Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป+ภาพ] คอนเสิร์ต ‘SMTOWN LIVE 10 WORLD TOUR IN SEOUL’ ร้องเล่นเต้นมันส์ 6 ชม. 80 เพลง! (2010-08-22)

SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่มีกลุ่มศิลปินไอดอลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อทั้งหมดมารวมตัวกันอยู่ในเวทีเดียวกัน พวกเขาก็สามารถเผยให้เห็นถึงขีดความสามารถที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในให้ทุกคนได้สัมผัสกันอย่างถ้วนหน้าp


ด้วยเหตุนี้ทำให้ต้นสังกัดได้ทำคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่อย่าง SMTOWN LIVE เรียกได้ว่าการนำไอดอลในต้นสังกัดมารวมกันประจำปี ก็นับเป็นคอนเสิร์ตที่จะกลายเป็นเซ็ตของขวัญสำหรับแฟนๆทุกคนนั่นเอง


21 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. สนามกีฬากลางโอลิมปิค จัมชิน กรุงโซล มีการจัดงานคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปี ‘SMTOWN LIVE 10 WORLD TOUR IN SEOUL’ โดยเฉพาะกับการที่คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตสเกลยักษ์ ส่งผลให้ถึงแม้จะมีคลื่นความร้อนโหมกระหน่ำเข้ามาแต่ก็ไม่สามารถสะกัดกั้นความร้อนแรงของศิลปินและแฟนๆเอาไว้แต่อย่างใด


เริ่มกันตั้งแต่เกิร์ลกรุ๊ปแห่งเกาหลีอย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), โบอา (BoA), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), คังทา (KANGTA) รวมกับศิลปินในสังกัด SM อีกกว่า 50 ชีวิต ได้มาเปิดฉากโชว์แสนวิเศษตลอดระยะเวลาโชว์กว่า 6 ชั่วโมง ท่ามกลางเพลงขับขานรวม 78 เพลง


สองสมาชิกแห่ง TVXQ! บอยแบนด์อันดับ 1 ของเกาหลีที่กำลังอยู่ในระหว่างพักกิจกรรมอย่าง ยูโนยุนโฮ (Uknow Yunho) และชเวกังชางมิน (Choikang Changmin), คอนเทมโพรารี่กรุ๊ป ชายนี่ (SHINee), เกิร์ลกรุ๊ป ‘ชอนซังจีฮี เดอะเกรซ (The Grace)’, Tin Tin Five, ร็อคแบนด์ ‘TRAX’, ชูกายอล, ซงกวังชิก, จางรี่หยิน (Zhang Li Yin), SHINee, f(x), โจว์มี่ แห่ง Super Junior-M และ J-Min ต่างล้วนเป็นนักร้องในสังกัดที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้า ไม่เพียงเท่านั้นยังมีนักแสดงในสังกัดอย่าง คิมมินจง (Kim Min Jong), อารา (ARA), อียอนฮี (Lee Yeon Hee) ฯลฯ ก็ได้ร่วมปรากฏตัวบนเวทีด้วยเช่นเดียวกัน


แฟนคลับทั้งหมดกว่า 35,000 คนในวันนี้ไม่ได้มาเชียร์แต่เพียงศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบเท่านั้น แต่ทั้งหมดได้ร่วมส่งเสียงเชียร์และปรบมือให้กับทุกศิลปินที่ปรากฏตัวบนเวทีท่ามกลางความอบอุ่นเป็นอย่างมาก



โชว์แรกเป็นโชว์ของนักร้องที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในประเทศญี่ปุ่นอย่าง J-Min เธอมาพร้อมกับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นอย่างคล่องแคล่ว เธอมีความเชี่ยวชาญในแนวเพลงร็อค แจ๊ส สเตนดาร์ด ป๊อป โดยในวันนี้ J-Min มาพร้อมกับเพลง ‘SHINE (샤인)’ และ ‘Can I Cry (울어도 되나요)’


หลังจากนั้นเป็นโชว์ของเกิร์ลกรุ๊ปที่ห่างหายจากวงการเพลงไปนานกว่า 2 ปีอย่าง ชอนซังจีฮี เดอะเกรซ พวกเธอมาพร้อมกับเพลง ‘PASSION (열정)’ และ ‘One More Time, OK? (한번더, OK)’


ศิลปินรุ่นใหญ่ในค่าย SM อย่าง ‘ชูกายอล (Chu Ga Yeol)’ ปรากฏตัวพร้อมกับกีต้าร์อคูสติก ในเพลงฮิตของเขาเองอย่าง ‘I AM HAPPY (행복해요)’ เรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่เผยให้เห็นเสน่ห์ที่แตกต่างออกไปจากภาพเดิมๆของ SM โดยสิ้นเชิง โดยเขายังได้ร่วมกับ ซองมิน (Sung Min) แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ ขับร้องเพลงป๊อป ‘JUST WHEN I NEED YOU MOST’ ท่ามเสียงตอบรับจากแฟนๆอย่างร้อนแรงด้วยเช่นกัน


