Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตสวดเอ็มวี ‘BBI-RI-BOP-A’ โดยนาร์ชา (Narsha) ‘หมิ่นศาสนา’ ผู้กำกับเผย ‘ไม่เคยตั้งใจให้เป็นแบบนั้น’ (2010-07-09)

ต้นสังกัดแถลงการเกี่ยวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในประเด็นเรื่องศาสนากับผลงานมิวสิควีดีโอเดี่ยวแรกของ นาร์ชา (Narsha) แห่ง Brown Eyed Girls


ในมิวสิควีดีโอเพลง ‘BBI-RI-BOP-A’ ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีฉากที่นาร์ชาสวมมงกุฎใบลอเร็ล, ฉากเลือดอาบชุดนักบุญหญิง ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ ทำให้ชาวเน็ตตีความว่าเป็นการดูหมิ่นในศาสนาและความเชื่อของผู้คนหรือไม่ ส่งผลให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงเป็นอย่างมาก


ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้กำกับฮวังซูอาผู้รับหน้าที่ดูแลมิวสิควีดีโอนี้ออกมาเปิดเผยว่า “ไม่มีประเด็นอะไรที่เราดูหมิ่นเกี่ยวกับเรื่องศาสนาเลยครับ มันก็แค่สิ่งที่เราพยายามถ่ายทอดเรื่องราวผ่านรูปแบบของลัญลักษณ์เท่านั้นครับ” เขากล่าว


ในมิวสิควีดีโอนี้นาร์ชาปรากฏตัวในมาดของแม่มด โดยในระหว่างที่เธอกำลังเปิดเผยเรื่องราวในอดีตของเธอให้ผู้ชายในเรื่องได้เห็น เธอก็ได้พยายามบำบัดอาการเจ็บปวดของเธอไปด้วยพร้อมๆกัน ในขณะที่ทางด้านผู้ที่มารับบทชายหนุ่มอย่าง พัคฮีซุน ก็ถูกนาร์ชาบังคับฝืนใจให้เห็นภาพในอดีตของเธอและนั่นทำให้เขาต้องประสบกับฝันร้าย


ผู้กำกับฮวังกล่าวต่อ “เรื่องมงกุฎใบลอเร็ลที่นาร์ชาสวมนั้นก็เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงความทรมาณของเธอ และนั่นทำให้เราติดสินใจใช้สัญลักษณ์นี้ครับ” เสริม “ในขณะที่เรื่องชุดนักบุญที่มีเลือดท่วมนั้นก็เป็นการถ่ายทอดภาพที่พูดถึงประสบการณ์ความเจ็บปวดครั้งแรกที่เธอต้องประสบเมื่อช่วงในอดีตที่ผ่านมาครับ” เขากล่าวอธิบาย


ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับฮวังเคยผ่านงานกำกับมิวสิควีดีโอเพลง ‘Abracadabra’ โดยเฉพาะเสน่ห์การถ่ายทอดภาพถ่ายในแบบโดดเด่นและชวนฝั นก็ทำให้ผลงานมิวสิควีดีโอเป็นผลงานที่ราวกับเป็นงานศิลปะเลยทีเดียว


อนึ่ง นาร์ชา เตรียมคัมแบ็ค KBS 2TV ‘Music Bank’ เย็นนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top