่ายทอดกรอบ เถ้าแก่น้อย และ โออิชิ กรีนที ได้จำลองบรรยากาศญี่ปุ่นแท้ๆ มาอยู่ตรงหน้าคุณ  ณ  ลานพาร์ค พารากอน  ซึ่งจะเต็มไปด้วยกิจกรรมสไตล์ญี่ปุ่นทั้งด้านบันเทิงและวัฒนธรรมที่ใครๆต่างพากันยกนิ้วการันตีความสำเร็จให้ !!!!



 
กิจกรรมหลักในปีนี้ประกอบด้วย  การประกวด โคฟเวอร์ แดนซ์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2010  เพื่อเฟ้นหาผู้มีความสามารถโดดเด่นที่สุดในการเต้นโคฟเวอร์ทั้งสายญี่ปุ่นและเกาหลี   ซึ่งผลการประกวด มีดังนี้  รางวัลที่ 1  ได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท ได้แก่ วง Artemis โคฟเวอร์ NEWS,  รางวัลที่ 2 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท ได้แก่  วง Holi-Holinez โคฟเวอร์ Super Junior   รางวัลพิเศษ ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท ได้แก่ วง ABLAZE โคฟเวอร์ ARASHI  และอีก 19 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายได้รับรางวัลชมเชย รางวัลทีมละ 2,000 บาท,  การประกวด คอสเพลย์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2010  ซึ่งผู้ชนะการประกวดรางวัลที่ 1 ได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท ได้แก่  ทีม LMC โดย เฟย์และโช,   รางวัลที่ 2  ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท  ได้แก่ ทีม Final Fantasy XIII,  รางวัลชมเชย มี 3 รางวัล ได้รับทุนการศึกษา ทีมละ 2,000 บาท ได้แก่ ทีมจากเรื่อง Rockman X7, ทีมจากเกม Pangya  และ ทีมจากเรื่อง Vampire Knight ,  ยังมี การประกวดออกแบบและจัดบูธวัฒนธรรมยอดเยี่ยมระดับมหาวิทยาลัยประจำปี Best J Activity Award 2010 โดยเปิดโอกาสให้ตัวแทนนิสิต-นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้แสดงความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถถ่ายทอดผ่านผลงานการจัดบูธที่สื่อถึงเอกลักษณ์และความน่าสนใจของแต่ละสถานีรถไฟได้อย่างสมบูรณ์แบบ   ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศ ได้แก่  สถานี Sapporo  โดย มหาวิทยาลัยศิลปากร  ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ สถานี Roppongi โดย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สถานี Tokyo โดย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ   ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท



 
และไฮไลท์สุดกรี๊ดของงานอยู่ที่ ศิลปินรับเชิญจากประเทศญี่ปุ่น ประจำปีนี้คือ   โยชิซาว่า ฮิโตมิ  หรือที่แฟนๆ เรียกกันติดปากว่า  โยซซี่ (Yossie) โดยในงาน “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ”  ครั้งที่ 6 กับคอนเซ็ปท์  “เรียล เจ เรลเวย์”  (Real J Railway)  ขบวนรถไฟที่จะพาทุกท่านตะลุยทั่วเมืองญี่ปุ่นนี้    โยซซี่  ได้บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาเปิดการแสดงฟรีคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของเธอให้แฟนๆ ได้สนุกกันเต็มที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2553   ซึ่งการแสดงของ   โยซซี่ เปิดเวทีด้วยเพลง  Happy Summer Wedding ตามด้วย  I Wish, Sexy Boy, Kanashimi Twighlight, Roman My Dearboy  และ ปิดท้ายโชว์ด้วยเพลง  Mr.Moonlight  ในการแสดงของเธอยังเปิดโอกาสให้กับน้องๆที่ประกวด โคฟเวอร์ แดนซ์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2010  ได้ขึ้นเต้นเป็นแบ็คอัพให้กับโชว์ของเธออีกด้วย   ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานประทับใจสุดๆไปเลย     
 
