Connect with us

PINGBOOK

KOREA

3 รายการเพลงเกาหลี (KBS,SBS,MBC) ประสานเสียงลงดาบ ‘ชุดโป๊’ อดขึ้นโชว์แน่! (2010-08-31)

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีเครื่องแต่งกายของบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปที่โป๊เกินไปจนเกิดความไม่เหมาะสม ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ที่มีรายการเพลงประจำสัปดาห์ได้ออกมาดำเนินมาตรการอย่างจริงจังในเรื่องนี้แล้ว


ทีมงานในกวงารเพลงคนหนึ่งเปิดเผยว่าสถานี SBS (Ingygayo), MBC (Show! Music Core), KBS (Music Bank) ได้เรียกต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ปและทีมงานให้มาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาของเครื่องแต่งกายที่โป๊จนเกินเหตุจนกำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในเวลานี้


ทีมงานรายการ SBS ‘Ingygayo’ ได้พูดถึงเครื่องแต่งกายที่โป๊จนเกินควรพร้อมประกาศจุดยืนว่า ทางรายการจะมีการตรวจสอบเครื่องแต่งกายก่อนออกอากาศด้วยเช่นกัน


ต้นสังกัดเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มหนึ่งเปิดเผยว่า “ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่เสื้อผ้าของเกิร์ลกรุ๊ปก็จะเปิดนู่นเปิดนี่มากยิ่งขึ้น และนั่นทำให้เราถูกหยิบยกประเด็นนี้มาพูดคุยกันกับสถานีโทรทัศน์ครับ” เสริม “ผลสรุปคือในวันข้างหน้าดูเหมือนว่าเสื้อผ้าของเกิร์ลกรุ๊ปที่เปิดเรือนร่างมากๆคงจะไม่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีค่อนข้างแน่นอนครับ” เขากล่าว


ทีมงานอีกคนหนึ่งกล่าว “หลังจากที่เราเข้าประชุมแล้วตอนนี้เรากำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยเป็นการภายในว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้” เสริม “หลังจากนี้เกิร์ลกรุ๊ปหลายๆทีมคงต้องมีความระมัดระวังในเครื่องแต่งกายบนเวทีมากขึ้นครับ” เขากล่าว


ทีมงานยังเปิดเผยด้วยว่าผลจากการประชุมทำให้ได้คำแนะนำจากสถานีโทรทัศน์ว่าเครื่องแต่งกายที่สวมใส่นั้นห้ามเห็นร่องอก, เสื้อห้ามสั้นจนเห็นหน้าท้องที่มากเกินไป, ต้องใส่ซับในและห้ามใส่กางเกงในที่เป็นสีขาว และต้องคำนึงถึงสีเครื่องแต่งกาย ห้ามใส่สีเสื้อผ้าที่ตงใจให้ทุกคนเห็นว่าเหมือนไม่ได้ใส่เสื้อผ้า


อย่างไรก็ตามผลการประชุมในครั้งนี้จะถูกนำไปใช้จริงได้มากเพียงใดนั้นทุกฝ่ายต่างก็กำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด


ทีมงานเผย “ท่ามกลางการแข่งขันอย่างรุนแรงของเกิร์ลกรุ๊ปในเวลานี้ทำให้ศิลปินหลายกลุ่มต้องงัดเอาคอนเซ็ปต์แบบเซ็กซี่มาสู้กันครับ” เสริม “ผมเห็นว่าเราควรจะมองภาพรวมของวงการเพลง ก่อนที่สถานีหรือคนนอกจะมาวางบทลงโทษในเรื่องพวกนี้ครับ” เขากล่าวอย่างตรงไปตรงมา


อีกคนหนึ่งกล่าว “บรรยากาศในสถานีโทรทัศน์ตอนนี้มันเหมือนกับการย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วเลยครับ ตอนนั้นบรรดาบอยแบนด์ใส่ตุ้มหูแล้วย้อมผมกันรุนแรงมากๆ” เขากล่าว


อย่างไรก็ตามคณะกรรมการการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ คิมฮยองซอง ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม กล่าว “แม้ว่าผมจะเข้าใจดีกับเทรนด์ของวงการเพลงเกาหลีในตอนนี้ แต่ว่าถ้าพูดถึงรายการฟรีทีวีมันต้องเป็นเวลาสำหรับครอบครัวไม่ใช่หรือครับ โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ชมที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชมส่วนใหญ่ แต่กลับต้องมาเจอชุดโป๊ๆในรายการเพลงแบบนี้ ผมคิดว่ามันต้องเป็นปัญหาแน่นอนครับ” ในขณะเดียว “ผมคิดว่าในวันข้างหน้าต้องมีการจับตามองรายการเพลงให้เข้มข้นมากขึ้นครับ”


อนึ่ง เมื่อเดือนที่ผ่านมารายการ ‘Music Bank’ และ ‘Ingygayo’ ก็ได้ปรับเรตติ้งผู้ชมให้มีอายุ 15 ปีขึ้นไปด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top