Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) เขย่าเอเชียส่ง ‘Bonamana’ นั่งแท่น No.1 ไทย-ฟิลิปปินส์-ไต้หวัน-ฮ่องกง (2010-06-29)

Super Junior ‘Beauty (Bonamana)’ นั่งแท่น อันดับที่ 1 ชาร์ตเพลงทั่วเอเชีย


Super Junior ‘Beauty (Bonamana)’ คว้าอันดับที่ 1 ในรายการ Music Bank ได้รวม 3 สัปดาห์, Ingygayo กับรางวัลทริปเปิ้ลคราวน์ ไม่เพียงแต่ในเกาหลี เพลงของพวกเขาก็ยังคงได้รับความนิยมจากประเทศต่างๆในเอเชียกับการคว้าอันดับที่ 1 ไม่ว่าจะเป็น ไทย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง อย่างถ้วนหน้า


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน มีการวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 4 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในขณะนี้เพลง ‘Beauty’ สามารถนั่งแท่นอันดับที่ 1 ใน Channel [V] Countdown Asian Chart ได้รวม 2 สัปดาห์ติดต่อกัน (14~27 มิ.ย.) ตามด้วยชาร์ตเพลงอย่าง B2S TOP20, GRAM ASIAN POP TOP10, Look Maew Asian Pop Top5 ซึ่งก็ล้วนแต่คว้าอันดับที่ 1 ได้ทั้งหมด เรียกได้ว่าความนิยมของซุปเปอร์จูเนียร์ในประเทศไทยนั้นมีความร้อนแรงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


อีกทั้งอัลบั้ม ‘Bonamana’ ที่วางจำหน่ายในวันที่ 18 มิถุนายน ในไต้หวัน เพลงของพวกเขาก็สามารถนั่งแท่นชาร์ตจำหน่ายซีดีอย่าง G-MUSIC 風雲榜(펑윈방), FIVE MUSIC, KMCC, CC Record รวมถึงชาร์ตเพลงออนไลน์อย่าง KKBOX, ezpeer ในชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนมิถุนายน (18~24 มิ.ย.) ได้ด้วยเช่นเดียวกัน


โดยเฉพาะทางด้านไต้หวันที่ก่อนจำวางจำหน่ายอัลบั้มอย่างเป็นทางการ ในเดือนพฤษภาคมได้มีการวางจำหน่ายงานเพลงเวอร์ชั่นเกาหลี ซึ่งเพลงของพวกเขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ต G-MUSIC, FIVE MUSIC รวมกว่า 2 สัปดาห์ (14~27 พฤษภาคม) ไม่เพียงเท่านั้นยังคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงวิทยุอย่าง HIT FM, KISS radio เรียกได้ว่าเป็นการแสการตอบรับที่อบอุ่นเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้เพลง ‘Beauty’ ยัดติดอันดับที่ 1 ในฮิตชาร์ต MYX ของประเทศฟิลิปปินส์ได้รวม 3 สัปดาห์ (สัปดาห์ที่ 1~3 เดือนมิถุนายน), ฮ่องกง คว้าอันดับที่ 1 ชาร์ต TOP10 เพลงเกาหลีญี่ปุ่น HMV (6~12 มิถุนายน) รวมถึงชาร์ตเพลงต่างๆถ้วนหน้า เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความฮ็อตในมาดของนักร้องระดับเอเชียได้เป็นอย่างดี


อนึ่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เพิ่งจะเปิดตัวอัลบั้มรีแพ็คเก็จพร้อมกับ 4 เพลงใหม่ โดยในขณะนี้ชาร์ตเพลงชั่วโมงเร่งด่วนของ HANTEO พวกเขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในด้านยอดขายได้ตามคาด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top