อีกหนึ่งไฮไลท์ศิลปินรับเชิญจากประเทศญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2553  ซึ่งประชาชนชาวสยาม คอแดนซ์-คออาร์ตทั้งหลายต่างพากันตะลึงไปกับการแสดงเต้นโซโล่ของ ศิลปินแนวแอนิเมชั่นแดนซ์ชื่อดังแห่งญี่ปุ่น  “สตรอง แมชชีน 2”  (Strong Machine 2)  ซึ่งเธอคือสาวน้อยวัย 15 ปี  มีนามว่า  มาโอะ มูราคามิ   ผู้เติบโตในวัดนิกายพุทธ  และเริ่มต้นแสดงการเต้นในแบบฉบับเฉพาะของเธอตั้งแต่อายุเพียง 11 ขวบ   ได้เห็นด้วยตาตัวเองแล้วต้องขอคารวะเลย.. ว่าสมกับที่ใครๆมักจะกล่าวขวัญถึงการเต้นของเธอว่า เหมือนได้ดูการแสดงของหุ่นยนต์นักเต้นอัจฉริยะ  และพากันสงสัยว่า มาโอะ มีกระดูกหรือไม่  ทำไมถึงได้ตัวอ่อนจนสามารถเต้นไปค่อยๆหงายหลังลงไปจนหัวแทบชนพื้น แล้วยังสามารถเด้งตัวกลับขึ้นมาเองได้โดยไม่ต้องอาศัยมือช่วยดันร่างกายใดๆเลย   ผู้ที่ได้ชมการแสดงต่างปรบมือให้น้องมาโอะอย่างกึกก้อง   ต้องปรบมือขอบคุณ  ไมนิจิ  ที่จัดให้เราชาวไทยได้ดูการแสดงพิเศษชุดนี้กันถึงบ้าน  ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินไปดูไกลถึงญี่ปุ่น 



 
นอกจาก 2 ไฮไลท์ศิลปินจากญี่ปุ่นที่เดินทางข้ามฟ้ามาร่วมงานแล้ว   บนเวที “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ”  ในปีนี้ยังมี 2 การแสดงที่น่าสนใจจาก สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น  คือการแสดงเคนโด  ซึ่งเป็นกีฬาจากศิลปะการป้องกันตัวของญี่ปุ่น  มีพื้นฐานจากเทคนิคการใช้ดาบของซามูไร ซึ่งปัจจุบันถือว่าการฝึกเคนโดเป็นระบบสำหรับฝึกกายและใจ กับการสาธิต โมจิ-สึกิ  หรือ  การตำข้าวสำหรับทำโมจิ   โดยมี นุ้ย-สุจิรา  และ  เปิ้ล-หัทยา  ร่วมกิจกรรมบนเวทีอย่างสนุกสนานครื้นเครง
 
ทางผู้จัด ไมนิจิ ยังได้เนรมิต หอคอย โตเกียวทาวเวอร์ จำลอง บนลานพาร์ค พารากอน เป็นครั้งแรกในเมืองไทย   เพื่อให้สมกับคอนเซ็ปท์  เรียล เจ เรลเวย์  (Real J Railway)  ขบวนรถไฟที่พาทุกท่านตะลุยทั่วเมืองญี่ปุ่น และเป็นจุดแลนด์มาร์คสำหรับผู้ที่มาเดินเที่ยวงาน “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ”   ในงานยังมีซุ้มที่เตรียมชุดยูกาตะไว้บริการสำหรับผู้สนใจได้ลองสวม  แล้วโพสต์ท่าถ่ายรูปกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆ เป็นที่ระลึกอัพเดทเฟซบุคและทวิตเตอร์กันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย 
 
เรียกว่างานมหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่น “เถ้าแก่น้อย พรีเซนต์ส เจแปน เฟสต้า อิน แบงคอก 2010 บาย ไมนิจิ” ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี้    เป็น 2 วันแห่งสุดยอดกิจกรรมสไตล์ญี่ปุ่นทั้งด้านบันเทิงและวัฒนธรรมครบครันอย่างแท้จริง !!!   ในโอกาสต่อไป  ไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นครบวงจร และ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ จะนำกิจกรรมดีๆ สนุกๆ อะไรมาฝากกันอีก… ต้องติดตามกันให้ดีทาง  www.study-in-japan.com  หรือ  โทร. 02-658-0555 



















ประมวลภาพ
JAPAN FESTA DAY 1
(photo courtesy of pbest)
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย


กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่


PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD





















ประมวลภาพ
JAPAN FESTA DAY 2
(photo courtesy of pbest)
หากนำภาพออกไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์และลิงค์กลับมายังหน้านี้ด้วย


กรุณาอย่า HOTLINK ภาพ ถ้าต้องการแปะภาพในเว็บอื่นๆ กรุณาเซฟไปอัพโหลดใหม่


PLEASE DO NOT HOTLINK
IF YOU WANT TO POST OUR PHOTOS ELSEWHERE.
PLEASE RE-UPLOAD






















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top