Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แคสสิโอเปียไทย ก็ทำได้ !! บัตร ทงบังชินกิ รอบแรกเกลี้ยง รวมเวลาไม่ถึง 2 วัน !! (2007-10-16)

วันนี้ (16 ตุลาคม 2550) เวลาประมาณ 21.00 น. บัตรคอนเสิร์ต YAMAHA Presents TVXQ! The 2nd Asia Tour Concert "O" In BANGKOK ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 ธันวาคม 2550 นี้ ซึ่งนับเป็นทัวร์ครั้งที่ 2 ของเหล่าเทพเจ้าทั้ง 5 ทงบังชินกิ (หรือ ดงบังชินกิ แล้วแต่จะเรียกขาน) วันแรกได้จำหน่ายหมดลงเรียบร้อยแล้วในเบื้องต้น ตามสถิติหน้าเว็บไทยทิคเก็ตเมเจอร์


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2550 ที่ผ่านมา แฟนๆ แคสสิโอเปีย ชาวไทย (และบางส่วนจากต่างชาติ) ได้จารึกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการบันเทิงเกาหลีที่ถือกำเนิดขึ้นในเมืองไทยได้เพียงไม่กี่ปี แต่ก็คว้าใจเอาทั้งสาวเล็กสาวใหญ่ได้อย่างแนบแน่น โดยเหล่าเทพทั้ง 5 ได้ลงทุนเดินทางมาพบปะแฟนๆกันถึงประเทศไทย ส่งผลให้เหล่าสาวกแคสสิโอเปียทั้งหลาย แห่มารอรับเหล่าเทพกันตั้งแต่ตี 5 (บางแหล่งข่าวรายงานว่ามากันตั้งแต่ 4 ทุ่มของวันที่ 13 ตุลาคม) ฝนจะตกฟ้าจะร้องก็ไม่หวั่น ยังคงปักหลักรอจนเหล่าเทพปรากฏตัว ส่งผลให้แฟนๆหลายคนต่างเป็นลมเป็นแล้งกันไป แต่ทันทีที่เหล่าเทพปรากฏตัว ความรู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรงก็หายเป็นปลิดทิ้ง กลับมีความรู้สึกยินดีและชื่นใจจนไม่สามารถอธิบายมาเป็นคำพูดได้


หลังจากเหตุการณ์ที่แฟนๆ กว่า หนึ่งหมื่นห้าพันคน แห่ต้อนรับ ทงบังชินกิ จนเต็มลานพาร์คพารากอน ลามไปถึงรถไฟบีทีเอสที่เรียกได้ว่า "เอาไม่อยู่แล้ว" ตลอดจนสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอร์รี่ จนกลายเป็นปรากฏการณ์ที่ ทีมงานรักษาความปลอดภัยซึ่งกล่าวว่าตั้งแต่ทำงานมา 20 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อนเลย ! บรรดาสื่อต่างๆทั้งหัวเล็กหัวใหญ่ สื่อออนไลน์อินเตอร์เน็ตทั้งไทยและเทศ สถานีโทรทัศน์ต่างกระพือข่าวการมาของเทพต่างร้อนแรง ทั้งในแง่มุมต่างๆที่สื่อจะนำเสนอเล่นกับผู้ชมได้ !


บางสื่อก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงการมาของเทพ จนกระทบกระเทือนต่อจิตใจชาวแคสสิโอเปียทั้งหลาย ส่งผลให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างกลุ่มแฟนคลับและบรรดาสื่อเองจนมีเรื่องราวร้อนแรงกันให้เห็นตามหน้าเว็บบอร์ดอยู่ทั่วไป ซึ่งตรงนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ สื่อ และ ผู้ชม มีปฏิสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน !! แต่จะปฏิสัมพันธ์ทางด้านบวกหรือลบนั้นชาวแคสคงเป็นผู้ตัดสินกันเรียบร้อยแล้ว


อีกทั้งบรรดาผู้ใหญ่ในวงการก็หนีไม่พ้นที่จะหยิบจับปากกามาวิจารณ์ ให้เข้ากับสถานการณ์ "ประวัติศาสตร์" ถึงความ "คลั่ง" "ไคล้" ของบรรดาวัยรุ่นไทยที่แห่ไปบ้าดารานักร้องเกาหลีกันอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนทำให้กระแสความร้อนแรงของทงบังชินกินั้นถูกจับตามากขึ้นอีกเป็นทวีคูณ


แต่ถึงวัยรุ่นไทยจะคลั่งไคล้ดาราศิลปินต่างชาติสักเพียงใด เราก็ยังเชื่อว่า สุดท้ายแล้วไม่มีวัยรุ่นไทยคนไหนลืม "กำพึด" หรือบ้านเกิดของตัวเองเป็นแน่แท้ และ "ถ้า" จะมีก็คงไม่เกิน 1% เพราะยังไง พวกเขาและเธอเหล่านั้นก็ยังเป็นคนไทย เลือดบรรพบุรุษยังเป็นสายเลือดคนไทย แล้วจะลืมประเทศไทยได้อย่างไร จริงไหม ชาวแคสสิโอเปีย ?

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top