Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชเวชีวอน (Choi Si Won) หวนสู่ไทยอีกครั้ง เปิดตัว 12Plus พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ คู่ ขวัญ อุษามณี (2007-09-08)


โอสถสภา เขย่าวงการเพอร์ซันนัล แคร์ โปรดักท์อีกครั้ง ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุด ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) ในขนาดพกพาสะดวก หวังดันยอดขายในกลุ่มโคโลญจ์เติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 45% โดยยังคงเดินหน้าใช้กลยุทธ์ทางการตลาด Idol Advertising Strategies ดึง “ชอย ซี วอน” ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลี รับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์อีกครั้ง



วิเชียร สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า “ตั้งแต่ทางทเวลฟ์ พลัส ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น จนล่าสุด ทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ โดยมีนักร้องหนุ่มซูเปอร์สตาร์จากเกาหลี “ชอย ซี วอน” เป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลตอบรับที่ดี มาโดยตลอดจากกลุ่มผู้บริโภค โดยจะเห็นได้ชัดเจนจากยอดขาย และส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น รวมทั้ง Brand Awareness ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มผู้บริโภคตระหนักว่า “ชอย ซี วอน” และผลิตภัณฑ์ทเวลฟ์ พลัส เป็นของคู่กัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เด็กสาววัยรุ่นไทยชื่นชอบด้วยกันทั้งคู่ และในครั้งนี้เพื่อตอกย้ำความเป็นที่ 1 กลุ่มผลิตภัณฑ์ เพอร์ซันนัล แคร์ ที่ครองใจเด็กสาววัยรุ่นทุกยุคทุกสมัยจนถึงปัจจุบัน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 40% ของมูลค่าตลาดรวม 530 ล้านบาทในกลุ่มโคโลญจ์หญิง โดยได้เตรียมส่งโคโลญจ์น้องใหม่บุกตลาดความหอม ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) ในขนาดกะทัดรัดไซส์มินิ ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ โดยได้ทุ่มงบประมาณทางการตลาดสำหรับแคมเปญนี้ถึง 50 ล้านบาท สำหรับสื่อโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยยังคงใช้แผนกลยุทธ์ทางการตลาด Idol Advertising Strategies ด้วยพรีเซนเตอร์ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลีคนเดิม “ชอย ซี วอน” ร่วมกับพรีเซนเตอร์คนไทย ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ นางเอกสุดฮอตในเวลานี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส มาแล้ว เมื่อปี 2543 กับ ผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ด้วยบุคลิกที่น่ารัก สดใส จึงเป็นตัวแทนของวัยรุ่นหญิงยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี




ทเวลฟ์ พลัส ได้ทำการสำรวจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นเพศหญิง อายุ 12 – 18 ปี พบว่ามีความต้องการโคโลญจ์ที่สามารถพกพาสะดวก นำติดตัวไปได้ทุกที่ โดยมีความชื่นชอบกับขนาดแบบพ็อกเก็ต โคโลญจ์ถึง 75% ที่สำคัญต้องให้กลิ่นที่หอมติดทนนานอีกด้วย รวมทั้งความชื่นชอบที่มีต่อตัวพรีเซนเตอร์ “ชอย ซี วอน” มากถึง 79.3% นอกจากนี้ยังพบว่า มีความต้องการให้ผลิตภัณฑ์มีรูปของพรีเซนเตอร์ติดอยู่ด้วย สูงถึง 78% ดังนั้น ทเวลฟ์ พลัส จึงออกผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) ลุยตลาด โดย ทเวลฟ์ พลัส เป็นเจ้าแรกที่ออกโคโลญจ์ขนาดพกพาตัวแรกในท้องตลาดอีกด้วย ซึ่งคอนเซ็ปต์ของพ็อกเก็ต โคโลญจ์ นี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในเอเชีย และยุโรป เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นวัยรุ่นต้องการความมั่นใจระหว่างวัน ทำให้ต้องการพกโคโลญจ์ไว้ติดตัวเสมอ ซึ่งจุดเด่นของ ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) นี้ ไม่ได้มีเพียงขนาดที่กะทัดรัด พกพาง่าย ใช้สะดวก แต่ยังมีส่วนผสมจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น พร้อมกลิ่นหอมที่ติดทนนานตลอดทั้งวันด้วยหัวน้ำหอมแท้ ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่จากต่างประเทศ ที่มีให้เลือกถึง 3 กลิ่น ภายใต้สโลแกน “พกพาจี๊ด หอมซี๊ดเกินร้อย” นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกันของบรรจุภัณฑ์โคโลญจ์ ที่เพิ่มความโดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ด้วยภาพของ พรีเซนเตอร์ “ชอย ซี วอน” ที่มีด้วยกัน 3 แบบ 3 สไตล์ โดยคาดว่าหลังจากที่ภาพยนตร์ชุดใหม่ออนแอร์ จะช่วยส่งให้ส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มโคโลญจ์ ทเวลฟ์ พลัส เพิ่มขึ้นไม่น้อยว่า 45%



ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) ที่มี ชอย ซี วอน และ ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ด้วยกันจะออกอากาศประมาณเดือนกันยายนนี้ โดยจะต่อจากโฆษณาของทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ฟรุ้ตตี้ อัลมอนด์ มิลค์ ซึ่งจะสามารถตอบสนองกลุ่มเป้าหมายทั้งในเรื่องของกิจกรรม รวมถึงสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเรื่องราวของภาพยนตร์โฆษณานั้นจะได้เห็น ชอย ซี วอน ในบุคลิกต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างจากภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่องแรก นอกจากนี้ยังจะมีโฆษณาในรายการวิทยุ, นิตยสารวัยรุ่นต่างๆ และรายการโทรทัศน์อีกด้วย ในส่วนทางด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดนั้น จะมีการจัดแคมปัส ทัวร์ ตามโรงเรียนต่างๆ, กิจกรรมในเว็บไซต์ www.my12plus.com และกิจกรรม ณ จุดขาย เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสร่วมทำกิจกรรม ซึ่งจะทำให้แบรนด์ ทเวลฟ์ พลัส เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภควัยรุ่น พร้อมกันนี้ในอนาคตอันใกล้ ทเวลฟ์ พลัส จะมีการออกสินค้าใน Category ใหม่ให้มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ ทเวลฟ์ พลัส คงครองความเป็นที่ 1 ในใจของกลุ่มเป้าหมาย และนำเทรนด์ใหม่ๆ สู่กลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นเสมอๆ”



เตรียมพบกับโคโลญจ์น้องใหม่ ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) พร้อมด้วยภาพของพรีเซนเตอร์ “ชอย ซี วอน” บนบรรจุภัณฑ์ถึง 3 แบบ 3 สไตล์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป









ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส
พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์
(12 Plus Pocket Moisture Cologne)



ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) โคโลญจ์น้องใหม่จากบริษัท โอสถสภา จำกัด ในขนาดที่กะทัดรัด พกพาง่าย ใช้สะดวก พร้อมส่วนผสมจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น พร้อมกลิ่นหอมที่ติดทนนานตลอดทั้งวันด้วยหัวน้ำหอมแท้ ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่จากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเพิ่มความโดดเด่นบนบรรจุภัณฑ์ด้วยภาพของพรีเซนเตอร์ “ชอย ซี วอน” ถึง 3 แบบ 3 สไตล์ อาทิ สีชมพู ชอย ซี วอน สวมมงกุฏเป็นเจ้าชาย (Prince Concept),สีม่วง ชอย ซี วอน ถือดอกไม้ (Flower Concept) และ สีขาว ชอย ซี วอน ส่งรอยจูบ (Kiss Concept)



พบกับ ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne) ในขนาด 20 มิลลิลิตร ราคา 30 บาท กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


บทสัมภาษณ์


พิธีกร : กลับมาเมืองไทยครั้งนี้ดูหล่อขึ้นกว่าเดิมนะครับ
ชีวอน :
ช่วงนี้ผอมลงเยอะครับ เลยอาจจะดูหล่อกว่าเดิมก็ได้


พิธีกร : สองเดือนก่อนที่มีงานหนักๆ เห็นว่าโหมงานจนน้ำหนักลดไป 6 กิโลเลยเหรอครับ
ชีวอน :
ใช่ครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ


พิธีกร : รู้สึกอย่างไรกับการกลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของทเวลฟ์พลัสอีกครั้ง
ชีวอน :
ทันทีที่กลับมาที่โรงแรมดุสิตธานีนี้ก็เหมือนกลับมาที่บ้านเลยครับ คุ้นเคยมาก แล้วเวลาได้เห็นคุณวิเชียร และคุณพิธีกร แล้วก็รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเลย เพราะเจอกันหลายครั้งแล้วก็เหมือนรู้ใจกันเลยครับ


พิธีกร : รู้สึกอย่างไรที่กลับมาถ่ายโฆษณาเป็นครั้งที่ 3
ชีวอน :
แตกต่างกว่าครั้งก่อนๆครับ เพราะครั้งนี้จะไปถ่ายที่เกาะด้วย แต่สองครั้งแรกถ่ายแต่ที่กรุงเทพอย่างเดียวครับ เลยรู้สึกว่าตื่นเต้นมากๆ


พิธีกร : จากครั้งที่ถ่ายโฆษณากับ โฟร์-มดไป รวมถึงครั้งแรกด้วย มีความรู้สึกอย่างไรที่ยังติดค้างอยู่ไหม
ชีวอน :
คิดถึงทุกๆคนมากครับ ตั้งแต่น้องโฟร์มด และครั้งแรกน้องสเตฟานี่ ตอนที่วงซุปเปอร์จูเนียร์มาพร้อมกันสิบกว่าคน ก็เจอกันที่รายการทอล์คโชว์ด้วย ดีใจมากๆและคิดถึงทุกคนครับ


พิธีกร : เพื่อนๆในวงอิจฉาบ้างไหมที่ได้ใกล้ชิดกับสาวไทยที่น่ารักขนาดนี้ครับ
ชีวอน :
อิจฉามากๆครับ (หัวเราะ)


พิธีกร : ได้คืนขวดทเวลฟ์พลัสให้กับสาวๆโฟร์มดหรือยังครับ
ชีวอน :
ยังไม่ให้คืนครับ เพราะว่าจะได้ออกมาจากทีวีมาเอาไปซักทีครับ ตอนนี้ก็ยังไม่ออกมาหาเลย


พิธีกร : ออกมาจากทีวีไม่กลัวเหรอครับ
ชีวอน :
น่ารักแบบนี้ไม่กลัวครับ


พิธีกร : ถามคุณวิเชียร์หลังจากที่คุณชีวอนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์การตอบรับดีขนาดนี้รู้สึกอย่างไรบ้างครับ
คุณวีเชียร :
ก็รู้สึกดีใจที่เราเลือกไม่ผิดครับ เพราะว่าเค้าหล่อจริงๆครับ ยิ่งมายิ่งหล่อขึ้นผมยังหลงเสน่ห์เลย (หัวเราะกันทั้งห้อง)
พิธีกร : สงสัยโฆษณาตัวต่อไปต้องเป็นคุณวิเชียรแทนนะครับ (หัวเราะ)


หลังจากนั้นมีการฉายวีทีอาร์รวบรวมภาพเบื้องหลังการทำงานของโฆษณาสองตัวแรกของชีวอน
พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คู่คนใหม่ของชีวอน คือ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์


พิธีกร : โฆษณาที่เห็นเมื่อกี้ขวัญถ่ายกับทเวลฟ์พลัสนานแค่ไหนแล้วครับ
ขวัญ :
ตั้งแต่ปี 2000 เลยค่ะ ตั้งแต่ขวัญอายุ 13 ตอนนี้อายุ 19 ปี


พิธีกร : เป็นยังไงบ้างครับ
ขวัญ :
สนุกดีค่ะ (หัวเราะ) ตอนนั้นยังไม่มีทรงอะไรเลยค่ะ (พิธีกร : ทรงอะไรครับ) ตอนนั้นเราก็ยังเด็กอยู่ ยังไม่มีสรีระของความเป็นผู้หญิงเลยใช่ม๊า พี่เค้าก็จะให้ใส่รองเท้าเพิ่มความสูง เพิ่มสะโพก เพิ่มหน้าอก เต้นทั้งวันเลยค่ะ สนุกมาก พี่เค้าจะเปลี่ยนเพลงตลอดเวลาเลย


พิธีกร : พอได้ทราบข่าวว่าจะเป็นพรีเซ็นเตอร์คนต่อไปของทเวล์ฟพลัสมีการฟิตซ้อมอะไรบ้างไหมครับ
ขวัญ :
ก็ไม่ได้ฟิตซ้อมอะไรเลยค่ะ แค่ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดค่ะ


