Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Super Junior เผย… เงา !!! จากอัลบั้มที่ 2 วางแผงเร็วๆนี้ (2007-09-15)

20 กันยายน 2550 นี้ จะเป็นวันที่แฟนๆชาวเอลฟ์รอคอย เนื่องจากจะมีการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ ชุดที่ 2 ของพวกเขา สำหรับในอัลบั้มนี้ถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานแบบครบทีมอีกครั้ง หลังจากทิ้งช่วงเวลาไปนานถึง 1 ปี 4 เดือน และยังเป็นการรวบรวมนักดนตรีฝีมือเยี่ยมอย่าง ยูยองจิน Kinzie ยุนจงชิน คิมโจฮัน ฮวังซองแจ คิมยองฮู พัคชังฮยอน มาร่วมทำงานเพลงอีกด้วย


ในอัลบั้มใหม่นี้มีชื่อว่า 돈 돈!(Don’t Don) ชื่ออัลบั้มนั้นมาจากเสียงในภาษาเกาหลีที่คล้องจองกับภาษาอังกฤษคือ 돈 แรกคือ 돈다 หมายความว่า "ความคลั่งไคล้" ส่วน 돈 ตัวที่สอง แปลว่า "เงิน" ซึ่งแปลรวมๆได้ว่า "อย่าคลั่งไคล้เงิน" โดยในคอนเสปต์อัลบั้มที่ 2 นี้หมายถึง การไขว่คว้าหาความฝันของพวกคุณให้เจอ ถึงแม้ว่าโลกในปัจจุบันนี้จะได้รับอิทธิพลด้วยเงินกันเสียส่วนใหญ่ก็ตาม


ในอัลบั้มนี้เหล่าสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์ ก็ได้ลงทุนทำผมใหม่กันแทบจะทุกคน ซึ่งเป็นการเปิดภาพลักษณ์ใหม่ๆ ที่กำลังจะมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่อีกด้วย


โดยเครื่องดนตรีที่ใช้สำหรับอัลบั้มนี้จะประกอบไปตั้งแต่เสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับอัลบั้มชุดนี้เท่านั้น เสียงกีต้าร์หนักๆ จังหวะกลองเร็วๆ เสียงโซโลไวโอลิน และอื่นๆ เช่น การผสมผสานระหว่างดนตรีร็อคและอาร์แอนด์บี ที่ทำได้อย่างลงตัว รวมไปถึงแนวดนตรีสดๆแบบอลังการอย่างที่ SM ถนัด !!


นอกจากเพลงเปิดตัวมีชื่อว่า ‘돈 돈! (Don’t Don)’ แล้ว ยังมีเพลงบัลลาดเพราะๆอย่าง ‘미워(Hate U, Love U)’, ‘사랑이 떠나다(She’s gone)’ และเพลงที่ไว้โชว์เสน่ห์ของหนุ่มๆซูปเปอร์จูเนียร์ก็กับ ‘소원이 있나요 (Sapphire Blue)’ ส่วนเพลง ‘You’re my endless love’ ก็เป็นเพลงแนวบัลลาดแดนซ์ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ยังไม่พอ ยังมีเพลงในยุค 80 ซึ่งตอนนี้ฮิตนำมาทำใหม่กันมาก อย่างเพลง ‘Midnight Fantasy’ อีกด้วย ซึ่งนับรวมเพลงในอัลบั้มนี้ทั้งหมดแล้วจะมี 14 เพลง


ยังมีการคาดการจากแฟนๆชาวเกาหลีอีกด้วยว่า ซูเปอร์จูเนียร์ อาจขึ้นร่วมงาน 2007 Asia Song Festival ที่จะมีในวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้ และเราอาจได้เห็น คยูฮยอน หลังจากที่เขาหายไปนานอีกด้วย !!!


คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่


***4 ภาพนี้รวมถึงภาพเปิดตัว เป็นภาพที่ SM ENTERTAINMENT ให้เผยแพร่ได้***

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top