ทางด้าน อีดงอู แห่ง TIN TIN FIVE ที่ต้องประสบกับโรคเสื่อมสภาพของเซลล์รับแสงที่เรติน่าซึ่งหาพบได้ยากยิ่ง เขาก็ได้นำเพลงมาร้องเพื่อลูกสาวของเขาอย่าง ‘Annie’s Dream (지우의 꿈)’ จนได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆกระหึ่มสนามกีฬา หลังจากนั้นสมาชิกทั้ง 5 ของ TIN TIN FIVE ก็ปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับร้องเพลง ‘Youth (청춘)’ อย่างต่อเนื่อง



อันดับถัดไปเป็นโชว์ของ f(x) ในวันนี้ เอมเบอร์ (Amber) ที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาไม่ได้เข้าร่วมงานแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามพวกเธอทั้ง 4 คนที่เหลือก็ได้มาโชว์เพลง ‘LA chA TA’ และ ‘Chu~♡’ ท่ามกลางความวิเศษในท่าเต้นตามสไตล์เอเชียป๊อปแดนซ์กรุ๊ป


โดยเฉพาะเมื่อสองพี่น้องจองอย่าง เจสสิก้า (Jessica) แห่งโซนยอชิแด และคริสตัล (Krystal) แห่ง f(x) ปรากฏตัวพร้อมกับเพลงของป๊อปสตาร์ Kesha ในเพลง ‘TIK TOK’ ก็ทำให้แฟนๆต่างให้การจับตามองเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ภาพลักษณ์ที่เหมือนตุ๊กตาบาร์บี้จากทั้งสองคนเท่านั้น แต่ด้วยพลังเสียงอันน่าทึ่งก็ทำให้โชว์ของพวกเธอเป็นโชว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแฟนตาซี


หลังจากนั้นก็เป็นโชว์เดี่ยวของนักร้องจีนอย่าง จางรีหยิน, คังอา และคิมมินจง ที่ทำเอาทุกคนแทบจะหยุดหายใจกันไปเลยทีเดียว ทางด้านคังทาและอาร่า, แทมิน แห่งชายนี่และ อียอนฮี ทั้งสองคู่มาพร้อมกับเพลง ‘7989’ และ ‘Slow Motion (슬로우모션)’ นับเป็นการดูเอ็ทที่งดงามเป็นอย่างมาก




ต่อมาเป็นพาเหรดเพลงฮิตของ ชายนี่ (SHINee) ไม่ว่าจะเป็น ‘Noona is Very Pretty (누난 너무 예뻐)’, ‘Juliette (줄리엣)’ ทำเอาทุกคนต้องเต้นตามกันอย่างถ้วนหน้า, TRAX มาในเพลง ‘Cold Heart Man (가슴이 차가운 남자)’ ในวันนี้ TRAX ยังได้ร่วมกับ ฮีชอล และ รยออุค ขึ้นโชว์เพลง ‘Temptation Sonata (유혹의 소나타)’ ของ IVY (ไอวี่) ในเวอร์ชั่นร็อคให้แฟนๆได้สัมผัสกันอีกด้วย


จงฮยอน แห่ง ชายนี่ และ เยซอง แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ มาในเพลง ‘Sea of Love’ ของ Fly to the Sky, อึนฮยอก-ชินดง และ มินโฮ-คีย์ มาในเพลงฮิพฮอพดูโอ้ ‘A-Yo’ เผยเสน่ห์ที่แตกต่างออกไป โดยเฉพาะทางด้าน คยูฮยอน และ ซอฮยอน ที่มาในเพลงประกอบแอนิเมชั่น Oseam อย่าง ‘If I Call You With All of My Heart (마음을 다해 부르면)’ ท่ามกลางการปิดฉากโชว์ไปพร้อมการจับมือกัน ก็ทำให้แฟนๆต่างส่งเสียงกรี๊ดกันสุดพลังเลยทีเดียว


ในที่สุดก็ถึงคราวของเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง โซนยอชิแด ปรากฏตัวบนเวที พวกเธอมาในพาเหรดเพลงฮิต ‘Run Devil Run’, ‘동화 (My Child)’, ‘Kissing You’ หลังจากนั้นซุปเปอร์จูเนียร์ก็มารับช่วงต่อในเพลง ‘Bonamana’, ‘Miracle’ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆ



สำหรับผู้ที่เหมือนจะเป็นนางเอกประจำงานคงหนีไม่พ้นสาวที่เตรียมเดบิวครบ 10 ปี ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้อย่าง โบอา (BoA) นั่นเอง เธอมาพร้อมกับเพลงในอัลบั้มชุดที่ 4 ‘MY NAME’ พร้อมกับโชว์อันสุดแสนวิเศษ นอกจากนี้เธอกับ ‘แฟนคลับ Jumping BoA รุ่นที่ 1’ อย่าง คีย์ (KEY) แห่งชายนี่ ก็ยังได้มาขับร้องเพลงจากอัลบั้มที่ 1 อย่าง ‘I DID IT FOR LOVE’ ร่วมกันอีกด้วย


