Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM Entertainment เผยผลประกอบการครึ่งแรกปี 2553 กำไร 1.86 หมื่นล. (2010-08-16)

SM Entertainment เผยผลประกอบการครึ่งแรกปี 2553


16 สิงหาคม 2553 SM เผย “ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเราทำยอดขายได้ 4.75 หมื่นล้านวอน กำไร 1.86 หมื่นล้านวอน กำไรจากการดำเนินงาน 1.86 หมื่นล้านวอน โดยยอดขายในไตรมาสที่สองเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกด้วยเช่นกัน” เขากล่าว


ในเอกสารอย่างเป็นทางการเปิดเผยว่าในช่วงครึ่งแรกปี 2553 SM ทำยอดจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น 59% ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 385% สำหรับยอดขายที่เพิ่มขึ้นในครึ่งปีแรกนี้เกิดจากการที่ศิลปินในค่ายอย่าง โบอา (BoA), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ชายนี่ (SHINee) และ f(x) ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเม็ดเงินที่ได้จากค่าลิขสิทธิ์ในการขนาดฐานตลาดไปในต่างประเทศอีกด้วย


อีกทั้งในเร็วๆนี้ โซนยอชิแด ก็กำลังเตรียมเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ไม่เพียงเท่านั้น BoA, คังทา (KangTa), ซุปเปอร์จูเนียร์, ชายนี่ และ f(x) ก็มีแผนทำกิจกรรมในต่างประเทศด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับการร่วมกับมือ Neowiz ในการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นของศิลปินผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการขยายตลาดในช่องทางดิจิตอล ด้วยเหตุนี้ทำให้มีการคาดการณ์ว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของ SM จะยังคงมีความสดใสต่อไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top