ผู้สื่อข่าว : เป็นยังไงบ้างกับการทำงาน ตื่นเต้นไหมที่ร่วมงานกับชีวอน
ขวัญ :
ดีใจค่ะที่เราได้ร่วมงานกับเขา เพราะพี่เขาเป็นศิลปินที่มีความสามารถคนนึงเหมือนกัน


ผู้สื่อข่าว : ส่วนตัวชื่นชอบหรือเปล่า
ขวัญ :
ชื่นชอบค่ะ เพราะเขาเป็นคนที่น่าจะทำงานดีมีความสามารถ ร้องเพลงก็ได้ เต้นก็ได้ แสดงหนังก็ได้ เจอพี่เขาเขาก็ไหว้ทุกคนสวยมาก


ผู้สื่อข่าว : ติดตามผลงานบ้างหรือเปล่า
ขวัญ :
ก็ติดตามบ้างค่ะ พี่เขาเป็นคนยิ้มเก่ง ไหว้สวย อย่างคนไทยบางคนยังไหว้ไม่สวยเลย อย่างพี่เขาตั้งใจไหว้มาก สวัสดีครับ (ทำเสียงเลียนแบบ)


ผู้สื่อข่าว : ถ่ายโฆษณาประกบคู่กันตื่นเต้นบ้างไหม
ขวัญ :
ก็ตื่นเต้นค่ะเพราะพี่เขาเป็นผู้ชาย อย่างเมื่อก่อนก็เคยถ่ายกับพี่ผู้หญิง แล้วอย่างคราวนี้พี่เขาเป็นศิลปิน เขาโตกว่าเราด้วย เราก็ไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไง ไม่ค่อยกล้าเล่นกับเขาเท่าไหร่


ผู้สื่อข่าว : บรรยากาศในการถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง
ขวัญ :
สนุกดีค่ะ พี่เขาชมว่าบรรยากาศเมืองไทยสวย พี่เขาเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน และทีมงานทุกคนก็อารมณ์ดี แล้วกลิ่นก็เป็นแบบนี้ค่ะ (โชว์ขวดน้ำหอม) ฉีดน้ำหอมกันในกองถ่ายอยู่ตลอดเวลา พอเดินเข้ากองผ่านทีนึงก็โอ้วฟุ้งเลย


ผู้สื่อข่าว : คิดว่าทำไมถึงเลือกขวัญเป็นพรีเซ็นเตอร์
ขวัญ : (หัวเราะ) เพราะขวัญอาจจะยังสดใสเหมือนอายุ 13 มั้ง ถึงแม้ว่าเราอายุ 19 แล้วแต่ความเป็นเด็กของเราก็ยังมีอยู่ อาจจะเป็นเพราะว่าเราอยู่กับแม่ตลอดเวลา เลยทำให้เราดูเป็นเด็กใสๆอยู่


ผู้สื่อข่าว : หลังจากถ่ายทำกับชีวอนกลายเป็นว่ามีข่าวว่ากุ๊กกิ๊กกัน
ขวัญ : ก็ไม่ได้กุ๊กกิ๊กกัน แล้วพี่เขาก็เป็นคนที่ยิ้ม พอไปที่ทำงานเราคุยกันไม่ได้เราก็ยิ้มกัน


ผู้สื่อข่าว : หลังจากมีข่าวออกมาโดนอะไรจากแฟนคลับบ้างไหม
ขวัญ : ก็ไม่รู้ค่ะ แต่อย่าเกลียดหนูเลย (หัวเราะ) เพราะเราก็ตั้งใจทำงาน ที่เรารับงานชิ้นนี้ก็เหมือนงานทุกชิ้น เรามีความตั้งใจทำงานเหมือนกัน ไม่ใช่รับงานชิ้นนี้จะเหมือนว่าเรามาแย่งพี่เขานะ มันไม่ใช่ คือเราก็เหมือนเป็นแฟนคลับ เหมือนคนอื่นๆที่เราชื่นชมเขา


 ประมวลภาพงานเปิดตัวสินค้า
ทเวลฟ์ พลัส พ็อกเก็ต มอยส์เจอร์ โคโลญจ์ (12 Plus Pocket Moisture Cologne)








Special Thanks : 12Plus, Maxima

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top