ไม่เพียงเท่านั้นบรรดาศิลปินในค่าย SM ทั้งหมดยังได้ร่วมออกมาจัดเค้กฉลองครบ 10 ปีสำหรับโบอาด้วยเช่นเดียวกัน ทางด้านมินโฮ แห่งชายนี่ก็ได้เอาเค้กมาละเลงหน้าของโบอาอย่างชอบอกชอบใจ


ทางด้านโบอาที่หลังจากโดนโจมตีด้วยเค้ก เธอก็ถึงกับตัดพ้อออกมาว่าเธอใช้เวลาแต่งหน้าตั้งนาน จนทำเอาบรรดารุ่นน้องและเพื่อนนักร้องถึงกับระเบิดเสียงหัวเราะออกมากันอย่างถ้วนหน้า โบอา ร่วมกับศิลปิน SM ร้องเพลงจากอัลบั้มชุดที่ 3 อย่าง ‘No.1’ ขับร้องเพลงไปพร้อมๆนับเป็นอีกโชว์หนึ่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความประทับใจเป็นอย่างมาก


แต่ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงช่วงที่ 1 ของคอนเสิร์ตเท่านั้น


หลังจากหยุดพักคอนเสิร์ตได้ประมาณ 10 นาที SMTOWN ก็เริ่มเปิดฉากช่วงที่ 2 ด้วยโชว์ของ ซุปเปอร์จูเนียร์ และโซนยอชิแด พวกเขาปรากฏตัวพร้อมกับเพลงฮิตของตัวเอง ทางด้านแฟนคลับก็ได้ร้องเพลงตามกันอย่างพร้อมเพรียงเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขเป็นอย่างมาก




โดยเฉพาะทางด้าน อึนฮยอก ดงแฮ และชินดง แห่งซุปเปอร์จูเนียร์, คีย์ แทมิน แห่งชายนี่, ฮโยยอน ยุนอา ยูริ ซูยอง แห่ง โซนยอชิแด และ ลูน่า แห่ง f(x) ได้มาอวดแดนซ์เพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีเดียวกันให้แฟนๆได้เห็นภาพลักษณ์อันน่าทึ่งอีกครั้งหนึ่ง


สุดท้าย ยูโนยุนโฮ และชเวกังชางมิน แห่ง ดงบังชินกิ (TVXQ!) ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีท่ามกลางเสียงกรี๊ดของแฟนๆกระหึ่มสนามกีฬา


พวกเขามาพร้อมกับเพลงใหม่ที่เตรียมเอาไว้ในงานนี้เป็นพิเศษอย่าง ‘MAXIMUM’ และ ‘MIROTIC’ รวมถึงเมดเลย์เพลงฮิตของดงบังชินกิที่นำขนมาโชว์แฟนๆอย่างถ้วนหน้า


หลังจากนั้น โซนยอชิแด ก็นำเพลงฮิตของพวกเธออย่าง ‘Gee’ มาขับร้อง และยังมีโชว์ที่มีการนำเพลงฮิตของแต่ละทีมมาสลับกันขับร้อง ตามด้วยโชว์อันแสนนุ่มนวลของอดีตสมาชิกวง HOT อย่าง คังทา (KANGTA) ก่อนจะปิดท้ายกับโชว์จากศิลปินทั้งหมดที่ออกมาร่วมกันร้องเพลง ‘HOTMAIL’ และ ‘빛’ พร้อมปิดฉากลงด้วยความประทับใจ



ท่ามกลางโชว์อันแสนวิเศษในวันนี้ แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกับการที่อุณหภูมิซึ่งสูงกว่า 32 องศา ก็ทำให้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ในคอนเสิร์ตนั้นเกิดปัญหา โดยในช่วงต้นของคอนเสิร์ตจอ LED ขนาดยักษ์มีอาการดับจนทำให้คอนเสิร์ตต้องหยุดทำการแสดงอยู่หลายรอบ ด้วยเหตุนี้ทำให้เดิมทีคอนเสิร์ตมีแผนสิ้นสุดลงในเวลา 22.00 น. ก็ต้องเลื่อนออกไปเป็นเวลา 23.00 น. นั่นเอง


อนึ่ง หลังจากปิดฉากคอนเสิร์ต ‘SMTOWN LIVE 10 WORLD TOUR’ ในกรุงโซล หลังจากนี้ในวันที่ 4 กันยายน พวกเขาจะไปเปิดโชว์ที่ลอสแองแจลลิส สหรัฐอเมริกา, 11 กันยายน ณ เซียงไฮ้ ประเทศจีน และในเดือนมกราคม 2554 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเมืองใหญ่ๆในเอเชียอีกด้วยเช่นกัน






















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top