Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“บิ๊กแบง” ความสามารถทางดนตรีเพียบ..!! “เซเว่น” ดันสุดตัวอัลบั้ม “BIGBANG VOL.1”เปิดตัวอย่างสง่างาม (2007-10-18)

เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน 5 หนุ่ม ฮิพฮอพมาแรงแห่งปีจากเกาหลีอย่าง “บิ๊กแบง” ก็ดังเป็นพลุแตก ความดังครั้งนี้แรงไกลถึงเมืองไทย ด้วยความสามารถที่มากล้นแต่งเนื้อร้องและออกแบบท่าเต้นกันเองนั่นเอง ทำให้เพลงแรก Dirty Cash ติดหูแถมท่าเต้นก็ติดใจแฟนๆ อย่างเต็มเปา แถมงานนี้ยังได้นักร้องรุ่นพี่อย่าง “เซเว่น” ช่วยดัน ทำให้อัลบั้มแรก “BIGBANG VOL.1 กระโดดเข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลงเกาหลีและชาวไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


 “บิ๊กแบง” 5 ศิลปินหน้าใหม่จากเกาหลีอยู่สังกัดวายจี ค่ายเดียวกับนักร้องดังอย่าง “เซเว่น” นอกจะร่วมสังกัดเดียวกันแล้ว กว่าจะได้ 5 หนุ่มมานั้น “เซเว่น” กับโปรดิวเซอร์ชื่อดังยังเฟ้นหาคนรุ่นใหม่เปี่ยมคุณภาพด้วยตนเอง และเมื่อ จี-ดรากอน, แท ยัง, ท็อป, แด ซอง และ ซึงรี ถูกคัดเลือกให้เป็นสมาชิกวงบิ๊กแบง “เซเว่น” ยังเทรนด์ทุกคนกับมืออีกด้วย สมกับที่ “เซเว่น” ช่วยเป็นพี่เลี้ยงเอง ความสามารถทางด้านการร้องการเต้นของพวกเขาแจ้งเกิดด้วยการเป็นศิลปินกลุ่มแห่งปีได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งกว่าจะเป็นบิ๊กแบงได้ไม่ใช่เรื่องง่ายสมาชิกแต่ละคนจะต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนักจากทางสังกัดวายจี แต่ละคนก็ดึงเอาคุณสมบัติออกมาให้ทางทีมงานได้เห็นอย่างชัดเจน จนรุ่นพี่ “เซเว่น” เอ่ยปากชมว่า


“ น้องๆ “BigBang” แต่ละคนไม่น่าเป็นห่วง พวกเขามีทักษะการร้องและเต้นเป็นอย่างดี เก่งกันทุกคนอยู่แล้ว ผมเป็นกำลังใจให้พวกเขาเสมอครับ”


 “บิ๊กแบง” ได้เปิดตัวเพลงแรกคือ ‘Dirty Cash’ เป็นเพลงป็อบสนุกสนานกลิ่นอายฮิพฮอพที่ได้โปรดิวเซอร์ชื่อดัง Andy Love (อดีตนักร้องวง Pet Shop Boy) และ Jos Jorgensen ที่มีผลงานเพลงธีม X-factor และอเมริกาก้อดทาเลนท์ มาแต่งทำนองและเรียบเรียง เพลงนี้ “จี-ดรากอน” หัวหน้าวงและโค-โปรดิวเซอร์ยังได้โชว์ความสามารถในการแต่งท่อนแร็พทั้งหมด  และอีกเพลงคือ “La La La” เป็นเพลงเร็วน่ารักที่ทั้ง 5 แทคทีมร่วมกันแต่งเนื้อเพลงเอง นอกจาก 2 เพลงนี้สมาชิกแต่ละคนยังได้โชว์ฝีมือแต่งเนื้อและทำนองเกือบทั้งหมดในอัลบั้ม BIGBANG VOL.1 แถมยังมีผลงานโซโล่ของตนเองในอัลบั้มอีกด้วย ที่พิเศษสุดสำหรับแฟนๆ ในอัลบั้มนี้มีถึง 14 เพลง ทั้งเพลงใหม่และเพลงเด็ดๆ จากซิงเกิลอื่นๆ พร้อมทั้งดีวีดีมิวสิควีดีโออีก 7 เพลงมาเพิ่มความสนุกอีกด้วย


ปล่อยผลงานคุณภาพเป็นการเรียกน้ำย่อยๆ แฟนเพลงที่เมืองไทยแล้ว หนุ่มๆ “บิ๊กแบง” ยังสัญญาว่าจะมามอบความสนุกให้ทุกคนเร็วๆ นี้แน่นอน..

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top