Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Lee Young-ae ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการในงาน Berlin Film Festival (2006-01-10)

Lee Young-ae ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินในงานเทศกาลภาพยนตร์ Berlin Film Festival


นักแสดงสาว Lee Young-ae ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินภาพยนตร์ต่างประเทศ ในงาน Berlin International Film Festival ครั้งที่ 56 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้


Lee Joo-yul ประธานบริษัทเอเจนซี่ของ Young-ae ในนาม Door Entertainment ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมาว่า “คุณ Lee Young-ae ได้รับเชิญให้ร่วมตัดสินรางภาพยนตร์ต่างประเทศในงาน Berlin International Film Festival เธอจะเป็นกรรมร่วมตัดสินที่มีอีกประมาณ 8-9 ท่าน เพื่อเลือกภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Golden Bear) และรางวัลต่างๆ ซึ่งมีภาพยนตร์เข้าร่วมตัดสินมากกว่า 20 เรื่อง ซึ่งมาจากทั่วโลก”


นี่เป็นครั้งแรกที่นักแสดงเกาหลีได้รับคำเชิญให้ร่วมตัดสินรางวัลภาพยนตร์ซึ่งใหญ่ขนาด 1 ใน 3 ของนานาชาติ โดยประกอบไปด้วย Cannes, Berlin และ Venice Festival.


ในงาน Berlin International Film Festival เคยมีการเชิญดาราจากเอเชียเพื่อร่วมตัดสิน แต่ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนและฮ่องกง เช่น Maggie Cheung (張曼玉, 1997), Michelle Yeoh (楊紫瓊, 1999), and Gong Li (鞏悧, 2000).


ผู้จัดงาน Berlin International Film Festival กล่าวความเห็นที่ตรงกันกับ Lee Joo-yul ว่าพวกเขาสนใจภาพยนตร์ที่มีคุณค่าจากต่างประเทศมากๆ โดยเฉพาะเรื่อง “Sympathy for Lady Vengeance” (2005) จาก Venice Film Festival โดย Lee Young-ae นำแสดงและกำกับโดย Park Chan-wook


ย้อนกลับไปในปี 2001 ภาพยนตร์ของ Park อย่างเรื่อง Joint Securiy Area (2000) แสดงโดย Lee Young-ae ก็ได้รับให้เชิญเข้าร่วมประกวดภาพยนตร์ในงาน Berlin International Film Festival มาแล้วเช่นกัน


ในรขณะที่ Lee Joo-yul ตำหนิสื่อภายในประเทศว่าพวกสื่อนั้นลงข่าวเกี่ยวกับการเป็นกรรมการของ Young-ae เร็วเกินไปจนอาจสร้างความเสียหายได้


Lee Joo-yul กล่าวว่า “คุณ Lee Young-ae ได้รับจดหมายเชิญให้เป็นกรรมการในงาน Berlin Film Fest แล้วตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนเมื่อปีที่แล้ว แต่เราไม่ได้จัดแถลงข่าวแต่อย่างใด เพื่อให้เรื่องนี้เป็นความลับมากที่สุด จากความต้องการของทาง Berlin”


ในงาน Berlin International Film Festival ครั้งที่ 56 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 19 กุมภาพันธ์ ส่วน Lee Young-ae จะบินไป Berlin ก่อนหน้านั้นเพื่อทำการจัดงานให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆเกี่ยวกับเรื่องการเป็นกรรมการในครั้งนี้


หนึ่งในกรรมการตัดสินในงานปีนี้จะมี Charlotte Rampling ซึ่งเป็นคนอังกฤษโดยเธอกลายเป็นดาราดังจากภาพยนตร์เรื่อง Angel Heart (1987) และ Swimming Poll (2003)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top