Connect with us

PINGBOOK

KOREA

True Coffee เปิดตัวบ้านแห่งการเรียนรู้ จุดเริ่มต้นของวัยรุ่นไฝ่เรียน (2007-10-01)


กรุงเทพฯ 1 ตุลาคม 2550 : ทรูคอฟฟี่ เปิดตัว Learning House ณ ร้านทรูคอฟฟี่และทรูไลฟ์
มุ่งสร้างคอมมิวนิตี้แห่งการเรียนรู้ตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เลือกสรรหลักสูตรระดับเวิลด์คลาส ร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เปิดโลกการเรียนรู้ภาษาจีน รูปแบบใหม่แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ด้วยหลักสูตร Quick Chinese จากมหาวิทยาลัยชิงหัว และหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษ World Class English รูปแบบใหม่ ผ่านเทคโนโลยี E-learning ด้วยโปรแกรม Tell Me More Online รวมทั้งบริการ Digital Library ห้องสมุดโลกไซเบอร์ระดับสากลที่สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด อัพเดทที่สุด และ มีประสิทธิภาพมากที่สุด มั่นใจว่าแนวคิด Learning House ของทรูคอฟฟี่ ที่ผสานจุดเด่นด้านเทคโนโลยีของทรู และหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพ ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง จะนำไปสู่ การสร้างคอมมิวนิตี้แห่งการเรียนรู้ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่


นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่/ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ทรูคอฟฟี่ และร้านทรูไลฟ์ สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวมคอมมิวนิตี้ ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งกลุ่มทรูได้ผสมผสานทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และบริการที่แตกต่างเพื่อตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไตล์ของคนในสังคม ล่าสุด ทรูคอฟฟี่ เปิดตัว เลิร์นนิ่ง เฮ้าส์ (Learning House) สร้างคอมมิวนิตี้แห่งการเรียนรู้ สานต่อพันธกิจของกลุ่มทรู ที่จะมุ่งมั่นนำความรู้ ข้อมูลข่าวสาร และสาระบันเทิงให้แก่ประชาชนและเยาวชนทุกครัวเรือนทั่วประเทศ โดยเปิดหลักสูตรเพิ่มความรู้ในการใช้ภาษาต่างประเทศระดับเวิลด์คลาส ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) สถาบันการศึกษาชั้นนำของไทย ด้วยหลักสูตรหลากหลายให้เลือกเรียนตามไลฟ์สไตล์และความชอบ ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตร Quick Chinese การเรียนรู้ภาษาจีนรูปแบบใหม่แห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย หลักสูตร World Class English การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ผ่านเทคโนโลยี E-Learning ด้วยโปรแกรม Tell Me More Online ที่เข้าใจผู้เรียนอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีโปรแกรมวิเคราะห์การออกเสียง ให้ฝึกออกเสียงและปรับสำเนียงของตนเองได้บ่อยครั้งตามต้องการ และ Digital Library บริการห้องสมุดโลกไซเบอร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถเข้าถึงฐานข้อมูล ที่ใหญ่ที่สุด ผ่านบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายในร้าน เพิ่มอิสระให้เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ตามต้องการ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี”



ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์-ซ้าย และดร.กมล กิจสวัสดิ์-ขวา



ดร. กมล กิจสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ
(เอแบค)
กล่าวว่า “ความร่วมมือกับทรูครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเติมเต็มวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ (ABAC) ที่จะให้การสนับสนุนสังคม โดยเฉพาะการผสมผสานวิชาการและไซเบอร์เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ ดังนั้น ABAC จึงพร้อมแบ่งปันบุคลากรผู้เต็มเปี่ยมด้วยประสบการณ์ระดับสากล มาเสริมสร้างสังคมการเรียนรู้ ณ ทรูคอฟฟี่ Learning House แห่งนี้ให้แข็งแกร่ง ได้รับความรู้ทางวิชาการอย่างเต็มที่จากหลักสูตรซึ่งร่วมกันจัดทำขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของภาษาต่างประเทศ ที่ต้องให้ผู้เรียน ได้สัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าของภาษา เพื่อให้ได้คุ้นเคยและมั่นใจในการสื่อสาร เช่นหลักสูตร Quick Chinese ที่ผู้เรียนจะได้เพลิดเพลินกับการเรียนภาษาจีนจากอาจารย์เจ้าของภาษาจากสถาบันควิกไชนีส มหาวิทยาลัยชิงหัว ทำให้สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยที่ผู้จบหลักสูตร จะสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทั้งในด้านการทำงาน และในชีวิตประจำวันอย่างเต็มที่ รวมทั้ง ยังสามารถสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรรับรองจากมหาวิทยาลัยชิงหัว และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) หรือเทียบโอนหน่วยกิตได้อีกด้วย”



“แนวคิด Learning House ของทรูคอฟฟี่ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูที่เป็นทั้ง Solution Provider และ Lifestyle Enabler โดยผสานความเป็นผู้นำเทคโนโลยีสื่อสาร ร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ผ่านหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพ ในบรรยากาศผ่อนคลายเป็นกันเอง ในร้านทรูคอฟฟี่ ซึ่งเป็นแหล่งรวม คอมมิวนิตี้คอเดียวกัน เป็นสถานที่นัดพบ หรือ Third place รองจากบ้านและที่ทำงาน ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่า จะสอดคล้องและตรงใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องเรียนรู้ตลอดเวลาไม่มีวันหยุดนิ่ง“ นายปพนธ์ กล่าวสรุป


· Quick Chinese หลักสูตรการเรียนภาษาจีนรูปแบบใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนเพลิดเพลินกับ
การเรียนภาษาจีนจากอาจารย์เจ้าของภาษาจากมหาวิทยาลังชิงหัว ประเทศสาธารณรัฐ ประชาชนจีน ด้วยประสบการณ์การสอนที่ไม่เหมือนใครทำ ให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารภาษาจีน ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนั้นยังสามารถสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรรับรอง จากมหาวิทยาลัยชิงหัว และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) หรือเทียบโอนหน่วยกิตได้อีกด้วย


· World Class English หลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยี E- learning
ด้วยโปรแกรม Tell Me More Online ที่เข้าใจผู้เรียนอย่างแท้จริง มีให้เลือกเรียนถึง 4 ระดับ โดยผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่จำกัดภายในระยะเวลา 3 เดือน ต่อระดับ โดยสามารถใช้งานผ่านร้านทรู คอฟฟี่ ได้มากถึง 40 ชั่วโมง พร้อมกิจกรรมและเวิร์คช็อปมากมายให้เลือกเรียน ตามความสนใจ นอกจากนั้น ยังมีโปรแกรมวิเคราะห์การออกเสียง Speech Recognition ที่ผู้เรียนสามารถฝึกออกเสียงและปรับสำเนียงของตนเองได้บ่อยครั้งตามต้องการ ทำให้หลักสูตรมีความ โดดเด่น รวมทั้งหลักสูตรการสอนนี้ยังได้รับการรับรองโดยรางวัล World of Learning Awards 2006 และ The Best Business English Language Learning Solution


· Digital Library บริการห้องสมุดโลกไซเบอร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดให้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด อัพเดทที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุดระดับสากลมากกว่า 2 ล้านรายการ อาทิ ข้อมูล ข่าวสาร งานวิจัย บทความต่าง ๆ กรณีศึกษา เป็นต้น นับว่าเป็นแหล่งข้อมูลแห่งเดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการอันหลากหลายจากทุกวงการอย่างแท้จริง


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top